Hoảng hốt với những ca phẫu thuật lấy dị vật cho các em bé


Chủ nhật, 18/12/2016 | 15:21


(ĐSPL) - Với những ca phẫu thuật lấy dị vật cho các em bé sau đây hẳn bạn sẽ phải hoảng hốt bởi sự lơ là của mình có thể khiến con gặp nguy hiểm bất cứ khi nào.

(ĐSPL) - Với những ca phẫu thuật lấy dị vật cho các em bé sau đây hẳn bạn sẽ phải hoảng hốt bởi sự lơ là của mình có thể khiến con gặp nguy hiểm bất cứ khi nào.

Các em bé còn nhỏ tuổi sẽ rất dễ gặp những nguy hiểm khi người lớn lơ là không trông coi cẩn thận. Theo đó, chỉ cần một tý bất cẩn cha mẹ không chú ý cũng sẽ khiến các bé nuốt những dị vật gây nguy hiểm cho mình. Sau đây các hãy xem qua những ca tiểu phẫu lấy dị vật của các em bé mà bác sĩ đã thực hiện.

Viên pin tròn găm vào thực quản của một em bé 2 tuổi

Đây là một trường hợp phát hiện dị vật lạ trong người em bé 2 tuổi sống tại Long Biên, Hà Nội.

Viên pin găm vào thực quản em bé 2 tuổi (ảnh: Internet)

Theo đó, em bé này được bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng cổ họng bị tắc nghẽn. Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện có một cục pin găm vào thành thực quản của bé.

Chính cục pin này khiến cho em bé bị tắc nghẽn họng. Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành nội soi, gắp cục pin ra ngoài.

Em bé 22 tháng tuổi nuốt chìa khóa

Theo đó, ngay sau khi phát hiện những dấu hiệu khác lạ của con, gia đình đưa đưa em đến Bệnh viên nhi Đồng Nai. Qua chụp phim, các bác sĩ phát hiện một chiếc chìa khóa nằm tại vùng hang vị dạ dày của bệnh nhi.

Chiếc chìa khóa được gắp ra từ hang vị dạ dày em bé 22 tháng tuổi (ảnh: Internet)

Các bác sĩ đã quyết định thực hiện nội soi gắp dị vật ra ngoài vì nó không thể tự ra ngoài theo đường tiêu hóa.

Lôi chiếc lông dài 2 inch từ má bé gái 7 tháng tuổi

Sự việc này diễn ra tại Trung tâm y tế khu vực Hutchinson, Kansas, Hoa Kì. Tại đây, các bác sĩ tiếp nhận một bệnh nhi 7 tháng tuổi là Mya Whittington trong tình trạng một bên má sưng to với kích thước như quả bóng.

Theo cha mẹ bé, ban đầu họ chỉ nghĩ là tình trạng viêm hạch bình thường nên để bé ở nhà chăm sóc nhưng sau vài ngày tình trạng ngày một nặng thêm nên họ đã nhanh chóng đưa Mya vào bệnh viện.

Dị vật bên má bé gái 7 tháng tuổi (ảnh: Internet)

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã khoanh vùng bị sưng lại, cạo một lớp vảy hình thành ở khu vực bị sưng và phát hiện một dị vật lạ nhô ra từ vết thương. Sự việc khiến mọi người hốt hoảng, các bác sĩ tiến hành ngay một ca tiểu phẫu và kéo ra khỏi má của cô bé một chiếc lông dài 2 inch.

Các bác sĩ cho biết, có thể bé Mya đã ngậm chiếc lông trong miệng và chiếc lông đã đâm vào má hoặc cổ họng bé và ở luôn trong đó. Rất may mắn là gia đình đã đưa em đến bệnh viện kịp thời.

Những trường hợp trên là bài học cho các bậc cha mẹ hãy luôn lưu tâm đến con cái của mình. Tránh cho bé chơi các đồ trang sức, đồ chơi nhỏ bé dễ cho vào miệng. Nếu thấy trẻ có dấu hiệu thì phải lập tức đưa đến cơ sở y tế.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hot-voi-nhung-ca-phau-thuat-lay-di-vat-cho-cac-em-be-a174582.html