Sư thầy chỉ "sờ" Iphone 6 lấy may, mượn Vertu chụp hình cho vui?


Thứ 5, 02/10/2014 | 07:09


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Vị sư thầy sở hữu chiếc điện thoại Iphone 6 mới cứng và chiếc Vertu trên 600 triệu đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong những ngày qua.

(ĐSPL) - Vị sư thầy sở hữu chiếc điện thoại Iphone 6 mới cứng và chiếc Vertu trên 600 triệu đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong những ngày qua.

Chiều 24/9, trên trang cá nhân của một sư thầy có tên Đại đức Thích Thanh Cường đã bất ngờ đăng tải đoạn clip “khoe” đi mua điện thoại Iphone khiến cộng đồng mạng xôn xao. Trong đoạn clip, ngoài việc giới thiệu mình đi mua điện thoại, vị sư thầy này còn khoe rằng đây là chiếc Iphone 6 đầu tiên được nhập về Hải Dương và cảm thấy rất vui khi là một trong những người đầu tiên ở Hải Dương sở hữu chiếc điện thoại đắt tiền này.

Sư thầy cẩn thận tuyên bố ngày, giờ và tiến hành mở hộp Iphone 6. Sau khi bóc cẩn thận và cầm trên tay chiếc điện thoại này, sư thầy còn tự bật nguồn để kiểm tra máy và tự tin đưa ra đánh giá đầu tiên rằng :"Nguồn của Iphone 6 là ở bên cạnh này chứ không giống như ở Iphone 3, 4".

Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ, nhà sư này đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ dư luận. Hầu hết mọi người cho rằng sư thầy là người đã xuất gia nhưng vẫn chưa thoát tục, sống không khiêm nhường, tiết kiệm. Nhiều người tỏ ra thắc mắc, với chiếc điện thoại đắt tiền như vậy làm sao một vị sư thầy có thể mua nổi.

Cộng đồng mạng - Sư thầy chỉ 'sờ' Iphone 6 lấy may, mượn Vertu chụp hình cho vui?

 Sư thầy Thích Thanh Cường khoe ảnh "đập hộp" Iphone 6 trên trang cá nhân.

Trong khi clip khoe mua Iphone 6 chưa kịp lắng xuống, mới đây vị sư thầy này lại gây bão dư luận khi tiếp tục "sở hữu" chiếc Vertu trị giá trên 600 triệu. Vị sư thầy này đã không ngại khi đăng tải những hình ảnh chụp cùng chiếc Vertu cùng dòng trạng thái đầy sự “khoe mẽ”: “"Từ hôm mồng 1/9 âm được nổi tiếng hôm nay có 1 đại gia bảo con biếu thày chiếc điện thoại vertu (vơ tu) trị giá trên 600 trăm triệu cho nó sứng tầm của thày". Hành đồng thích khoe này một lần nữa lại khiến sư thầy hứng tiếp "gạch đá" của dư luận.

Cộng đồng mạng - Sư thầy chỉ 'sờ' Iphone 6 lấy may, mượn Vertu chụp hình cho vui? (Hình 2).

 Ngay sau Iphone 6, sư thầy sở hữu luôn chiếc Vertu trên 600 triệu.

Trước phản ứng mạnh mẽ và chỉ trích gay gắt của dư luận về "độ chịu chơi" của mình, ngày 27/9, trao đổi với báo Tuổi Trẻ nhà sư Thích Thanh Cường cho biết: “Nhiều người phản ứng vì đang hiểu nhầm nội dung của clip”.

Theo ông Cường giải thích, chủ cửa hàng điện thoại trong clip là người quen và là phật tử thường xuyên đến chùa cúng bái. Ngày 1/9 âm lịch, cửa hàng nhập lô máy điện thoại iPhone 6 về nên nhờ ông Cường ra xem máy lấy may.

“Hôm đó có tôi và hai cậu nhân viên của cửa hàng. Chủ cửa hàng là người quen nên nhờ tôi đến bóc hộp một máy điện thoại lấy may. Tôi và mấy cậu nhân viên có quay lại clip để giới thiệu về máy iPhone 6 và cửa hàng. Tôi khẳng định là chỉ đến sờ máy lấy lộc cho cửa hàng chứ không mua”, ông Cường nói.

Về bức ảnh chụp cùng chiếc điện thoại Vertu gây “bão”, ông Cường giải thích: “Khi tôi đang xem điện thoại thì có một vị khách là chủ cửa hàng nội thất gần đấy cũng vào cửa hàng xem, đây cũng là người quen của tôi. Chiếc điện thoại Vertu là của vị khách này.

Lúc đó tôi có mượn máy của họ để chụp ảnh. Sau khi về thì tôi đăng clip và ảnh lên trang facebook của mình để chia sẻ với bạn bè và quảng cáo cho cửa hàng chứ giờ tôi vẫn chỉ dùng máy điện thoại Nokia thôi”.

Theo ông Cường, vì là người vui tính nên hay chụp ảnh đăng lên Facebook chia sẻ cùng bạn bè. Ông Cường cũng cho rằng, cho dù nhà sư có dùng điện thoại iPhone 6 thật thì “cũng là chuyện bình thường”.

“Không ai cấm nhà sư dùng điện thoại cả. Xã hội ngày càng phát triển, người tu hành cũng nên nắm bắt công nghệ để có thể liên lạc, dùng điện thoại để lên mạng truyền giảng phật pháp. Ai không dùng cách này cũng không sao. Chỉ cần tôi không vi phạm đạo đức xã hội, không làm ảnh hưởng đến ai là được”.

Trao đổi quan điểm về vấn đề này, sư thầy Thích Thanh Vân, Phó Trưởng ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương, cho biết cũng mới biết thông tin về vụ việc qua báo điện tử. Do có nhiều việc bận nên Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương chưa họp bàn tìm hiểu vụ việc.

Trao đổi quan điểm cá nhân về vụ việc, nhà sư Thích Thanh Vân nói: “Theo đạo Phật thì chuyện ăn-mặc-ngủ thì rất bình thường. Dù đời sống xã hội phát triển thế nhưng mình cũng cần làm như nào cho vừa phải để biết đủ thôi. Trong Phật giáo, biết đủ gọi là đi vào thế trung đạo thì không bị người đời phản ứng.

Các vị tu hành thường xưng là bần đạo, nghĩa là nghèo về vật chất nhưng giàu về trí tuệ, đấy mới là người bậc trí. Tiền tài, vật chất của thế gian đối với nhà phật chẳng có nghĩa lý gì cả. Nếu mình quan tâm đến vật chất thì sẽ không hay và để cho người đời hiểu khác đi”.

Được biết Đại đức Thích Thanh Cường tên thật là Phạm Ngọc Cương, sinh ngày 14/2/1973, quê quán tại huyện Tứ Kỳ - Hải Dương. Đại đức Thích Thanh Cường hiện đang là Ủy viên nghi lễ trung ương Giáo hội, Chánh văn phòng Phật giáo tỉnh Hải Dương, Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-thay-chi-so-iphone-6-lay-may-muon-vertu-chup-hinh-cho-vui-a52693.html