Câu chuyện cảm động về bé gái người Việt trong vụ chìm phà Sewol


Thứ 2, 21/04/2014 | 13:01


Cùng sự kiện

Cả nhà 4 người mà chỉ có 1 chiếc phao và bé Kwon Ji Yeon 5 tuổi đã được nhận chiếc phao đó để sống sót sau vụ đắm phà Sewol.

Cả nhà 4 người mà chỉ có 1 chiếc phao và bé Kwon Ji Yeon 5 tuổi đã được nhận chiếc phao đó để sống sót sau vụ đắm phà Sewol.

Chị Phan Ngọc Thanh (29 tuổi, tiếng Hàn gọi là Han Yun Ji) cùng chồng là Kwon Jae Geun (51 tuổi), đã làm nhân viên quét dọn, lau chùi cầu thang trong các khu chung cư được 5 năm.
Họ có với nhau 2 người con, con trai lớn năm nay cũng đã 6 tuổi và bé gái Kwon Ji Yeon năm nay cũng mới 5 tuổi.

Ước mơ đổi đời đã đưa họ lên chuyến phà Sewol để tới Jeju. Tại đây, gia đình chị Thanh sẽ gây dựng một trang trại trồng quýt như những gì mà vợ chồng từng ấp ủ. Nhưng số phận lại không mỉm cười với vợ chồng chị Thanh và các con.

Phà Sewol gặp nạn và gia đình 4 người nhà chị Thanh chỉ có duy nhất một chiếc áo phao cứu sinh. Trong khoảnh khắc đối mặt giữa sự sống và cái chết, người mẹ, cũng như anh trai (6 tuổi) đã quyết định mặc cho cô con gái nhỏ chiếc áo phao duy nhất của và đẩy cô bé ra khỏi phà.

Sau khi đưa được Ji Yeon lên bờ, người thân của bố Kwon Jae Geun đã có mặt để xác định danh tính và đưa em về với họ hàng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này những nhân viên cứu hộ dù đang làm việc cật lực vẫn chưa tìm thấy tung tích của gia đình bé Ji Yeon.

Cộng đồng mạng - Câu chuyện cảm động về bé gái người Việt trong vụ chìm phà Sewol
Tổng thống Park Geun Hye hỏi thăm bé Ji Yeon sau khi bé được cứu.

Câu chuyện của cô bé Ji Yeon được đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và sự cảm thông sâu sắc từ cộng đồng cư dân mạng. Họ thương cho số phận của đứa trẻ mới 5 tuổi đã phải hứng chịu sự mất mát quá lớn với những tổn thương tinh thần không dễ gì bù đắp được

Người dùng có nickname Kim Young Eun viết: "Nếu có thể, tôi mong rằng tôi sẽ là người nhận nuôi bé gái này…. Không chỉ vì thấy tội cho bé mà tôi nghĩ thế. Tôi đã khóc rất nhiều mỗi khi mình thấy hình ảnh bé gái ấy… Và thật sự cảm thấy có lỗi khi không thể nào làm gì để giúp bé. Với cuộc sống và tình thương của mình, tôi hứa bằng mọi cách sẽ lo cho bé một cuộc sống thật ấm ấp và hạnh phúc và tui nghĩ rằng gia đình của bé cũng chỉ mong điều đó đến với bé nên mới lựa chọn cứu sống bé".

Bạn Liễu Nguyên đã bày tỏ cảm xúc của mình qua một bài thơ rất xúc động:Nỗi Đau Của Bé Chi – Yeon 5 Tuổi

Sáng nay sương động trên cành
Mà như nước mắt lanh đanh phương nào
Tuổi thơ chưa biết ước ao
Mà nay nổi khổ ba đào ập lên.
Chuyến phà nghiệt ngã khắc tên
Cướp đi sinh mạng bao người buồn thay
Một gia đình nhỏ chẳng may
Cùng chung số phận một ngày buồn tanh.
Theo cha mẹ cùng người anh
Lên phà vượt biển để đành sinh nhai
Hoạn noạn tiếng sét bên tai
Cướp đi tất cả để lại Bé thơ.
Một mình đứng khóc bơ vơ
Ông Kim thấy được sống nhờ từ đây
Chuyển tay bốn người trong tay
Cùng nhau thoát nạn mới hay kiếp người.
Bé gái mới năm tuổi đời
Mà nay cha mẹ phương trời nào đây
Nước mắt dù có đông đầy
Cũng không tả hết khổ này trần ai.
Xin Mẹ hóa thân Như Lai
Dang tay cứu lấy mảnh đời bé thơ
Để Bé thoát kiếp bơ vơ
Có nơi an ổn như đời Bé thơ.
Liễu Nguyên xin cảm thông nơi đây.

Cộng đồng mạng - Câu chuyện cảm động về bé gái người Việt trong vụ chìm phà Sewol (Hình 2).
Bé Ji Yeon và anh trai.

Một cư dân mạng khác cũng nức nở: "Khi xem thời sự trên truyền hình tối qua, tôi đã khóc. Em bé đáng yêu quá, dễ thương quá. Nhìn cảnh Ji Yeon ăn thanh kẹo chocolate với gương mặt ngơ ngác như đang cố gắng tìm bóng dáng của bố mẹ, trong tôi dâng lên một niềm thương xót. Em còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng nỗi đau lại là quá lớn. Rồi mai đây, em sẽ quên cơn ác mộng của ngày hôm qua như thế nào, sẽ bước tiếp ra sao khi vắng đi tình yêu của bố mẹ và cậu anh trai chỉ hơn một tuổi. Đau lòng quá".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-cam-dong-ve-be-gai-nguoi-viet-trong-vu-chim-pha-sewol-a30137.html