'Ông Tây’ thuê nhà trọ để nuôi hàng trăm chú chó, mèo bị bỏ rơi


Thứ 6, 22/05/2015 | 01:43


(ĐSPL) - Ngôi nhà của "Leo và những người bạn" chỉ tầm 15m2, lần đầu tiên chúng tôi thấy một người nước ngoài sống tại VN có thể ở trong một ngôi nhà có diện tích nhỏ vậy

(ĐSPL) - Ngôi nhà của "Leo và những người bạn" chỉ tầm 15m2, lần đầu tiên chúng tôi thấy một người nước ngoài sống tại Việt Nam có thể ở trong một ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp như vậy. Chỉ có duy nhất một phòng và Leo dành phòng đó cho tất cả gần 60 chú mèo mà anh đang nuôi nấng. 

Đến Việt Nam vào năm 2004, hiện là "cha đỡ đầu" cho hàng chục chú chó mèo bị bỏ rơi tại TP. Hồ Chí Minh, ông Vincent Leopold Marcel Pascal (50 tuổi, người Pháp) được những người yêu động vật vô cùng trân trọng.

Câu chuyện chăm sóc chó mèo hoang của ông từng gây sốt trên mạng xã hội và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ bạn trẻ Việt.

Theo báo Đất Việt, Leopold Vincent (tên đầy đủ Vincent Leopold Marcel Pascal) sinh ra ở Ouistreham, thuộc vùng Normandy, miền Bắc nước Pháp.

Ông Leopold Vincent từng làm nghề xăm hình, nhân viên pha chế trong các quán ruợu và làm việc ở một trung tâm kinh doanh băng đĩa. Sau đó, ông rời Pháp để đến Campuchia làm ăn theo lời mời của một người quen. Tại đây ông đã gặp vợ mình - một phụ nữ Việt Nam nên quyết định chuyển sang Việt Nam sinh sống.

Ông Leopold Vincent đã từng cứu được rất nhiều những con mèo và chó.

Khi còn ở phố Tây (Q. 1, TP. HCM), vợ chồng Leopold có một căn nhà dùng làm tiệm cắt tóc và cho các khách nước ngoài thuê phòng. Sau đó, ông quyết định thuê căn nhà hiện tại để thuận tiện cho việc thực hiện dự án cứu giúp động vật.

Chia sẻ trên Trí Thức trẻ, lý do Leopold có thể nhớ hết tên của gần 100 con mèo anh từng cứu trợ và nuôi nấng, Leo nói: "Vì những chú mèo không phải là vật nuôi, với tôi, chúng là những người bạn. Nếu chúng ta có thể nhớ tên 100 người bạn của mình thì tôi cũng có thể nhớ tên 100 người bạn đặc biệt này của tôi chứ".

Leo rất ít khi ra khỏi nhà vì phải chăm sóc cho từng con chó, mèo trong nhà mình. Khi những người bạn của anh biết có trường hợp chó mèo bị bỏ rơi hoặc bị thương cần cứu giúp thì sẽ mang đến tận nhà cho Leo, hoặc gọi anh đến địa điểm tìm thấy con vật bị bỏ rơi đó.

Ngôi nhà của "Leo và những người bạn" chỉ tầm 15m2, lần đầu tiên chúng tôi thấy một người nước ngoài sống tại Việt Nam có thể ở trong một ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp như vậy. Chỉ có duy nhất một phòng và Leo dành phòng đó cho tất cả gần 60 chú mèo mà ông đang nuôi nấng. Còn ông ngủ ở gian trước của ngôi nhà, nơi có một chiếc bàn làm việc với máy tính và một chiếc giường nhỏ.

Với dự án giải cứu chó mèo ở Sài Gòn, Leo lập ra 2 đường dây nóng bằng tiếng nước ngoài và tiếng Việt để tiếp nhận thông tin giải cứu chó mèo gặp nguy hiểm. Bên cạnh đó, Leo còn đăng thông tin và hình ảnh của những con vật mà anh đã đưa về nhà trên website vietnamanimalscruelty.com do anh lập nên.

BTV (Tổng hợp)

Chú mèo đi lạc cứu sống em bé bị bỏ rơi giữa trời đông


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tay-thue-nha-tro-de-nuoi-hang-tram-chu-cho-meo-bi-bo-roi-a95377.html