+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 2 tuổi hút 40 điếu thuốc lá/ ngày ra sao sau 8 năm?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhờ nghị lực bản thân cậu bé 2 tuổi hút 40 điếu thuốc lá/ngày 8 năm trước nay đã cai nghiện thành công và thay đổi cuộc sống.

    (ĐSPL) – Nhờ nghị lực bản thân cậu bé 2 tuổi hút 40 điếu thuốc lá/ngày 8 năm trước nay đã cai nghiện thành công và thay đổi cuộc sống.

    Dẫu biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng nhận thức được điều đó. 8 năm trước đây, nhiều người trên thế giới đã phải ngạc nhiên khi thấy hình ảnh cậu bé người Indonesia Ardi Rizal đã sớm tiếp xúc với thuốc lá khi mới chỉ lên 2 tuổi. Và ở vào cái tuổi lên 5 chưa nói sõi cậu bé đã trở thành “con nghiện” của thuốc lá, vì mỗi ngày cậu “đốt” đến 40 điếu.

    [mecloud]Z58yf58TE8[/mecloud]

    Cậu bé Ardi Rizal sống tại làng Musi Banyuansin, tỉnh Sumatra, Indonesia. Trước đó, cha mẹ của Ardi đã biện hộ cho hành động vô trách nhiệm của mình, chối bỏ sự thật là chính họ đã khiến Ardi nghiện ngập. Bà Diane, mẹ của Ardi lý luận rằng, nếu không cho Ardi hút thuốc, cậu bé sẽ la hét mãi không thôi và liên tục đập đầu vào tường.

    Cậu bé Ardi Rizal hút thuốc từ nhỏ.

    Đồng thời, bà Diane cũng đổ lỗi cho Ardi khi nói rằng Ardi đòi được hút thuốc vì thấy "chóng mặt và bị bệnh". Trong khi đó, ông Mohamed, cha của Ardi nói rằng, ông thấy con trai "khá khỏe mạnh" và không thấy gì sai khi con trai mình chỉ mới 2 tuổi nhưng đã bị phụ thuộc bởi thuốc lá.

    [mecloud]S9838I5Rrq[/mecloud]

    Sau khi sự việc về Ardi Rizal tràn ngập truyền thông quốc tế, chính phủ Indonesia đã lặn lội về ngôi làng nghèo ở Sumatra để đưa cậu bé đi cai nghiện thuốc lá. Thói nghiện hút từ khi còn quá nhỏ của Ardi Rizal đã làm dậy sóng cả một quốc gia, đến nỗi chính phủ phải phát động chiến dịch nhằm chấm dứt nạn trẻ em hút thuốc trên phạm vi toàn quốc.

    Cậu bé sớm đã trở thành "con nghiện".

    Và sau này, cậu bé Ardi Rizal phải rất nỗ lực để có thể cai nghiện được thuốc lá, tuy nhiên, không có gì là dễ dàng, cậu bé lại vướng vào vòng vây khác, đó chính là đồ ăn. Cậu bé Ardi Rizal vô tình trở thành tín đồ ăn uống, cậu ăn uống không ngừng nghỉ, bất cứ đồ ăn nào cậu cũng cho vào bụng. Dần dần, cậu bé không thể kiểm soát được cân nặng của mình.

    Chính vì thế, cai nghiện được thuốc lá, Ardi lại mắc bệnh béo phì. Bệnh béo phì ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động của Ardi. Và cậu bé lại một lần nữa phải đương đầu với những cuộc điều trị tâm lý, các bác sĩ điều trị bệnh cố gắng giúp Ardi Rizal thoát khỏi chứng thèm ăn.

    Nhờ nỗ lực của bản thân Cậu bé Ardi Rizal đã cai nghiện thuốc và cai nghiện chứng thèm ăn thành công.

    Cuối cùng sau bao quyết tâm, sau những nỗ lực phi thường cậu bé Ardi Rizal đã cứu rỗi được bản thân mình thoát khỏi 2 cơn nghiện nguy hiểm đó là nghiện thuốc lá và nghiện ăn. Và sau 8 năm, Ardi Rizal đã có thể tự tin xuất hiện với một vóc dáng thon gọn hơn, một cơ thể khỏe mạnh hơn. Và cậu bé này cũng đã truyền được cảm hứng tới rất nhiều người đang u mê trong cơn nghiện hơi thuốc, hơi men… trên khắp thế giới.

    MỸ AN (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]sPr9Qfical[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-2-tuoi-hut-40-dieu-thuoc-la-ngay-ra-sao-sau-8-nam-a163875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.