Cách chụp màn hình máy tính khi đang xem phim “siêu nhanh”


Thứ 3, 20/12/2016 | 14:12


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Đôi lúc là giải trí bạn cũng cần chụp và lưu lại những khoảnh khắc chớp nhoáng trên màn hình máy tính. bạn cần biết cách chụp màn hình máy tính

(ĐSPL) - Trong công việc, cuộc sống, đôi lúc là giải trí bạn cũng cần chụp và lưu lại những khoảnh khắc chớp nhoáng trên màn hình máy tính. Nhất là khi bạn đang xem phim và một số hình ảnh chỉ thoáng lướt qua. Bên cạnh mẹo học các hàm trong excel nhanh đã được đề cập thì nay bạn cần biết cách chụp màn hình máy tính khi đang xem phim như thế nào.

Chụp màn hình máy tính tưởng như đơn giản, nhưng nếu bạn không tìm hiểu thì cũng khó lòng có thể thao tác chúng một cách nhanh và chính xác được. Không ít bạn tỏ ra bực mình khi rõ ràng mình lựa chọn phân cảnh này để chụp nhưng hình ảnh chụp được lại của một cảnh khác. Chụp ảnh màn hình như sao cho đơn giản? chụp màn hình thật chính xác và nhanh chóng? Khi chụp xong thì lưu hình ra sao?

Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu và tham khảo thêm về cách chụp màn hình máy tính khi đang xem phim ở bên dưới đây:

Cách 1: Cách chụp màn hình máy tính khi đang xem phim bằng PrntScr

Phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện trên bất cứ giao diện hay hệ điều hành của máy tính chính là sử dụng nút “PrntScr” ngay trên bàn phím để chụp ảnh màn hinh. Với thao tác này, bạn vừa có thể theo dõi, không bỏ sót tình tiết nào của bộ phim mà vẫn đảm bảo “bắt trọn” khoảnh khắc mong muốn.

Nhấn tổ hợp phím Alt + PrintScr để có được bức hình ưng ý

Sau khi đã chụp ảnh lại màn hình, bước tiếp theo chính là lưu hình ảnh. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức lưu, sử dụng với Paint và Photoshop.

- Với Paint: Bước đầu tiên với công cụ Paint, vào Start -> All Program -> Accessories -> Paint -> Ctrl + V -> Ctrl + S (Đặt tên file”. Kết thúc quá trình chụp và lưu ảnh màn hình.

- Với Photoshop: Sau khi chụp ảnh màn hình, đồng thời sau đó mở phần mềm photoshop. Băt đầu thao tác với trình duyệt FTS.

File -> New (lựa chọn kích cỡ cho bức ảnh) - > Ctrl + V ( để dán bức ảnh vào kích thước đó) -> File -> Ctrl + S để lưu (lưu ý đặt tên file).

Với lựa chọn FTS, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh: kích thước, chỉnh độ sáng, chèn thê, Text, hiệu ứng…

Cách 2: Cách chụp màn hình máy tính khi đang xem phim bằng công cụ Snipping Tool

Thay vì phải lựa chọn và thao tác nhiều bước, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng công cụ Snipping Tool để có được những bức hình ưng ý.

Đối với thiết bị máy tính dùng với hệ điều hành Windows 7:

- Vào Start -> Accessories -> Snipping Tool (có biểu tượng hình cây kéo)

- Tiếp đó, ấn chọn New đồng thời nhấn giữ chuột trái và kéo thả ở vùng màn hình máy tính bạn muốn chụp. Sau khi hoàn tác vùng muốn chọn, nhấn biểu tượng Ctrl + S để lưu lại hình ảnh. Đặt tên file ảnh theo tên mong muốn

Chỉ với vào thao tác là bạn đã có ngay bức ảnh khi xem phim đẹp tuyệt

Trên đây là 2 trong số rất nhiều những cách chụp màn hình máy tính khi đang xem phim. Nếu thông thạo hơn bạn có thể tìm hiểu thêm những cách chụp màn hình máy tính nâng cao hơn, vẫn đảm bảo độ chính xác và nét tối thiểu như chính trên màn hình mày tính của bạn vậy.

“Thỏa sức xem phim, ghi trọn khoảnh khắc”

Hy vọng, với những gợi ý trên bạn sẽ có được những tấm hình ưng ý. Cùng với đó thì mẹo học autocad vô cùng hữu ích hẳn sẽ là bài viết bổ ích và hữu dụng cho các bạn đang băn khoăn việc học các chương trình trên máy tính.

Lê Thư (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chup-man-hinh-may-tinh-khi-dang-xem-phim-sieu-nhanh-a174919.html