+Aa-
    Zalo

    Cộng đồng Hồi giáo giận giữ trước ấn phẩm mới của Charlie Hebdo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cộng đồng người Hồi giáo trên khắp thế giới ngày 15/1 đã biểu tình quy mô lớn phản đối tạp chí trào phúng Charlie Hebdo...

    (ĐSPL) - Cộng đồng người Hồi giáo trên khắp thế giới ngày 15/1 đã biểu tình quy mô lớn phản đối tạp chí trào phúng Charlie Hebdo đăng bức ảnh biếm họa nhà tiên tri Mohammed trên số báo mới nhất.
    Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho rằng việc đăng tranh biếm họa mới với số lượng hàng triệu bản là không thích hợp. “Nếu Charlie Hebdo vẫn thách thức trong các vấn đề liên quan đến Hồi giáo, họ có thể đẩy chính phủ Pháp vào vị thế khó khăn”.

    Người biểu tình Philippines đốt hình Thủ tướng Israel Netanyahu.

    Một chuyên gia chống khủng bố mà tờ báo phỏng vấn đã chỉ trích mạnh mẽ cách tiếp cận của phương Tây với các nền văn hóa khác: “Sự tự hào và kiêu ngạo không phù hợp với thực tế khách quan là chúng ta đang sống trong một xã hội đa văn hóa”.
    Tờ New York Times (Mỹ) viết trên trang nhất: “Cùng với bìa báo mới của tờ báo Pháp là một loạt nỗi lo sợ mới. Charlie Hebdo có thể tiếp tục kích động bạo lực”.
    Nhiều tờ báo của người Hồi giáo ở Trung Đông đã chỉ trích mạnh mẽ số báo Charlie Hebdo mới. “Charlie Hebdo tiếp tục sự khiêu khích của họ”, nhật báo Al-Dustour của chính phủ Jordan viết. Cây bút Habib Rashdin của nhật báo Echourouk (Algeria) đã chỉ trích chính phủ Pháp giúp tài trợ cho số Charlie Hebdo mới, cho rằng điều này “vi phạm mọi ranh giới đỏ"

    Cộng đồng người Hồi giáo trên thế giới biểu tình phản đối Charlie Hebdo.

    Trong khi đó, tờ Ennahar có bức tranh một tấm biển lớn viết: “Tất cả chúng ta đều là Mohammed”, ám chỉ khẩu hiệu “Tôi là Charlie” ở nước Pháp.
    Kênh truyền hình chính thức của Iran IRINN miêu tả bìa báo là “hành động khiêu khích”. Kênh tiếng Anh quốc tế của Iran PressTV thì chiếu một phần bức tranh, nhưng không có hình nhà tiên tri, và cảnh báo bức tranh “sẽ chỉ kích động thêm sự thù ghét”.
    Tại Thổ Nhĩ Kỳ, tờ Yeni Akit có bài báo tựa đề “Sự ô nhục vẫn tiếp tục”, với những từ ngữ nặng nề chỉ trích Charlie Hebdo và phương Tây nói chung: “Mặc dù các sự kiện nguy hiểm, tạp chí Charlie Hebdo và báo chí phương tây kiêu ngạo, vẫn tiếp tục cuộc tấn công bướng bỉnh chống lại người Hồi giáo và thế giới Hồi giáo”.

    Người Hồi giáo giương cao biểu ngữ sẽ "không bao giờ xin lỗi" sau vụ thảm sát Charlie Hebdo.

    Ở Philippines đã có những cuộc biểu tình giận dữ nhằm vào trang bìa Charlie Hebdo cũng như cái mà người ta gọi là “tiêu chuẩn kép” của phương Tây.
    Người biểu tình giơ các tấm biển kết tội phương Tây vẫn im lặng về cái chết của nhiều người Hồi giáo khác. Trong các tấm biển có ghi dòng chữ “Các vị là Charlie, còn tôi yêu Mohammed”.
    Hãng AP dẫn lời Hamad Alfarhan, một bác sĩ 29 tuổi ở Kuwait: “Các vị đang đặt cuộc sống của người khác vào rủi ro khi trêu chọc những kẻ khủng bố khát máu. Tôi hy vọng số báo mới sẽ không châm ngòi cho các vụ tấn công khủng bố khác".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-hoi-giao-gian-giu-truoc-an-pham-moi-cua-charlie-hebdo-a79379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan