Giờ Trái Đất 2017: Giới trẻ háo hức hưởng ứng 1 tiếng 'Tắt đèn - bật tương lai'


Chủ nhật, 26/03/2017 | 04:06


Cùng sự kiện

Tối ngày 25/3, Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành trong cả nước tổ chức chương trình Giờ Trái Đất 2017 với hoạt động chính là Nghi lễ Tắt đèn diễn ra từ 20h đến 21h30.

Tối ngày 25/3, Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành trong cả nước tổ chức chương trình Giờ Trái Đất 2017 với hoạt động chính là Nghi lễ Tắt đèn diễn ra từ 20h đến 21h30p.

Giờ Trái đất 2017 mang thông điệp “Tắt đèn – Thắp tương lai” với ý nghĩa kêu gọi người dân sử dụng điện hợp lý, giảm thiểu các thiết bị chiếu sáng không cần thiết nhằm mang đến một môi trường trong sạch trong tương lai . Đây là năm thứ 6 chương trình được tổ chức tại Việt Nam, càng ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện trong công cuộc bảo vệ hành tinh xanh.


Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, việc tắt điện trong vòng 1 giờ đồng hồ là hoạt động có ý nghĩa lớn, thể hiện nhận thức của mỗi người trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hướng tới tương lai.

Ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn chương trình này sẽ giúp thay đổi thói quen sử dụng điện của mỗi người, từ chính hành động nhỏ nhất. Từ đó, nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên đất nước, tiết kiệm năng lượng.

Phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã ghi lại những hình ảnh ấn tượng của sự kiện ý nghĩa này:

20h30, sân khấu cùng tất cả các tòa nhà xung quanh Nhà hát Lớn đồng loạt tắt điện sau khi các khách mời ấn nút thực hiện nghi thức. Các đại diện thực hiện ấn nút là ông Trần Tuấn Anh - đại diện Bộ Công, ông Nguyễn Doãn Toản – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hai đại sứ chương trình là diễn viên Nhã Phương và MC Phan Anh.


Các khu vực như Tràng Tiền Plaza, Bac A Bank, phố đi bộ,…đều hưởng ứng chương trình bằng việc tắt hệ thống điện và biển quảng cáo. Duy chỉ có logo 60+ của chương trình còn sáng trên sân khấu nhờ nguồn năng lượng mặt trời trong các tấm pin đặt sau sân khấu.



Phía dưới sân khấu, các tình nguyện viên dùng lightstick để ghép lại thành logo 60+ của GIờ Trái Đất 2017. Chương trình tại Hà Nội thu hút sự tham gia của hơn 500 TNV là các bạn trẻ đến từ các trường cấp 3 và ĐH trên địa bàn thành phố. Bạn Hiền Anh (Hà Nội) cho biết: “Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ nhận thức tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên, vì vậy, sự kiện lần này có sức lan tỏa lớn nhất là từ giới trẻ, thế hệ sẽ tắt đèn để bật lên một tương lai tốt hơn, lành mạnh hơn”.



Các đường phố chỉ còn đèn tín hiệu giao thông hoạt động, người đi bộ nhờ ánh sáng từ đèn xe để tham gia giao thông.


Ánh sáng le lói đến từ một số hàng rong.


Phố phường vắng đèn đường, tất cả khán giả tập trung vào các hoạt động nghệ thuật ý nghĩa diễn ra trên sân khấu của chương trình.




Trong thời tiết lạnh giá của gió mùa, không khí được làm nóng hơn bằng những tiết mục của các ca sĩ khách mời: Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hòa Minzy, Noo Phước Thịnh.




Khán giả hào hứng theo dõi các tiết mục ý nghĩa. Không có đèn sân khấu, lightstick và đèn flash điện thoại trở thành nguồn sáng lung linh khắp quảng trường.



Chương trình kết thúc với màn flashmob sôi động của hơn 500 tình nguyện viên, MC, khách mời và đoàn vũ đạo.




Chương trình Giờ Trái Đất 2017 đã để lại ấn tượng cho nhiều khán giả, giúp họ nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Alfonsina (Nam Mỹ) cho biết: “Chương trình này đã thay đổi cách chế tạo và sử dụng điện tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tôi nghĩ rằng có nhiều cách để dùng điện một cách thân thiện hơn với môi trường. Năng lượng mặt trời, năng lượng gió và nước sẽ mở ra tương lai tươi sáng hơn cho Trái đất này.”

Cùng xem thêm những hình ảnh náo nhiệt của giới trẻ trong buổi tối hưởng ứng Giờ Trái Đất:














Hà Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gio-trai-dat-2017-gioi-tre-hao-huc-huong-ung-1-tieng-tat-den---bat-tuong-lai-a185362.html