Cảm động chuyện mẹ chồng – nàng dâu của con dâu 9X


Chủ nhật, 16/11/2014 | 09:21


(ĐSPL) – “Ngày xưa trước lúc đi lấy chồng nghĩ cũng sợ lắm, sợ gia đình nhà chồng và đặc biệt rất sợ mẹ chồng…” là tâm sự của cô dâu 9X về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

(ĐSPL) – “Ngày xưa trước lúc đi lấy chồng nghĩ cũng sợ lắm, sợ gia đình nhà chồng và đặc biệt rất sợ mẹ chồng…” là những tâm sự của cô dâu 9X chia sẻ trên facebook về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu khiến nhiều người xúc động.

Được chia sẻ trên facebook cá nhân có nickname V.A, status dài và cảm động của con dâu 9X gửi mẹ chồng nhận được sự chú ý của cư dân mạng trong ngày cuối tuần.

Cộng đồng mạng - Cảm động chuyện mẹ chồng – nàng dâu của con dâu 9X

Ngọc Loan chia sẻ câu chuyện về mẹ chồng của mình trên facebook cá nhân.

Cô viết:

"Ngày xưa trước lúc đi lấy chồng nghĩ cũng sợ lắm, sợ gia đình nhà chồng và đặc biệt rất sợ mẹ chồng. Ấy thế mà cuộc đời của mình thật sự thấy may mắn, vì gia đình nhà chồng thương mình như con. Mặc dù nhiều điều mình cũng chưa hoàn thành tốt trách nhiệm đứa con dâu.

Cộng đồng mạng - Cảm động chuyện mẹ chồng – nàng dâu của con dâu 9X (Hình 2).

Ngọc Loan cùng chồng trong ngày cưới.

Không thể như ở với mẹ ruột được, mình phải làm nhiều việc trách nhiệm hơn và quan tâm hơn. Nhưng tính xuề xòa chẳng bỏ được, lắm khi nghĩ cũng làm mẹ buồn nhiều. Vậy mà mẹ vẫn tha thứ, vẫn yêu thương...

Ngày xưa lúc ở với mẹ ruột, nói với mẹ "như mặt trời chỉ có một mà thôi và mẹ con chỉ có một trên đời". Mẹ cười xòa bảo "tôi chỉ là mẹ nuôi... mẹ cô sau này là mẹ chồng". Mình vẫn chối khăng khăng.

Nhiều lần mình có lỗi, mẹ chồng thứ tha và không bao giờ nhắc lại. Mẹ bảo, khi nào con sai con nhận lỗi, mẹ sẽ ấn nút xóa. Không để bụng và chấp nhặt con vì con là con gái của mẹ.

Hôm nay, 8h mình dậy và bị tụt huyết áp, thường thường giờ này mẹ ở chỗ bán hàng. Thế mà như có linh cảm, mẹ chồng lại về nhà, thấy mặt con dâu tái mét, mẹ chạy đôn đáo, pha trà gừng rồi đánh gió, dìu con vào và cho con chăn ấm, xoa dầu khắp người, xong xuôi đâu vào đấy, mẹ ra bán hàng mà cứ điện thoại về liên tục. Lúc chạy về lại bát cháo, túi mía...

Tự bản thân con cảm thấy nể phục mẹ nhiều hơn, mai sau có con dâu nhất định con sẽ làm theo gương mẹ. Và con trách mình nhiều lắm. Chắc là những lúc mẹ ốm. Mẹ cũng cần con lo lắng chăm sóc hơn bao giờ hết, lại nghĩ về những lúc ở với mẹ ruột con cũng vô tâm. Chưa một lần hỏi mẹ đã đỡ ốm chưa.

Mẹ là mẹ thứ 2 của con. Chứ mẹ không phải là mẹ chồng nữa rồi. Dù mai sau mọi chuyện có thế nào thì tình cảm ấy với con vẫn ghi nhận trong tim, không thay đổi. Cám ơn mẹ".

Những dòng tâm sự chan chứa tình cảm của con dâu dành cho mẹ chồng làm nhiều người xúc động và ao ước sau này lấy chồng cũng được mẹ chồng tâm lý, yêu thương như vậy.

Cộng đồng mạng - Cảm động chuyện mẹ chồng – nàng dâu của con dâu 9X (Hình 3).

Nhiều bình luận của cư dân mạng.

Facebooker Tran Thai chia sẻ: “ Thời nào cũng vậy vì mình là người Việt Nam phong tục tập quán cũng vẫn là chồng chúa vợ tôi. Ngày xưa tôi làm dâu trong 5 con dâu mình là đứa được mẹ chồng thương nhất (bởi vì mình suy nghĩ Sống mà vui vẻ cởi lòng ra với mọi người nhất là những người trong cùng 1 gia đình. Thì cho dù người có trái tim băng giá cũng có ngày tan chảy, thế nên mình được yêu thương hơn so với 4 chị em dâu. Bây giờ mình cũng có 2 con trai đã khôn lớn chắc chắn mình sẽ yêu con dâu nhiều thật nhiều”.

Còn nickname Hung Thuy thì phân tích: “Tại sao phải sợ mẹ chồng? lúc nào mình cũng kính trọng yêu thương thì ai cũng yêu thương lại mình đó là quy luật của đời, mình thấy mọi người cứ sống như vậy đi sẽ có được kết quả như mình nói, chúc mọi người vui vẻ hạnh phúc bên những người thân”.

Facebooker H.B bình luận: “Mình cũng mong một ngày mai, khi bước chân lên xe hoa về nhà chồng cũng được mẹ chồng yêu thương như cô gái này. Bạn là một người may mắn và hạnh phúc, hãy trân trọng bạn nhé”.

Được biết, người đăng tải dòng chia sẻ trên là Vũ Ngọc Loan, sinh năm 1993, sống tại Hà Nội. Ngọc Loan chính thức lên xe hoa vào ngày 1/10/2014. Chồng cô là Nguyễn Minh Đạt, sinh năm 1992, làm quản lí PG.

Hiện câu chuyện cảm động về mẹ chồng – nàng dâu của Ngọc Loan vẫn thu hút nhiều lượt đọc và chia sẻ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-chuyen-me-chong-nang-dau-cua-con-dau-9x-a69329.html