Nghẹn ngào với chia sẻ của cô gái trẻ xinh đẹp mắc bệnh máu trắng


Thứ 4, 24/09/2014 | 03:05


(ĐSPL) – Câu chuyện đẫm nước mắt về cuộc sống cũng như căn bệnh máu trắng mà Võ Ngọc Nữ đang mắc phải, khiến người xem xé lòng, cư dân mạng đồng loạt kêu gọi ủng hộ Nữ.

(ĐSPL) – Câu chuyện đẫm nước mắt về cuộc sống cũng như căn bệnh máu trắng mà Võ Ngọc Nữ đang mắc phải, khiến người xem xé lòng, cư dân mạng đồng loạt kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ cô gái trẻ vượt qua được nỗi đau bệnh tật.

Gương mặt xinh xắn, hiền từ nhưng căn bệnh quái ác đã ập tới như sét đánh ngang tai vào cô gái trẻ, ở tuổi 26. Võ Ngọc Nữ quê ở Đà Nẵng mồ côi cha từ nhỏ, sống với mẹ già ốm yếu trong căn nhà thuê ọp ẹp trong căn hẻm nhỏ khuất sau chợ Cồn.

Cộng đồng mạng - Nghẹn ngào với chia sẻ của cô gái trẻ xinh đẹp mắc bệnh máu trắng

Hình ảnh xinh xắn của Ngọc Nữ trước khi mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Nhưng Nữ chưa bao giờ ngừng phấn đấu và nỗ lực ở bản thân, trong suốt khoảng thời gian đi học luôn giành học bổng để mẹ đỡ phần cực nhọc, tự sắm thêm một cái máy may cũ để may áo quần thuê kiếm thêm thu nhập.

Nữ cũng giống như bao người con gái khác mơ ước được khoác lên mình một chiếc váy cưới thật đẹp sống thật hạnh phúc với gia đình mà mình được quyền chọn lựa, báo hiếu cho ba mẹ và làm những việc mình thích. “Chỉ khác là giờ đây, Nữ không thể thực hiện những điều đó nếu không có sự giúp đỡ của tất cả mọi người vì số tiền ghép tủy 700 triệu đồng là quá lớn với hai mẹ con”. Và chỉ có một cách duy nhất là ghép tủy mới có thể kéo dài sự sống của người con gái kém may mắn này.

Cộng đồng mạng - Nghẹn ngào với chia sẻ của cô gái trẻ xinh đẹp mắc bệnh máu trắng (Hình 2).

Ngọc Nữ hiện tại.

Nhóm từ thiện sharing the life - cuộc sống sẻ chia -Đà Nẵng cũng đã thực hiện một phóng sự ghi lại cảm xúc thực, chia sẻ của Võ Ngọc Nữ, của mẹ Ngọc Nữ về những ước mơ còn đang dang dở của mình. Clip này mới được chia sẻ ngày hôm nay (24/9) nhưng khiến người xem như quặn thắt.

Mẹ của Ngọc Nữ có chia sẻ những ngày nữ mắc bệnh trong phóng sự: “Con mắc phải căn bệnh này, con sợ quá mẹ ơi!. Con mà ngủ con sợ đi luôn quá mẹ ơi…”.

Cộng đồng mạng - Nghẹn ngào với chia sẻ của cô gái trẻ xinh đẹp mắc bệnh máu trắng (Hình 3).

Mẹ Ngọc Nữ chia sẻ trong phóng sự.

Cộng đồng mạng - Nghẹn ngào với chia sẻ của cô gái trẻ xinh đẹp mắc bệnh máu trắng (Hình 4).

Vừa chia sẻ cả hai mẹ con không kìm nén được những dòng nước mắt.

Chia sẻ thêm trên facebook cá nhân của mình Ngọc Nữ tâm sự:

“Có những nỗi đau con người có thể bước qua nổi. Nhưng với tôi bây giờ tôi không biết suy nghĩ gì tôi không biết làm thế nào để đối diện với sự thật cay nghiệt này...với tôi và mẹ giờ chỉ biết chờ đợi điều kì diệu...điều kì diệu từ đâu điều kì diệu đến lúc nào thì tôi không biết tôi có còn có mặt trên đời để đón nhận nó không?.

Khi mới 26 tuổi lúc bắt đầu sự nghiệp, chưa được hưởng ngày nào gọi là hạnh phúc bên mẹ, chưa được khoác lên mình chiếc áo cưới. Còn bao nhiêu ước mơ bao nhiêu khát vọng đã dập tắt khi bác sỹ nói tôi bị căn bệnh BẠCH CẦU TUỶ CẤP - UNG THƯ MÁU...

Cộng đồng mạng - Nghẹn ngào với chia sẻ của cô gái trẻ xinh đẹp mắc bệnh máu trắng (Hình 5).

Ai cũng nói căn bệnh nhà giàu, căn bệnh ra đi...Nằm viện hơn 1 tháng chứng kiến nhiều người mới 5 phút còn trò chuyện vui vẻ sau đã ra đi, trong lòng càng sợ hãi hơn, lúc nào cũng đối mặt với cái chết...bác sĩ nói nếu muốn kéo dài sự sống phải hoá trị...nhưng chỉ trong thời gian ngắn...còn có 1 cách tốt hơn là phải thay tủy nhưng tốn rất nhiều tiền... tôi mơ hồ...tôi cũng không biết bây giờ mình đang đối mặt với điều gì...nhà thì có 2 mẹ con phải ở nhà thuê thì tiền đâu ra 700 triệu để thay tủy để giành giật lấy sự sống cho chính mình.

Tôi ngồi đây chờ đợi điều kì diệu hay tự tôi giành lấy sự sống... Giờ chỉ mong mỗi người bạn của tôi có thể chung tay giúp đỡ tôi lúc này, mỗi người 1 chút sức kêu gọi giùm Nữ để giành lại sự sống- điều kì diệu có thể xảy ra- kì tích xuất hiện với một người cuộc sống được tính bằng ngày”.

Nhiều người khi đọc được, xem được câu chuyện của Nữ đã cùng nhau động viên và hi vọng một phép màu diệu kì nào đó sẽ đến với Nữ.

Cộng đồng mạng - Nghẹn ngào với chia sẻ của cô gái trẻ xinh đẹp mắc bệnh máu trắng (Hình 6).

Những lời động viên của cư dân mạng dành cho Ngọc Nữ.

Facebooker Gioan Phạm chia sẻ: “Cố lên em hãy mạnh mẽ lên, mọi người luôn ở bên em sẽ giúp đỡ em,hãy luôn cầu nguyện em nhé”. Nickname Ái Bình bình luận: “Cố gắng lên nha Nữ. Hi vọng có điều thần kì sẽ đến”. Facebooker Nguyen Khoa Nguyen Dinh hỏi: “Nữ đang nằm bệnh viên nào thế?. Cố lên bạn ơi, rồi sẽ vượt qua được”.

Mọi ủng hộ Võ Ngọc Nữ độc giả có thể gửi theo địa chỉ:

Tổ chức từ thiện Sharing The Life - Đà Nẵng

TK: Võ Thị Ngọc Nữ

Số TK: 00427917001

Ngân hàng Tiên Phong – Chi Nhánh Đà Nẵng

Liên lạc: 0905.773.721 (anh Hồ Hoàng Nam - STL) - 0935.490047 (Võ Thị Ngọc Nữ)

Địa chỉ của Nữ: K223/75 Ông Ích Khiêm - Hải Châu - Đà Nẵng.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghen-ngao-voi-chia-se-cua-co-gai-tre-xinh-dep-mac-benh-mau-trang-a52073.html