Đứa trẻ 4 tuổi nghiện thuốc lá 2 năm, phì phèo hút sành điệu


Thứ 4, 24/01/2018 | 00:20


Cùng sự kiện

Cậu bé mới chỉ 4 tuổi nhưng đã được ông bà cho hút thuốc lá từ 2 năm nay. không những thế nó còn đánh cắp thuốc lá để hút với tư thế rất sành điệu.

Cậu bé mới chỉ 4 tuổi nhưng đã được ông bà cho hút thuốc lá từ 2 năm nay. không những thế nó còn biết đánh cắp thuốc lá để hút với tư thế rất sành điệu.

Video clip quay cảnh cậu bé 4 tuổi ngồi vắt chân trên chiếc ghế tre, vừa hút thuốc lá rất sành điệu vừa ăn bim bim, đăng trên mạng xã hội của Trung Quốc dã khiến dư luận xôn xao.

Được biết đứa bé này hiện đang sống với ông bà ở huyện Tân Hoa, tỉnh Hồ Nam. Bố mẹ cậu bé đang đi làm việc tại một thành phố lớn, bỏ con lại cho cha mẹ già chăm sóc. Clip này do chính ông bà của đứa bé vừa cười vừa quay lúc ngồi chơi mạt chược gần đó.

Đứa bs mới 4 tuổi nhưng có tư thế hút thuốc rất sành điệu.

Theo những người hàng xóm thì đứa bé này đã bắt đầu hút thuốc từ 1-2 năm nay. Nó thường đánh cắp thuốc lá từ cửa hàng tạp hóa gần đó hoặc nhặt lại những mẩu thuốc mà người ta hút dở vứt đi.

Ông bà đứa trẻ ngồi chơi mạt chược ngay gần đó, tỏ ra vui cười khi trông thấy cháu mình hút thuốc.

Đoạn video clip đã gây sóng gió trong cộng đồng mạng Wechat. Dân mạng tỏ vẻ phẫn nộ trước sự chăm sóc cháu nhỏ cẩu thả của hai ông bà. Trước áp lực của dư luận, các viên chức chính phủ địa phương đã tới thăm nhà cậu bé và đưa ra lời cảnh cáo với hai ông bà.

Số phận của 9 triệu "đứa trẻ bị bỏ lại" ở Trung Quốc

Theo số liệu thống kê mới nhất của chính quyền Bắc Kinh năm 2016, hơn 9 triệu trẻ em đã bị bỏ lại ở các vùng nông thôn Trung Quốc.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trẻ em bị bỏ lại cho ông bà chăm sóc hoặc thậm chí là không ai giám hộ là một trong những hậu quả trực tiếp nhất của sự bùng nổ kinh tế kéo dài hàng thập kỷ tại Trung Quốc.

Hàng trăm triệu người nhập cư từ nông thôn đã tới làm việc tại các trung tâm đô thị, đã phải bỏ lại con mình cho người thân chăm sóc do chế độ đăng kí hộ khẩu khiến lũ trẻ sẽ chẳng được đi học hay khám bệnh nếu đi theo cha mẹ.

Hầu hết những đứa trẻ này cả năm chỉ gặp được bố mẹ mình một lần duy nhất vào dịp Tết Nguyên Đán.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-tre-4-tuoi-nghien-thuoc-la-2-nam-phi-pheo-hut-sanh-dieu-a217374.html