Cô giáo tố cáo vụ chùa Bồ Đề bị dọa "đày xuống 18 tầng địa ngục"


Chủ nhật, 10/08/2014 | 04:28


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Những dòng tin nhắn đe dọa từ một số điện thoại lạ gửi đến cô giáo trẻ dạy học ở chùa Bồ Đề đang được dư luận hết sức quan tâm.

(ĐSPL) – Những dòng tin nhắn đe dọa Thỏ Bun, Rabecca Nguyen về những gì mà cả hai lên tiếng về vụ mua bán trẻ em trong chùa Bồ Đề thời gian qua lại càng khiến dư luận quan tâm đặc biệt.

Thời gian qua, khi sự việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề đang được các cơ quan chức năng và báo chí vào cuộc, thì ngày 8/8 trên facebook cá nhân của Thỏ Bun và Rabecca Nguyen chia sẻ những dòng tin nhắn đe dọa các cô giáo trẻ dạy học cho trẻ em ở nơi đây.

Nội dung của dòng tin nhắn đe dọa được Rabecca Nguyen chia sẻ:

“Việc của mày là dạy học nhưng mày lại quan tâm đến những gì đang diễn ra trong chùa. Mày nghĩ tất cả mọi người là con gà hay sao mà không biết mày có quan hệ với Thỏ Bun, Rabecca mày đã cung cấp những thông tin gì tao không cần biết, nhưng cuộc sống của các cháu bé ở đây đã bị chính chúng mày làm xáo trộn và đảo lộn chứ không phải lỗi của các nhà sư hay bảo mẫu và Mụ To. Dù mày có đăng tin của tao lên Facebook thì người bị đẩy xuống 18 tầng địa ngục vẫn là mày. Hãy nhớ lấy!”.

Ngay khi nickname Rabecca Nguyen chia sẻ, nickname Thỏ Bun cũng đã có màn đáp trả dòng tin nhắn đe dọa đến từ một số điện thoại này:

“Dù có bị đẩy xuống 18 tầng địa ngục thì chúng tôi cũng sẽ làm sáng tỏ mọi việc đến cùng. Con số các cháu mất tích ngày càng tăng lên, những cháu đến tuổi vẫn chưa được đi học. Bản thân chúng tôi ngay từ đầu đã xác định sẽ đương đầu với giông bão, nhưng chúng tôi sẽ bảo vệ những nhân chứng bằng mọi giá! Các người tin vào Phật pháp đúng không? Vậy chúng tôi tin Phật sẽ bảo vệ lẽ phải và những người vô tội!”.

Cũng trong ngày 8/8 facebook có nickname Mụ Tờ cũng chia sẻ những dòng tin nhắn đe dọa cô giáo trẻ: “Một cô giáo đã dạy thiện nguyện các học sinh trong chùa hơn 1 năm nay, bỗng dưng bị cấm không được vào chùa để dạy học nữa. Trước đó, cô thuộc diện bị nghi ngờ đã tiếp xúc với nhà báo, nhằm bảo vệ quyền lợi tối thiểu của những đứa trẻ ở đây. Sáng nay, cô giáo nhận được tin nhắn đe dọa, sẽ đầy cô cùng Thỏ Bun, Rabecca Nguyen và Mụ Tờ xuống 18 tầng địa ngục.

Hỏi cô giáo có sợ không? Cô giáo đáp: "Em tiếc là đã gặp các chị quá muộn. Giá như em dũng cảm hơn ngay từ đầu".

Cộng đồng mạng - Cô giáo tố cáo vụ chùa Bồ Đề bị dọa 'đày xuống 18 tầng địa ngục'
Rabecca Nguyen chia sẻ trên facebook cá nhân.
Cộng đồng mạng - Cô giáo tố cáo vụ chùa Bồ Đề bị dọa 'đày xuống 18 tầng địa ngục' (Hình 2).

Thỏ Bun đáp trả lời đe dọa này.

Cộng đồng mạng - Cô giáo tố cáo vụ chùa Bồ Đề bị dọa 'đày xuống 18 tầng địa ngục' (Hình 3).
Mụ Tờ cũng lên tiếng về vụ đe dọa này.

Những lời lẽ kiên quyết đáp trả và sẵn sàng bảo vệ lẽ phải của những cô gái trẻ khiến cộng đồng mạng nể phục.

Cộng đồng mạng - Cô giáo tố cáo vụ chùa Bồ Đề bị dọa 'đày xuống 18 tầng địa ngục' (Hình 4).

Bạn trẻ Beo Xinh bình luận: “Cứ lưu giữ lại hết Rabecca Nguyen à...Rồi sẽ tới lúc gậy ông đập lưng ông mà”. Huyền Trang động viên: “Mọi người luôn bên chị”. Bạn trẻ Quynh Trang chia sẻ: “Bảo trọng và cố gắng nhé. Ở đâu có đấu tranh, ở đó cũng có những thứ như thế này. Vững tin vào những việc bạn đang làm nhé! Mọi người sẽ ở bên bạn”.

Tuy nhiên, với những dòng tin nhắn đe dọa này, nhiều người cũng tỏ ra lo lắng cho sự an toàn của các cô giáo trẻ trên.

Cộng đồng mạng - Cô giáo tố cáo vụ chùa Bồ Đề bị dọa 'đày xuống 18 tầng địa ngục' (Hình 5).

Nhiều bình luận lo lắng cho sự an toàn của các cô giáo trẻ.

Hiện câu chuyện vẫn đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau ủng hộ sự dũng cảm của các cô giáo trẻ, sẵn sàng đương đầu với giông bão, lên án để bảo vệ lẽ phải.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-to-cao-vu-chua-bo-de-bi-doa-day-xuong-18-tang-dia-nguc-a45399.html