"Mốt" cởi đồ níu tình: "Tôi sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc tình đó"


Thứ 6, 27/03/2015 | 12:52


(ĐSPL)- Phải chăng giới trẻ thời nay giờ quá thoáng, từ cách ăn nói, cách mặc, suy nghĩ và hành động?!

(ĐSPL)- Phải chăng giới trẻ thời nay giờ quá thoáng, từ cách ăn nói, cách mặc, suy nghĩ và hành động?!

Vào khoảng giữa đêm ngày 21/3, người dân Hà Nội giật mình khi chứng kiến đôi nam nữ cãi nhau lớn tiếng tại ngõ Thổ Quan (quận Đống Đa, Hà Nội). Đáng buồn hơn, sau một hồi cãi vã, cô gái đã cởi phăng hết áo, và định tiếp tục cởi luôn quần nếu không có sự can ngăn của chàng trai. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh chàng này vẫn lạnh lùng bỏ đi.

Hình ảnh trên được một người dân chụp lại sau đó đăng trên một số trang mạng xã hội. Câu chuyện này khiến không ít người bất ngờ. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu xảy ra chuyện “cãi nhau lột đồ”.

Tiếp đến, ngày 15/3, tại một rạp chiếu phim ở Hải Phòng lại xảy ra một tình huống còn “nóng” hơn cả trong phim. Sau khi cãi nhau với người yêu,  cô gái đã cởi phăng tất cả quần áo trên người, kể cả áo lót, giữa hàng trăm cặp mắt đang sửng sốt nhìn vào.

Trước đó, ngày 12/3, hình ảnh cô gái mặc bộ đồ lót đỏ cãi nhau với bạn trai giữa đường khiến không ít người dân sửng sốt. Được biết, ban đầu, cặp đôi này xảy ra mâu thuẫn ở chân cầu vượt Ngã tư sở (Hà Nội). Sau một hồi nói chuyện, hai bên lời qua tiếng lại nhiều hơn. Đỉnh điểm của cơn nóng giận khiến cô gái cởi phăng  chiếc áo và lộ nội y màu đỏ.

Trò cười cho xã hội

Cộng đồng mạng - 'Mốt' cởi đồ níu tình: 'Tôi sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc tình đó'

GS. TS Lê Thị Quý.

GS.TS Lê Thị Quý, chuyên gia đầu ngành xã hội học nghiên cứu về giới và gia đình, (Viện trưởng viện Nghiên cứu giới và Phát triển) đã thốt lên như vậy khi nghe những câu chuyện trên.

Theo vị chuyên gia này, dù với bất cứ lý do gì thì hành động cởi đồ chốn đông người là không thể chấp nhận được! Bà Quý phân tích, con người khác con vật ở chỗ, con người có tư duy, có đạo đức, có văn hóa, và pháp luật.

Vì vậy, chỉ những người tâm thần, vô tri giác mới hành động như vậy. Hành động đó không chỉ thách thức bạn trai mà còn thách thức dư luận xã hội, đạo đức văn hóa của dân tộc và cả luật pháp nữa. Có lẽ những cô gái này cố tỏ ra đặc biệt, độc đáo nhưng những hành vi như vậy sẽ chỉ nhận được sự khinh bỉ, đặc biệt là từ bạn trai cô.

“Tôi tin chắc rằng, sẽ chẳng một người đàn ông nào có thể tiếp tục hoặc chấp nhận một người yêu mà ngay bản thân mình cũng không biết tôn trọng. Các bạn gái hãy nhớ rằng, muốn được yêu, muốn được tôn trọng thì trước hết phải tôn trọng mình, tôn trọng người yêu, tôn trọng xã hội, tôn trọng pháp luật và trên tất cả là cần phải sống có văn hóa”, bà Quý nói.

Cũng theo GS Quý, một số bạn trẻ ngày nay hướng ngoại nhưng lại thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng ứng xử trước những thông tin từ nước khác du nhập vào. Chính điều ấy khiến họ mù quáng mà chỉ tiếp thu những cái dở nhiều hơn cái hay. Đó là lỗ hổng trong nhận thức mà gia đình, nhà trường, xã hội không được phép xem nhẹ.

“Từ hành động vô văn hóa này, nếu chúng ta không có những biện pháp can thiệp, sau này sẽ có những câu chuyện gây sốc, tệ hại hơn”, bà Quý nhấn mạnh.

Cộng đồng mạng - 'Mốt' cởi đồ níu tình: 'Tôi sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc tình đó' (Hình 2).

Cô gái mặc bộ đồ lót đỏ cãi nhau với bạn trai giữa đường ngày 12/3.

"Tôi sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc tình đó"

Thạc sỹ Thân Trung Dũng (viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển) chia sẻ như vậy khi trả lời PV báo Người Đưa Tin, giả sử, nếu người yêu anh có hành động lột đồ như các bạn trẻ kia.

Anh Dũng chia sẻ: Ôi! Chắc xấu hổ chết mất. Nếu vậy, chắc chắn tôi đặt dấu chấm hết cho cuộc tình đó. Làm sao có thể chấp nhận một cô người yêu không bình thường như vậy!

- Vậy rơi vào tình huống như trên, anh sẽ ứng xử ra sao với bạn gái?

- Có lẽ tôi sẽ cố gắng “hạ hỏa” cho cô ấy trước, mọi mâu thuẫn, cãi vã sẽ tạm quên đi. Sau đó, nhanh chóng khuyên và giúp cô ấy mặc đồ, hoặc cởi áo của mình ra để che chắn những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Nếu nơi đó gần nhà vệ sinh thì kéo cô ấy vào để khuyên nhủ...

- Theo anh, vì đâu nên nỗi khiến các cô gái ấy lại có những hành động kỳ quặc, phản cảm như vậy?

- Đây là hành vi lệch chuẩn của một bộ phận giới trẻ. Họ là những người không bình thường về tâm sinh lý, bởi chắc chắn nếu là người bình thường sẽ chẳng ai có những hành động kỳ quặc, phản cảm như vậy.

Các cô gái có những hành vi này có lẽ đang nghĩ mang trò lột đồ có thể dằn mặt, dọa bạn trai. Tuy nhiên, cách trả thù này rất ấu trĩ, kém cỏi và cho thấy sự thiếu kỹ năng sống một cách trầm trọng. Bởi nó không những bị cộng đồng tẩy chay, lên án mà còn gây ra những tổn thất tinh thần và giá trị bản thân các cô gái sau này.

- Phải chăng giới trẻ đang du nhập những thói xấu lệch lạc từ nước ngoài?

- Giới trẻ chúng ta đang bị ngộ độc về văn hóa. Họ chưa nhận thức được hết chuẩn mực và

Đừng làm mất "thương hiệu" con gái Việt

"Hình ảnh người con gái Việt Nam từ trước tới nay, không chỉ đất nước ta thấy đẹp, coi trọng mà nhiều nước trên thế giới rất thích hình ảnh này. Họ thích vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính, e ấp, kín đáo và rất duyên của con gái Việt. Tôi được biết, nhiều người đàn ông nước ngoài chưa lập gia đình, rất muốn sang Việt Nam tìm vợ bởi sự đoan trang, dịu dàng. Điều đó chứng tỏ rằng, "thương hiệu" con gái Việt Nam cũng không phải... vừa đâu. Vì thế, đừng vì những phút nóng giận, bốc đồng mà có những hành động làm mất đi "thương hiệu" con gái Việt", Ths Dũng chia sẻ.

bị cuốn theo những thứ không đẹp từ nước ngoài vào. Vì thế, không ít bạn đang phá vỡ mọi quy tắc và sẵn sàng làm bất cứ điều gì chỉ để giải quyết sự việc của mình mà không hề quan tâm hậu quả của nó sẽ như  thế nào.

Câu chuyện "cởi"  vì yêu của giới trẻ hiện nay, nguyên nhân sâu xa phải kể đến việc giáo dục kỹ năng sống, giáo dục giới tính cho học sinh hiện nay đang bị xem nhẹ. Nhà trường chưa thực sự coi trọng một số môn học như đạo đức, giáo dục công dân đã vô tình tạo ra lỗ hổng trong nhận thức và thiếu kỹ năng sống của học sinh.

Còn gia đình không dành thời gian cho con cái, chỉ lo chuyện kiếm tiền và nghĩ đơn giản rằng, cứ lo đầy đủ tiền cho con là ổn! Chính sự lơ là đó khiến giới trẻ mù mờ về tương lai, không có định hướng, mục tiêu cho cuộc sống của mình. Theo đó, họ có những hành động thiếu suy nghĩ như vậy.

Họ quên mất mình là ai

Theo cô giáo Minh Phụng (Giáo viên trường THCS Long Sơn, Sơn Động, Bắc Giang), hành động này cho thấy sự “cuồng  yêu”, lụy tình đến mức khiến các cô gái quên mất mình là ai. Nhưng dù lý do là gì thì cũng khó có thể cảm thông cho những bạn trẻ nhân danh tình yêu để quên đi cả những văn hóa tối thiểu của một người con gái. Tình yêu dù có nhiều đến mức nào, cũng đừng mù quáng biến mình trở thành kẻ “ăn mày” trong tình yêu.

Cô Phụng chia sẻ, dường như tình yêu của các bạn trẻ đang thiếu một điều gì đó làm nền tảng, cho nên mới dẫn đến một số trường hợp yêu đương có nhiều biểu hiện cực đoan, phản cảm như vậy. Sự xung đột giữa hai người trong tình yêu cần được xử lý một cách khéo léo, văn hóa và có điểm dừng.

“Không thể ép yêu, ép chấp nhận tha thứ hay cố tiếp tục một tình cảm chỉ vì lòng thương hại. Bởi tình yêu vốn là sự tự nguyện, nếu đã hết, dù có tiếp tục cũng không thể bền vững và giúp các bạn có hạnh phúc thực sự. Dù cho lý do là gì, thì nếu là người bình thường chắc chắn sẽ không cởi quần áo tồng ngồng giữa phố như vậy”, nữ giáo viên này nhấn mạnh.        

Hơn ai hết, các cô gái trẻ cần phải ý thức được việc làm của mình trước khi hành động. Bởi khi hình ảnh họ vô tư cởi đồ trong các clip được công khai trên mạng, chắc chắn sẽ chịu sự chỉ trích của dư luận, gia đình, bạn bè. Đừng a dua nhau hành động phản cảm mà không nghĩ tới hậu quả.                               

ONG LÝ

Xem thêm Video: Bênh chồng, vợ lột đồ rồi lao vào đánh công an

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-coi-do-niu-tinh-toi-se-dat-dau-cham-het-cho-cuoc-tinh-do-a88877.html