Tâm sự của anh lính cứu hỏa mặc nhầm... quần đùi đi chữa cháy


Thứ 2, 06/04/2015 | 02:39


(ĐSPL) - Những tâm sự dí dỏm của chàng lính cứu hỏa được đăng tải trên fanpage Humans of Hanoi khiến cộng đồng mạng thích thú.

(ĐSPL) - Những tâm sự dí dỏm của chàng lính cứu hỏa được đăng tải trên fanpage Humans of Hanoi khiến cộng đồng mạng thích thú. Qua đó, nhiều bạn trẻ hiểu thêm được nỗi vất vả, nguy hiểm của nghề cứu hỏa cũng như tâm tư của các anh.

Nội dung được đăng tải trên Facebook này như sau:

Cộng đồng mạng - Tâm sự của anh lính cứu hỏa mặc nhầm... quần đùi đi chữa cháy

Tâm sự dí dỏm của anh lính cứu hỏa thu hút hơn 5.000 lượt like, bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng.

“Lính cứu hỏa thì cũng là công an đấy chứ em. Ngày xưa cháy ít nên hầu như làm gì có ai để ý tới bọn anh đâu. Bây giờ cuộc sống nó phát triển, người dân cũng chủ quan nên giờ lính cứu hỏa mới được xuất hiện nhiều. Đợt trước bọn anh ra chợ có người còn hỏi làm nghề công nhân môi trường à hay sao lại mặc quần áo thế kia. Thực ra nghề này cũng vui lắm, từ trong khu nhà ở của anh cho tới lúc trên xe đi chữa cháy. Em đã bao giờ nhìn lính cứu hỏa mặc quần đùi đi chữa cháy chưa? Đêm hôm nào mà có chuông phát là bật dậy luôn, vơ bừa quần áo rồi lên xe, có lần tối quá vơ nhầm 2 cái áo thế là không có quần dài mặc, đành phải ngồi lại trên xe. Khó khăn của bọn anh trong nghề này chỉ là thiếu thốn tình cảm của gia đình và người yêu. Ở phòng, anh em vẫn vui lắm, nhưng vẫn thiếu thiếu cái gì đó.

- Thế anh có sợ chết không ạ?

- Không! Lính cứu hỏa bọn anh thì không sợ chết, chỉ có mấy cậu lính mới vào thời gian đầu thì còn hơi sợ thôi, chứ giờ đứng trước đám cháy thì chả suy nghĩ gì, cứ thế xông vào lo dập lửa thôi!”.

Kèm theo đó là bức ảnh chủ nhân của tâm sự trên.  Nụ cười hiền hậu của anh chiếm được cảm tình của nhiều cư dân mạng.

“Đã gọi là lính thì thiếu thốn nhiều thứ lắm, đâu ngoài tình cảm! Cảm ơn các anh đến với cuộc đời này”, bạn Đỗ M. bình luận.

Bạn T.T viết: “Tuy thầm lặng nhưng các anh vẫn luôn vui vẻ, yêu đời và không quản ngại khó khăn, không hề sợ khi thiếu tình cảm gia đình và tình yêu! Những con người tuyệt vời!”.

Nhân đây, nhiều bạn trẻ còn kể lại những kỷ niệm gắn bó của mình với những người lính cứu hỏa.

Bạn N.T.D viết: “Trong ký ức của mình vẫn còn nhớ như in bài thơ về xe chữa cháy hồi học cấp 1 là:

Mình đỏ như lửa

Bụng chứa nước đầy

Tôi chạy như bay

Hét vang đường phố

Nhà nào có lửa

Tôi dập tắt ngay

Ai gọi chữa cháy

Có ngay có ngay.

Bố mình cũng làm nghề này nên tuổi thơ của mình là thường xuyên được ngồi sau xe đạp đi với bố ra đơn vị mỗi khi bố trực hoặc được nghỉ học. Thích nhất là xem cảnh các chú luyện tập chữa cháy, đặc biệt là xem hội thao vào ngày 4/10 hàng năm.

Thật tiếc là bỏ lỡ cơ hội theo nghề này.

Ấn tượng sâu sắc về tuổi thơ và luôn tự hào về nghề nghiệp của bố”.

Bạn T.N góp thêm câu chuyện: “Hôm rồi mấy anh lính cứu hỏa về trường mình. Các anh kể, có bận đang cắt tóc mà có báo cháy, vội vàng là đi luôn, đến nơi dập lửa xong mới nhớ mình đang cắt dở tóc. Người dân được bữa buồn cười, hỏi: Thế lính cứu hỏa là phải để tóc như này hả ?. Các anh dễ thương quá!”.

“Cảnh sát cứu hỏa là gì?

- Là chữa cháy, là dập lửa đó.

- Có các anh thì kẻ thù Lửa phải tiêu tan hết.

Vậy nghề của các anh có vất vả không?

- Có đấy, các anh phải tập luyện thường xuyên để sẵn sàng chiến đấu,phải lấy tính mạng của mình ra để chống chọi với lửa,để đảm bảo an toàn cho nhân dân. Nhưng điều đó các anh xem nhẹ tựa lông hồng.

Các bạn biết không,các anh cứu hỏa rất khỏe và dũng cảm đấy ! Chúc các anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình !”, bạn P.V.D bình luận.

Được biết Humans of Hà Nội là một trang fanpapge lấy cảm hứng từ dự án Humans of Newyork gây bão trên toàn thế giới từ cách đây 4 năm, bằng việc tự đi tìm tòi những mẩu chuyện nhỏ nhặt nhất, những điều bình dị nhất trong cuộc sống hàng ngày.

BÁCH NHẬT

Video: Sốc với hình ảnh thai nhi khi mẹ bầu hút thuốc

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-cua-anh-linh-cuu-hoa-mac-nham-quan-dui-di-chua-chay-a88446.html