Người đàn ông đi dép lê vào mua xe Mercedes và cái kết sâu cay


Thứ 6, 04/11/2016 | 07:00


Chỉ với đôi dép lê và bộ trang phục siêu giản dị, người đàn ông này đã tiến vào đại lý bán xe và làm một điều ít ai ngờ.

Chỉ với đôi dép lê và bộ trang phục siêu giản dị, người đàn ông này đã tiến vào đại lý bán xe và làm một điều ít ai ngờ.

Nhắc đến dòng xe Mercedes-Benz hầu như ai cũng biết đó là dòng xe hạng sang, lừng danh nước Đức. Và chỉ có những đại gia hay tay chơi thực thụ mới dám mua những chiếc xe đắt tiền này.

Ấy vậy mà, hôm qua người dùng mạng Thái Lan và người dùng mạng thế giới đã được một phen mắt tròn mắt dẹt khi chứng kiến câu chuyện của người đàn ông ăn mặc xấu xí, đi đôi dép lê vào tiệm xe đắt tiền này.

Hình ảnh gây bất ngờ trên mạng xã hội.

Khi người đàn ông hỏi mua xe, một nữ nhân viên đã nhìn ông với dáng vẻ không niềm nở. Cô gái này còn kênh kiệu khi lên giọng kênh kiệu “Anh tới đây làm gì vậy?”

Đáp lại người đàn ông vẫn điềm nhiên, sau đó, anh vui vẻ: "Tôi có đăng ký mua xe tại đây và đến để hoàn tất thủ tục".

Ngay lập tức, thái độ của nữ nhân viên quay ngoắt 180 độ. Gương mặt của cô trở nên niềm nở và hạ giọng nói đầy nhẹ nhàng mời ông ngồi xuống ghế làm việc.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng, kèm theo đó là những bình luận vô cùng sâu cay về việc chúng ta thường xuyên đánh giá con người qua vẻ bề ngoài.

Nick name Linh Linh lên tiếng: “Thường chúng ta hay đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, và đây là một câu chuyện có thực, một bài học cho tất cả chúng ta. Đôi khi nhìn vẻ ngoài lung linh, nhưng chắc gì nội thất đã tốt nhỉ?”.

Nickname Tiến Bình đồng quan điểm: “Hay quá, ý nghĩa quá! Đó là bài học cho giới trẻ, thường trọng hình thức, chạy theo vẻ hào nhoáng. Chúng ta hãy sống giản dị, chân thành và đó chính là vẻ đẹp tiềm ẩn, là điều đáng quý nhất. Đôi khi người giàu, họ lại biết cách ẩn mình, chứ không như những kẻ khoe mẽ đâu nhé!”.

Đừng bao giờ đánh giá ai đó qua vẻ bề ngoài.

Cũng qua câu chuyện trên, chuyên gia Tâm lý Trần Ly (THCS Ngô Sĩ Liên) cho rằng: “Xã hội hiện đại, không ít người thường chạy theo vẻ hào nhoáng mà đánh mất bản thân mình. Đôi khi người ta chọn cách đánh bóng bản thân, đánh bóng tên tuổi bằng những thứ hào nhoáng. Họ khoác lên mình bộ cánh thiên thần, nhưng thực chất là trống rỗng.

Người giàu có, người tri thức họ càng biết cách khiêm tốn, ẩn mình và luôn tạo sự bất ngờ cho những người xung quanh. Đây cũng là bài học cho giới trẻ về cách sống, cách ứng xử cũng như đừng bao giờ đánh giá ai đó qua vẻ bề ngoài. Bởi đôi khi chúng ta sẽ tự đẩy mình vào những tình huống khó xử, thậm.

Xem thêm video:

[mecloud]ztHoqvlPKz[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-di-dep-le-vao-mua-xe-mercedes-va-cai-ket-sau-cay-a169095.html