Để chạy Windows 10, máy tính cần những gì?


Thứ 7, 04/10/2014 | 03:06


Cùng sự kiện

Nhìn chung, các thông số kỹ thuật yêu cầu là khá thấp, và sẽ không phải là bất ngờ đối với người dùng di động.

Nhìn chung, các thông số kỹ thuật yêu cầu là khá thấp, và sẽ không phải là bất ngờ đối với người dùng di động.

Windows 10, hệ điều hành với nhiều tính năng mới vừa bất ngờ lộ diện nhưng vẫn chưa có thông tin gì đáng kể. Thông tin rò rỉ mới nhất là bản Technical Preivew trước khi sản phẩm sẽ chính thức được công bố vào cuối năm 2015.

Internet & Web - Để chạy Windows 10, máy tính cần những gì?

Để có thể trải nghiệm hệ điều hành mới của Microsoft, cấu hình hệ thống máy tính của bạn phải đáp ứng một số yêu cầu, về cơ bản rất giống với yêu cầu dành cho Windows 8.1, bao gồm:

Bộ xử lý: Tốc độ 1 GHz trở lên, hỗ trợ PAE, NX và SSE2.

RAM: 1 GB (32-bit) hoặc 2 GB (64-bit)

Không gian đĩa cứng trống: 16 GB (32-bit) hoặc 20 GB (64-bit)

Card đồ họa: hỗ trợ Microsoft DirectX9 với trình điều khiển WDDM.

Nhìn chung, các thông số kỹ thuật yêu cầu là khá thấp, và sẽ không phải là bất ngờ đối với người dùng di động. Microsoft điều tiết khá hợp lí trong việc tối thiểu hóa yêu cầu phần cứng cho hệ điều hành mới của mình.

Dù có thiết kế khá giống với Windows 7, nhưng việc chuyển đổi sang Windows 10 là hấp dẫn hơn rất nhiều, đặc biệt với khách hàng doanh nghiệp.

Cấu hình phần cứng trên không khác là bao so với yêu cầu dành cho Windows 7, dù vậy có chút khác biệt nhỏ, trong đó đáng chú ý là Windows 7 không cần yêu cầu CPU phải hỗ trợ PAE, NX và SSE2.

Với yêu cầu cấu hình như trên, những thế hệ thiết bị di động tiếp theo, đặc biệt là laptop và tablet nhiều khả năng sẽ thuộc phân khúc tầm trung, thậm chí là giá rẻ. Liệu, các dòng sản phẩm mới đó có hấp dẫn người dùng, dù mang trong mình nền tảng hệ điều hành mới nhất Windows 10?

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-chay-windows-10-may-tinh-can-nhung-gi-a53431.html