Đứt cáp quang biển, Internet Việt Nam chập chờn


Thứ 3, 16/09/2014 | 23:47


(ĐSPL) - Đứt cáp quang biển AAG đoạn Hong Kong - Vũng Tàu khiến tốc độ mạng Internet Việt Nam đi quốc tế bị chậm.

(ĐSPL) - Đứt cáp quang biển AAG đoạn Hong Kong - Vũng Tàu khiến tốc độ mạng Internet Việt Nam đi quốc tế bị chậm. 

Tin tức từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) cho hay, cáp AAG - phân đoạn Hong Kong – Vũng Tàu bị đứt vào 23h41 ngày 15/9. 

Xác nhận trên tờ Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom cũng cho biết, các chuyên gia nghi tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị đứt ở phân đoạn phía Hồng Kông. Đây là lần thứ hai trong năm nay, tuyến cáp quang biển này bị đứt.

Hiện việc xác định vị trí chính xác của chỗ đứt đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Sự cố khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom và VNPT.

Cụ thể, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video... sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Internet & Web - Đứt cáp quang biển, Internet Việt Nam chập chờn

 Tuyến cáp quang biển AAG - Ảnh: Asia-america-gateway.com

Đây không phải là lần đầu tiên AAG bị đứt. Mới đây nhất, vào 18h53 chiều 15/7, một sự cố đã xảy ra khiến một sợi cáp trên tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 18 km, nằm ở độ sâu 19m dưới mực nước biển

Vào lúc 18h01 ngày 20/12/2013, tuyến cáp AAG phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong cũng bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278 km. Đến ngày 5/1, các nhà khai thác viễn thông Việt Nam mới khôi phục đầy đủ dung lượng bị thiếu do sự cố tuyến cáp AAG.

Chưa hết, ngày 8/3/2011, tuyến cáp quang AAG cũng bị đứt và phải 20 ngày sau thì tuyến cáp này mới được khôi phục thành công.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dut-cap-quang-bien-internet-viet-nam-chap-chon-a50958.html