Đã tìm thấy địa chỉ nơi làm nhục cháu bé học sinh THCS


Thứ 3, 15/04/2014 | 03:35


(ĐSPL) – Nhiều dân mạng không khỏi bức xúc khi nhìn thấy hình ảnh một bé gái bị nhân viên siêu thị lấy băng dính trói tay vào lan can và trên người có đeo tấm biển...

(ĐSPL) – Nhiều dân mạng không khỏi bức xúc khi nhìn thấy hình ảnh một bé gái bị nhân viên siêu thị lấy băng dính trói tay vào lan can và trên người có đeo tấm biển ghi “Tôi là người ăn trộm”. Và hôm qua, địa chỉ nơi làm nhục cháu bé đã được tìm thấy.

Rất nhiều người dùng internet đã cảm thấy rất bức xúc vì hành động vi phạm nhân quyền này. Một làn sóng phẫn nộ đang diễn ra ở cả chiều sâu và rộng với sự truy lùng ráo riết địa chỉ của siêu thị. Vào sáng nay, địa chỉ nơi xảy ra sự việc đã được tìm thấy đó là Siêu thị V.Y, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và danh tính của em bé tên là S hiện đang học tại trường THCS huyện Chư Sê.

Cộng đồng mạng - Đã tìm thấy địa chỉ nơi làm nhục cháu bé học sinh THCS

Hình ảnh cháu bé bị làm nhục được đăng tải rộng rãi trên các trang mạng xã hội gây bức xúc.

Khoảng gần 13h chiều ngày 10/4, em S. và một nữ sinh đi vào siêu thị ở thị trấn Chư Sê (siêu thị V.Y.), huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Em S. có vài nghìn đồng để trong cặp nhưng cặp được gửi tại quầy nhân viên.

Khi S. thấy 2 quyển truyện mình yêu thích là “Trạng Quỳnh- Sư Bảo Mẫu” và “Trạng Quỳnh- Ngọc Người” (mỗi cuốn giá 10 nghìn đồng) nên đã cầm lên với ý định sau khi ra quầy lấy cặp sẽ trả tiền. Trong lúc S chuẩn bị đi xuống phía cầu thang siêu thị thì bị bảo vệ của siêu thị chạy lại chặn và hô trộm. Sau đó, nhiều người xúm lại, bảo vệ dùng băng keo trói 2 tay cô bé ở lan can cầu thang rồi đi in một tấm biển có dòng chữ “Tôi là người ăn trộm”. Em S chỉ được tha khi người nhà đến nộp phạt 200 nghìn đồng. Từ khi xảy ra vụ việc tâm trạng của em trở nên thay đổi, em thường buồn rầu không dám đến trường do sợ bạn bè dị nghị.

Câu chuyện đã trở thành tâm điểm trên tất cả diễn đàn, hình ảnh em S nhỏ bé đáng thương khi phải chịu một hình phạt quá sức khiến không ít người phẫn nộ. Nhiều dân mạng lên tiếng gay gắt “xử lý nghiêm”, “cần xử lý ngay để làm gương”, “không thể nhẫn nhịn hơn nữa”, …

Nick name Kim Thoa cho rằng: “Làm nhục người khác là hành vi phạm tội, đặc biệt, đây lại là cháu gái học sinh trung học cơ sở thì tính chất phạm tội càng nghiêm trọng. Cần phải xử lý nghiêm. Khẩn thiết yêu cầu xử lý nghiêm”

Bạn Đặng Thị Hiền có vẻ bức xúc: “Giận run người khi nhìn thấy hình ảnh này. Mình không ngờ người ta lại đối xử với một em học sinh như vậy. Chỉ vì hai cuốn truyện làm nhục danh dự của em thế có đáng không?”

Bên cạnh đó, không ít người bức xúc khi cho rằng, hành động trên là hạ thấp nhân phẩm của cháu bé, cho dù cháu chẳng may có hành vi nông nổi là ăn cắp cũng không nên làm như thế. Em bé đang tuổi ăn tuổi lớn, tuổi đến trường với chiếc khăn quàng đỏ, làm như vậy sau này cháu sẽ đi học thế nào, cháu sẽ sống cả đời với sự sợ hãi.

Cộng đồng mạng - Đã tìm thấy địa chỉ nơi làm nhục cháu bé học sinh THCS (Hình 2).

Những hình ảnh đăng tải đòi quyền lợi cho em S được dân mạng chia sẻ.

Một dân mạng có nick name Vũ Lê (Đại học Luật) phẫn nộ chia sẻ rằng: “đã tìm ra địa chỉ, giờ phải xử lý ngay thôi” kèm theo đó anh trích dẫn một số điều khoản như sau:

"Theo quy định của pháp luật, quyền danh dự, quyền thân thể của công dân là bất khả xâm phạm, đặc biệt, quyền của trẻ em còn được coi trọng hơn nữa. Chỉ có cơ quan chức năng mới có quyền điều tra, khám xét, xác định hành vi trộm cắp.

Siêu thị này hoàn toàn có thể bị truy tố tội làm nhục người khác và ai đã trực tiếp làm việc này thì có thể phải đi tù đến 2 năm.
 
Theo quy định BLHS Điều 121. Bộ luật Hình sự - Tội làm nhục người khác:
 
1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
a - Phạm tội nhiều lần;
b - Đối với nhiều người;
c - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
d - Đối với người thi hành công vụ;
đ - Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.
3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm”.
 
Thế mới thấy được hết sức mạnh của truyền thông, con người không gì là không thể làm. Một vụ việc tổn hại đến tương lai em thơ, nhanh chóng kéo dân mạng gần nhau hơn. Những chia sẻ, những ý kiến được đưa ra với mong muốn sự việc sẽ được làm sáng tỏ. Ai cũng mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho em.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-thay-dia-chi-noi-lam-nhuc-chau-be-hoc-sinh-thcs-a29282.html