+Aa-
    Zalo

    Công nghệ mới giúp cha mẹ biết mặt con trước khi chào đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công nghệ in 3D có thể điêu khắc khuôn mặt của thai nhi trước khi chào đời giúp cha mẹ lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời của bé.

    (ĐSPL) – Công nghệ 3D có thể điêu khắc khuôn mặt của thai nhi trước khi chào đời giúp cha mẹ lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời của bé.

    in-3d

    Tạo mô hình điêu khắc cho bé trước khi chào đời bằng công nghệ in 3D.

    Tác phẩm điêu khắc sẽ giống như phiên bản sống của thai nhi dựa trên hình ảnh siêu âm 3D, giúp các thai phụ được gần gũi với thai nhi hơn. Được nhìn thấy gương mặt con lần đầu tiên trong đời chính là khoảnh khắc quí giá nhất.

    [mecloud]ezzZGmm2KH[/mecloud]

    Hiện nay, với công nghệ in 3D thai phụ có thể tạo ra mô hình 3D của chính đứa con chưa được sinh ra, nó giống như một tác phẩm điêu khắc từ hình ảnh siêu âm trong tử cung. Tuy nhiên, công nghệ này sử dụng hình ảnh chi tiết hơn để tạo ra một mô hình bằng nhựa giống với hình ảnh của trẻ sơ sinh thật sự.

    Nó ngày càng phổ biến kể từ khi được giới thiệu cách đây 2 năm tại Hoa Kỳ và Nhật Bản.

    Thai phụ sẽ được kiểm tra và chụp hình thai nhi bằng máy quét siêu âm 3D chi tiết tạo ra hình ảnh rõ ràng. Sau khi siêu âm, hình ảnh sẽ được máy in 3D tạo chân dung chính, bao phủ các lớp hạt nhựa tạo hình.

    Nên lưu ý rằng chỉ những thai nhi từ 24 tuần tuổi đến 34 tuần tuổi là thời điểm tốt nhất thực hiện phương pháp này. Bời vì vào thời điểm này khuôn mặt của em bé đã phát triển đầy đủ, các tính năng rõ rệt.

    in-4d

    Công nghệ điêu khắc 3D giúp các thai phụ gần gũi với thai nhi hơn.

    Nhiều thai phụ chia sẻ “tôi đã khóc khi nhìn thấy đứa con bé bỏng lần đầu tiên dù chỉ là mô hình. Tôi cũng đã quét 3D với hai đứa con đầu nhưng cảm giác đều không giống nhau. Tôi không thể giải thích cảm giác này được. Cảm giác bạn có thể chạm vào con dù nó chưa được sinh ra. Nó thật kì diệu. Tôi cảm thấy gần gũi với con hơn khi nhìn ngắm nó mỗi ngày trong thời gian mang thai.

    Tiến sĩ Bryan cho biết “nó là một dạng mô hình chứ không phải chỉ là hình ảnh đen trắng như trước kia. Tuy nhiên chi phí thực hiện in 3D còn cao vì công nghệ 3D mới, chúng tôi hi vọng chi phí sẽ giảm bớt để bất kì bà mẹ nào cũng có thể thực hiện.”

    Đặc biệt, công nghệ này rất có ích với những bé không may dị tật ở khuôn mặt, các bác sĩ có thể lên kế hoạch phẫu thuật cho bé ngay bằng mô hình in 3D.

    Công nghệ in 3D hiện nay nhận được rất nhiều phản ứng tích cực. Đối với các bậc cha mẹ, họ không chỉ được xem mà còn được chạm vào khuôn mặt con mình trước khi sinh ra.  

    NGUYỄN MỴ (theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nghe-moi-giup-cha-me-biet-mat-con-truoc-khi-chao-doi-a100189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.