Phiến quân al-Shabaab tấn công tại Mogadishu, 15 người thiệt mạng


Chủ nhật, 26/06/2016 | 03:42


(ĐSPL) – Hôm 25/6, phiến quân Hồi giáo Somalia al-Shabaab đã tiến hành một cuộc đánh bom liều chết vào một khách sạn ở trung tâm thủ đô Mogadishu, Somalia.

(ĐSPL) – Hôm 25/6, phiến quân Hồi giáo Somalia al-Shabaab đã tiến hành một cuộc đánh bom liều chết vào một khách sạn ở trung tâm thủ đô Mogadishu, Somalia, nguồn tin cảnh sát và nhóm phiến quân cho hay.

[mecloud]q88uI2xhUw[/mecloud]

Cảnh sát cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng - bao gồm cả những nhân viên bảo vệ tại hiện trường, dân thường và các chiến binh – và nhiều người khác bị thương.

Một loạt tiếng súng đại bác đã vang lên sau một vụ nổ, tiếp đó xe cứu thương đã nhanh chóng được điều đến hiện trường. Cảnh sát sau đó nói rằng cuộc giao tranh đã kết thúc nhưng vẫn đang truy tìm phiến quân tại khu vực vừa xảy ra vụ tấn công.

"Chúng tôi đã tấn công khách sạn mà các thành viên chính phủ bỏ đạo thường xuyên lui tới", phát ngôn viên các chiến dịch quân sự của phiến quân al-Shabaab Sheikh Abdiasis Abu Musab cho biết. Sheikh Abdiasis nói thêm rằng ít nhất 20 nhân viên bảo vệ và dân thường thiệt mạng.

Hôm 25/6, phiến quân al-Shabaab tấn công vào thủ đô của Somalia khiến ít nhất 15 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters. 

Al-Shabaab thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công tại thủ đô Mogadishu, Somalia nhằm lật đổ chính phủ đang được phương Tây hậu thuẫn. Số người thương vong cao luôn cao hơn so với con số các quan chức nước này công bố.

Cảnh sát cho biết vụ nổ ban đầu được do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện trước khi các chiến binh al-Shabaab xông vào khách sạn Nasahablood. Các nhân viên cho biết nhiều người đã tìm cách trốn thoát qua lối sau của tòa nhà.

"Chiến dịch hiện đã kết thúc nhưng chúng tôi vẫn đang lùng sục toàn nhà vì có thể phiến quân al-Shabaab đang ẩn náu", Tướng Ali Mohamed, một sĩ quan cảnh sát nói.

Mỹ và các nước phương Tây đang có cuộc ủng hộ lớn nhất cho chính phủ ở Mogadishu nhằm tái thiết nơi này sau nhiều năm xung đột và chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và Tổng thống Somalia vào cuối năm nay.

"Chúng tôi lên án mạnh mẽ cuộc tấn công này", một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi vẫn cam kết giữ vững an ninh và ổn định cho Somalia, và tự hào sẽ luôn ở bên Somalia trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố".

Hiện những người Hồi giáo ở Somalia và trên thế giới đang trong tháng lễ Ramadan. Vào những năm trước đây, phiến quân al-Shabaab thường tăng cường các cuộc tấn công vào dịp lễ này, và chọn những địa điểm đông người.

NHẤT DUY (Theo Reuters)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]sy1aPpMV0S[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-al-shabaab-tan-cong-tai-mogadishu-15-nguoi-thiet-mang-a136879.html