Bức xúc hành khách Trung Quốc ăn cắp trên máy bay Việt


Thứ 3, 13/05/2014 | 10:41


(ĐSPL) – Liên tiếp các vụ việc hành khách Trung Quốc giở trò ăn cắp trên máy bay Việt Nam khiến dư luận bức xúc.

(ĐSPL) – Liên tiếp các vụ việc hành khách Trung Quốc giở trò ăn cắp trên máy bay Việt Nam khiến dư luận bức xúc. Mới hôm qua (12/5), thêm một vụ việc tương tự diễn ra trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP.HCM khiến dân mạng nổi sóng.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, trên chuyến bay VN129 của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi TP.HCM chiều hôm qua (12/5), một người mang quốc tịch Trung Quốc lại giở trò ăn cắp. Kẻ cắp người được xác định là He Qunxian, sinh ngày 21/6/1972, số passport E 055.796.87, ngày cấp 30/10/2012, ngày hết hạn 29/10/2022.

Trên chuyến bay, He Qunxian ngồi ghế số 12D. Máy bay vừa cất cánh được một lúc, tên này đã lấy va ly của hành khách Ngô Văn Hà ngồi ghế 33C, và đem vào toilet lục lọi, tìm kiếm tiền bạc, vật dụng có giá trị để ăn cắp.

Cộng đồng mạng - Bức xúc hành khách Trung Quốc ăn cắp trên máy bay Việt
Đối tượng He Qunxian.
Cộng đồng mạng - Bức xúc hành khách Trung Quốc ăn cắp trên máy bay Việt (Hình 2).

Va ly bị một người Trung Quốc trên máy bay lục tung.

Tuy nhiên, hành động của He Qunxian đã bị một hành khách ngồi ghế 21B phát hiện, báo lại cho tiếp viên. Nhanh chóng sau đó, tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính và phối hợp với bộ phận an ninh hãng mời người làm chứng, hoàn tất hồ sơ bàn giao kẻ cắp người Trung Quốc cho Cảng vụ hàng không miền Nam.

Vụ việc này đã làm dấy lên sự bức xúc trong dư luận khi mà mới đây, ngày 18/3, một hành khách khác mang quốc tịch Trung Quốc cũng bị phát hiện với hành động ăn cắp tương tự.

Bạn trẻ có nick name Minh Hoang chi sẻ: “Biết là đâu cũng có người tốt kẻ xấu nhưng hành vi của những kẻ ăn cắp này thật ngang ngược. Trên máy bay mà dám lấy va-li của người ta lục lọi, trộm đồ”.

Bạn Hieu Phuong thì gay gắt nói: “Thật không thể chịu đựng được. Ăn cắp đồ là không thể chấp nhận được rồi. Đây họ còn dám lên máy bay, vào chuyến bay nội địa nước ngoài để thực hiện. Nhìn ngoại hình những tên này rõ lịch lãm, trí thức. Tưởng qua mắt được chăng?”

Theo ghi nhận, từ đầu năm đến nay đã có 11 người Trung Quốc có hành vi ăn cắp trên máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines bị bắt quả tang. Không chỉ dừng lại ở các chuyến bay quốc tế, những đối tượng này còn ngang nhiên thực hiện hành vi trộm cắp trên các chuyến bay nội địa. Không chỉ hoành hành trên các chuyến bay Việt Nam mà nhóm đối tượng trộm cắp Trung Quốc còn móc túi trên nhiều hãng hàng không châu Á khác.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-hanh-khach-trung-quoc-an-cap-tren-may-bay-viet-a32796.html