"Dậy sóng" vì thông báo tuyển dụng kèm điều kiện "cho sếp sờ mó"


Thứ 4, 03/06/2015 | 12:18


(ĐSPL) – Sau khi nộp hồ sơ xin ứng tuyển vị trí kế toán, cô gái nhận được email thông báo trúng tuyển nhưng kèm theo điều kiện phải... cho sếp “sờ mó”.

(ĐSPL) – Sau khi nộp hồ sơ xin ứng tuyển vị trí kế toán, cô gái nhận được email thông báo trúng tuyển nhưng kèm theo điều kiện phải... cho sếp “sờ mó”.

Mới đây trên mạng xã hội truyền tay nhau hình ảnh về thông báo tuyển dụng nữ kế toán/kiểm toán của một công ty tự xưng là nhà tuyển dụng với nội dung gạ tình trắng trợn.

Báo Giao thông cho biết đi kèm với những điều khoản có vẻ sơ sài về công việc, công ty này còn công khai thông báo cho người tuyển dụng là phải cho sếp "sờ mó" và chấp nhận tình yêu công sở với sếp.

Nội dung của nhà tuyển dụng gửi tới người gửi đơn xin việc.

Nội dung của nhà tuyển dụng gửi tới người gửi đơn xin việc như sau:

"Chào em! Chị đã xem qua hồ sơ của em và chị đồng ý nhận em vào làm.

Công việc cụ thể như sau: Thu chi, chấm công, lương bảo hiểm, sổ sách, ngân hàng, công nợ. Lương khởi điểm: 6,3 triệu. Làm từ 8h- 17h.

Và cũng như chị, em đồng ý thỉnh thoảng cho sếp mò xíu (không quan hệ), đảm bảo hoàn toàn bí mật và không ảnh hưởng đến cuộc sống, tình cảm riêng tư của em. Có gì chị giúp đỡ cho em, em đồng ý thì hồi âm lại cho chị biết nhé".

Nhiều người cùng nhận một thông báo tuyển dụng sặc mùi “gạ tình”

Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, chủ nhân của bức ảnh được chia sẻ trên mạng và cũng là người trực tiếp nhận được thông báo tuyển dụng gạ tình trắng trợn này có tên Đ.P., hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học ở TP. HCM.

Bức xúc trước những lời lẽ thô tục, trắng trợn từ email này, bạn Đ.P. cho biết: "Mình gửi CV cách đây vài tuần rồi nhưng không nhận được email. Đến ngày 30/5, mình mở mail tìm kiếm tài liệu ôn thi thì thấy mail phản hồi đó. Đọc xong mình thấy trơ trẽn và bức xúc quá nên đã chia sẻ để mọi người biết và cảnh báo cho các bạn nữ mới ra trường tìm việc".

P. thông tin thêm rằng, cách đó 1 tuần, bạn của cô cũng được gửi mail với nội dung tương tự và do chính công ty đó gửi về. “Rõ ràng đây là một tổ chức lừa gạt. Mình quyết định công bố email để mọi người rút kinh nghiệm, tránh xa những kẻ xấu này", Đ.P. bức xúc.

Nhiều người tỏ ra bức xúc trước câu chuyện tuyển dụng "gạ tình" lộ liễu này. Bên cạnh đó nhiều cư dân mạng cũng đồng cảm và chia sẻ những câu chuyện tương tự mà họ từng gặp phải.


Những thông báo tuyển dụng với nội dung tương tự được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng.

Nhà tuyển dụng “ma”

Theo những thông tin được chia sẻ, nhà tuyển dụng này có địa chỉ là 1 công ty TNHH Q. (21/3 đường số 10, phường Hiệp Phước, quận Thủ Đức, TP. HCM). Tại một trang tìm việc, công ty này tự giới thiệu: Công ty đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giày dép xuất khẩu và tạo được chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu với quy mô từ 10 - 24 nhân viên.

Thông tin kế toán - kiểm toán của "nhà tuyển dụng" ma được giới thiệu trên trang tìm việc. Ảnh: Trí thức trẻ.

Tuy nhiên, báo Trí thức trẻ đưa tin, khi tìm đến địa chỉ trên thì phát hiện đây là địa chỉ không có thật, chỉ có số nhà 21, đường số 10 hoàn toàn không có hẻm và tại đây cũng không có công ty TNHH tên Q. nào như thông tin tuyển dụng nêu ra. Gọi hỏi tổng đài 1080, nhân viên tổng đài cũng xác nhận không có số điện thoại bàn đăng ký từ địa chỉ trên.

Thực tế, đã có nhiều công ty, doanh nghiệp "ảo" lợi dụng email hoặc tin nhắn để công khai tuyển dụng với mức lương hậu hĩnh để gạ tình trắng trợn. Nạn nhân thường là những sinh viên nữ mới ra trường độ trong tuổi từ 18 - 24 đang tìm kiếm công việc trên mạng Internet.

Đây là bài học cảnh giác đối với những nữ sinh mới ra trường đang cần tìm kiếm việc làm, đòi hỏi các bạn cần phải thận trọng, chọn lọc thông tin trước khi đăng ký tuyển dụng.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)   

Xem thêm video Phẫu thuật thẩm mỹ 16 lần để đẹp hơn

[mecloud]FslDLMaMof[/mecloud] 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-song-vi-thong-bao-tuyen-dung-kem-dieu-kien-cho-sep-so-mo-a96995.html