Sự thật về vụ việc mua đồng hồ 56 triệu “chưa dùng” đã hỏng


Thứ 4, 04/10/2017 | 01:00


Sau lùm xùm quanh chuyện về chất lượng chiếc đồng hồ hiệu Epos có giá 56,4 triệu đồng “chưa dùng” đã hỏng, liệu Đăng Quang Watch và khách hàng có tìm được tiếng nói chung

Sau lùm xùm quanh chuyện về chất lượng chiếc đồng hồ hiệu Epos có giá 56,4 triệu đồng “chưa dùng đã hỏng", liệu Đăng Quang Watch và khách hàng có tìm được tiếng nói chung?

Thuê “chân dài” để tố cửa hàng bán hàng kém chất lượng?

Ngày 29/9, đoạn clip ngắn của Facebooker có tên Tuấn Idol với nội dung “dàn chân dài” cầm băng rôn và loa phóng thanh hô to khẩu hiệu “Đăng Quang Watch bán hàng kém chất lượng. Yêu cầu trả lại tiền” được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Hình ảnh “dàn chân dài” gây rối trước cửa hàng Đăng Quang Watch ngày 29/9

Theo những gì nam thanh niên này chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, anh có đến cửa hàng Đăng Quang Watch (địa chỉ số 8 Trần Duy Hưng) để mua một chiếc đồng hồ hiệu Epos (Thụy Sỹ) có giá 56,4 triệu đồng. Tuy nhiên, mới sử dụng 3 ngày thì đồng hồ bị kẹp kim và hấp hơi nước. Do thấy sản phẩm gặp phải trục trặc, nam thanh niên liền mang đồng hồ đến cửa hàng cùng yêu cầu được đổi chiếc khác. Song, phía cửa hàng cho biết chỉ hỗ trợ đổi sản phẩm mới khi khách hàng trả thêm 10 triệu đồng.

Trước những câu hỏi về chất lượng của sản phẩm, PV đã liên hệ với phía đại diện của Đăng Quang Watch để tìm hiểu thông tin một cách đa chiều, khách quan. Chia sẻ với PV, đại diện của Đăng Quang Watch cho biết: “Ngày 14/9, khách hàng N.Đ.T có tới cửa hàng mua chiếc đồng hồ thương hiệu Epos có giá 56,4 triệu đồng. Đi kèm là phiếu bảo hành chính hãng, giấy tờ mua bán cùng giấy nhập khẩu hải quan đầy đủ và đã chuyển cho khách hàng.

Khi phóng viên đề nghị phía Đăng Quang Watch cung cấp tài liệu chứng minh đây là đồng hồ nhập khẩu  chính hãng, phía công ty này đã cung cấp “Tờ khai hàng hóa nhập khẩu” của đồng hồ hiệu Epos.

Giấy tờ hải quan nhập khẩu chiếc đồng hồ hiệu Epos của Đăng Quang Watch

Cũng theo đại diện của Đăng Quang Watch, đến ngày 27/9, sau khi sử dụng sản phẩm được 13 ngày, khách hàng có qua cửa hàng phản ánh đồng hồ bị hấp hơi và không chạy. Khi nhân viên cửa hàng nhận đồng hồ, tình trạng dây và vỏ có nhiều vết trầy xước. Theo quy định của công ty, khách hàng đã mua sản phẩm chỉ được bảo hành khi có vấn đề về máy móc bên trong, các phần như dây, vỏ, mặt kính không nằm trong chế độ bảo hành. Khi nhân viên bán hàng nói rõ về điều kiện bảo hành và được viết rõ trong giấy tờ mua bán và việc khách hàng muốn đổi sang một mẫu đồng hồ khác sẽ phải mất chi phí hao mòn của bộ dây vỏ đã sử dụng. Bên công ty cũng hỗ trợ giá và khách hàng đồng ý rằng hôm sau sẽ qua cửa hàng để lựa mẫu khác.

Ngày 28/9, khách hàng trở lại cửa hàng nhưng muốn lấy lại tiền. Do điều kiện này không nằm trong điều khoản bảo hành nên cửa hàng không thể đáp ứng được cho khách hàng. Dù đã đưa ra các phương án hỗ trợ nhưng khách hàng vẫn không chấp nhận và chỉ muốn lấy lại tiền. Tiếp đó, vị khách hàng này đưa người tới căng băng rôn để bôi nhọ uy tín của cửa hàng, song đã bị lực lượng công an phường yêu cầu rời đi với lý do gây mất trật tự công cộng.

Đăng Quang Watch cam kết đền bù 1 tỷ đồng cho bất kỳ ai phát hiện sản phẩm của hãng là hàng giả, hàng nhái

Đại diện của Đăng Quang cam kết những lời từ phía khách hàng trên mạng xã hội là thiếu thông tin chính xác và mang tính một chiều được viết khi khách hàng đang nóng giận

Khách hàng luôn cần được bảo vệ

Ngay khi xảy ra sự việc, đại diện hãng đồng hồ Thụy Sỹ Epos cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến toàn thể khách hàng tại Việt Nam vì các ý kiến trái chiều gây xôn xao dư luận và hoang mang cho khách hàng trong những ngày qua. Đồng thời khẳng định chất lượng đồng hồ cũng như quy trình bảo hành, chính sách giá của Đăng Quang.

Còn về việc khách hàng yêu cầu đòi tiền sau 13 ngày sử dụng trong khi sản phẩm khách hàng sử dụng vỏ dây đã bị xước nhiều là không hợp lý, vì theo cam kết, sẽ đổi trả hàng trong vòng 48 giờ, đại diện Đăng Quang cho biết.

Tuy nhiên, sau khi báo Đời sống & Pháp luật đề xuất hướng giải quyết hợp tình hợp lý cho khách hàng. Đại diện của Đăng Quang Watch cho biết, phía công ty sẽ hỗ trợ cho khách hàng đổi sản phẩm khác mà không phải chịu bất kỳ chi phí nào.

Bên cạnh đó, đại diện của Đăng Quang cũng bày tỏ những “bất bình” liên quan đến sự việc: “Ngay khi sự việc xảy ra đã có rất nhiều các trang thông tin giả mạo được lập nên để chia sẻ bài đăng trong lúc nóng giận của khách hàng, giật tít bêu xấu nhằm hạ thấp uy tín của Đăng Quang. Dưới các bài viết này còn rất nhiều những bình luận có lợi cho một hệ thống đồng hồ cạnh tranh với Đăng Quang Watch. Liệu có đang tồn tại chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh?".

Đồng hồ khách hàng được cho là bị xước vỏ dây khi đem tới trả cửa hàng

Còn về phía khách hàng, thay vì hành động căng băng rôn khẩu hiệu với mục đích hạ thấp uy tín của công ty, vị khách hàng này hoàn toàn có thể đối thoại với quản lý cao hơn của công ty hoặc nếu nghi ngờ về xuất xứ, chất lượng sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp vỡi hãng sản xuất để được phúc đáp, thậm chí có thể đưa sự việc lên cơ quan có thẩm quyền để xem xét giải quyết. Đại diện Đăng Quang cũng rất đồng ý với tất cả phương án này vì điều này có thể khẳng định rõ ràng uy tín của Đăng Quang với khách hàng cũng như mong muốn khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm của Đăng Quang.

Ngoài ra, đại diện Đăng Quang Watch xin thay mặt công ty xin lỗi khách hàng vì sự việc cũng như rút kinh nghiệm hơn về việc nhanh chóng tiếp nhận luồn thông tin, phản ánh của khách hàng để có trao đổi cụ thể, tránh mọi hiểu lầm không đáng có.

Đăng Quang Watch cho biết đã liên hệ được với khách hàng và sẽ tiến hành mời khách hàng tới làm việc trong ngày 4/10. Cụ thể, khách hàng sẽ được hỗ trợ đổi sản phẩm khác mà không hề mất bất kỳ một chi phí nào.

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-vu-viec-mua-dong-ho-56-trieu-chua-dung-da-hong-a203866.html