+Aa-
    Zalo

    Cộng đồng người chơi golf Việt Nam chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 6/5, cộng đồng người chơi golf ở Việt Nam chính thức ghi danh vào cuộc vận động từ thiện với chủ đề "chung tay vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam".

    (ĐSPL) - Giải golf thường niên nhằm kêu gọi cộng đồng golfer Việt Nam "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam" là ý tưởng được người chơi golf ủng hộ ngay từ khi khởi động giải, giải golf sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và hưởng ứng của cộng đồng người chơi golf tại Việt Nam.


    Vào ngày 6/5 tới đây cộng đồng người chơi golf ở Việt Nam chính thức ghi danh vào cuộc vận động từ thiện với chủ đề "Chung tay vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam" tại giải golf từ thiện do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) tổ chức lần đầu tiên tại sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc).

    Dự kiến hơn 100 golfer chia thành 4 bảng đồng loạt sẽ xuất phát (shot-gun) lúc 11h30 thi đấu theo thể thức tính điểm System 36 (handicap ngày) để tìm ra các giải Nhất - Nhì - Ba tại mỗi bảng và cúp Bestgross cho người chơi hay nhất của giải.

    Đã 54 năm trôi qua kể từ ngày quân đội Mỹ rải chất dioxin, trong suốt 10 năm (1961-1971) tại cuộc chiến tranh ở Việt Nam để lại hậu quả vô cùng tàn nhẫn. Đến bây giờ vẫn còn hơn 3 triệu nạn nhân nhiễm độc dioxin đang sống trong điều kiện nghèo khó và bệnh tật hành hạ, sự di chứng còn sang đến thế hệ tiếp theo. Đây là thách thức lớn đối với nhà nước và cả cộng đồng, khi mới chỉ hỗ trợ được một phần trong tổng số rất nhiều nạn nhân trong cả nước.

    Ông Tạ Anh Chiến, chủ tịch CLB Oob Golf tại Việt Nam.

    Ông Tạ Anh Chiến, chủ tịch CLB Oob Golf tại Việt Nam, cho biết: “Chiến tranh đã kết thúc mấy chục năm nhưng hậu quả tàn nhẫn của chiến tranh vẫn còn đó, đòi hỏi tất cả cộng đồng cùng chung tay giải quyết”.

    Theo ông Chiến, các hoạt động từ thiện luôn được quan tâm vì đó là truyền thống của người Việt Nam cũng như giữa nạn nhân chất độc da cam với người từ thiện, trong nhiều trường hợp còn là người thân, là đồng đội, là ân nhân của nhau. Vì thế qua giải đấu là sự tri ân, là trách nhiệm xã hội.

    Giải golf từ thiện vì nạn nhân chất độc da cam 2015 được tổ chức trên sân golf Đầm Vạc tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian tee-off 11h30 ngày 6/5/2014. Các golfer đăng ký tham dự giải tại: www.vava.org.vn/giaigolftuthien

    HUY DU

    Xem thêm clip: Trao 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân chất độc da cam 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-nguoi-choi-golf-viet-nam-chung-tay-xoa-diu-noi-dau-da-cam-a91685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan