Bác sĩ sợ hãi loại bỏ 360 viên sỏi trong cơ thể cô gái sau 1 giờ phẫu thuật


Thứ 5, 15/12/2016 | 03:01


(ĐSPL) - Chỉ sau một giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã loại bỏ khỏi cơ thể một người phụ nữ 360 viên sỏi. Những viên sỏi này đã khiến tay các bác sĩ run rẩy.

(ĐSPL) - Chỉ sau một giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã loại bỏ khỏi cơ thể một người phụ nữ 360 viên sỏi. Những viên sỏi này đã khiến tay các bác sĩ run rẩy.

Theo đó, người phụ nữ được đề cập trên sống ở nước ngoài. Trước khi được thăm khám và được kết luận mắc bệnh sỏi mật nghiêm trọng, người phụ nữ này chỉ thấy đau bụng và ợ chua.

Kết quả chụp X- quang của cô gái

Nghĩ là sự việc không nghiêm trọng nên cô đã không đi khám bác sĩ. Cho đến một ngày, cô đột ngột phát hiện da bị vàng nên đã tới bệnh viện thăm khám. Tại đây qua xét nghiệm và chụp X – quang, các bác sĩ kết luận cô bị bệnh sỏi mật rất nghiêm trọng. Số lượng sỏi kết tủa bên trong túi mật của cô khiến bác sĩ dày dặn kinh nghiệm sợ hãi.

Ngay sau đó, các bác sĩ tại trung tâm y tế Calcutta để tiến hành phẫu thuật cho cô. Chỉ sau gần một giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã loại bỏ cơ thể của cô gái này 360 viên sỏi.

Hàng trăm viên sỏi được lấy ra chỉ sau gần 1 giờ phẫu thuật

Chia sẻ về ca phẫu thuật hy hữu này, Tiến sĩ Makhan Lal Saha cho biết, những viên sỏi này đã khiến tay ông run rẩy. Trong sự nghiệp 37 năm làm bác sĩ, ông chưa bao giờ nhìn thấy trong túi mật của bệnh nhân nào có nhiều sỏi như vậy.

37 năm làm bác sĩ đây là lần đầu tiên Tiến sĩ Makhan Lal Saha nhìn thấy nhiều sỏi như vậy

Về nguyên nhân khiến người phụ nữ mắc nhiều sỏi mật, tiến sĩ cho hay, có thể là do hàm lượng cholesterol trong túi mật cao. Ngoài ra, nếu bệnh nhân không uống đủ nước cũng có thể dẫn đến hình thành sỏi.

Qua đây chúng ta cũng nên chú ý bổ sung lượng nước phù hợp choc ơ thể để không mắc phải những tình trạng sức khỏe như trên.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-so-hai-loai-bo-360-vien-soi-trong-co-the-co-gai-sau-1-gio-phau-thuat-a174180.html