Không nỡ phá nhà để trả đất, người đàn ông dịch chuyển nhà 3 tầng bằng con lăn


Thứ 6, 24/03/2017 | 07:03


Cùng sự kiện

Thay vì phá hủy ngôi nhà 3 tầng mới xây của mình để lấy đất giải tỏa mở rộng đường theo yêu cầu của chính quyền sở tại, một nông dân đã di chuyển nó đi bằng những con lăn

Thay vì phá hủy ngôi nhà 3 tầng mới xây của mình để lấy đất giải tỏa mở rộng đường theo yêu cầu của chính quyền sở tại, một nông dân đã di chuyển nó đi bằng những con lăn.

Người nông dân này sống ở thành phố Taixing, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Tính ra, ông đã di chuyển cả ngôi nhà của mình đi tổng cộng 150m đường.

Người nông dân nói rằng mình đã tốn rất nhiều tiền để xây nên ngôi nhà, nên thay vì phá dỡ nó, ông ta đã tìm cách di chuyển nguyên trạng ra khỏi vị trí cũ.

Ban đầu, ngôi nhà của ông này bị nằm trong phạm vi 165 ngôi nhà cần bị dỡ bỏ đế lấy đất làm đường. Mặc dù đã nhận được khoản tiền đền bù giải tỏa, nhưng ông cảm thấy vô cùng tiếc nếu phải phá dỡ ngôi nhà mới xây và hoàn thiện xong tốn kém tới 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng) của mình.

Vì vậy ông ta đã thuê người di chuyển toàn bộ ngôi nhà ra khỏi vị trí ban đầu hết 120.000 NDT (400 triệu đồng) - chưa rõ số tiền đền bù mà ông ta nhận được là bao nhiêu.

Phải mất hai ngày người ta mới di chuyển xong ngôi nhà ra khỏi vị trí cũ bằng cách cắt trụ móng rồi dùng những con lăn thép lắp trên đường ray bằng gỗ và máy thủy lực để kéo nó đi. Sự việc này đã được thực hiện trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân trong làng.

Ngôi nhà được di chuyển nhờ vào những con lăn thép trượt trên đường ray bằng gỗ.

Đến ngày thứ 3, sự dịch chuyển đã hoàn tất. Ngôi nhà đã yên vị ở đúng vị trí mà nó cần tới.

Việc phá dỡ nhà ở để làm đường tái phát triển đô thị đang trở thành tiêu chí trong nỗ lực nhanh chóng đô thị hóa của Trung Quốc.

Việc bắt buộc giải tỏa là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tranh chấp do chủ nhà từ chối tuân theo thông báo trục xuất của chính quyền. Điều này dẫn đến những vụ người dân bị đe dọa, hành hung, thậm chí bị sát hại bởi các tên côn đồ được thuê tới để giải quyết “những kẻ cứng đầu”. 

Theo SCMP

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-no-pha-nha-de-tra-dat-nguoi-dan-ong-dich-chuyen-nha-3-tang-bang-con-lan-a185196.html