"Ông trùm" mạng xã hội Facebook cho ra mắt tính năng đọc báo tức thời


Thứ 5, 14/05/2015 | 08:15


(ĐSPL) - Facebook vừa chính thức khai trương tính năng mới có tên gọi Instant Articles (đọc báo tức thời) đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị.

(ĐSPL)- Facebook vừa chính thức ra mắt tính năng mới có tên gọi Instant Articles (Báo chí tức thời hay đọc báo tức thời) đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị trên trang cá nhân của mình.

Facebook đã từng úp mở về kế hoạch níu chân người dùng ở lại với mạng xã hội lớn nhất thế giới này và dự án đọc báo trực tiếp trên mạng xã hội là một phần của kế hoạch đó. Vì thế Không để cho người dùng chờ lâu, mới giữa tháng 5 ông trùm mạng xã hội đã cho ra mắt tính năng đọc báo mới mẻ này.

Facebook cho biết Instant Articles sẽ khắc phục triệt để những bức bối của người dùng khi phải chờ đợi một bài báo được tải xuống sau khi nhấp vào một liên kết trong bảng tin của Facebook.

Facebook cho biết Instant Articles sẽ khắc phục triệt để những bức bối của người dùng khi phải chờ đợi một bài báo được tải xuống sau khi nhấp vào một liên kết trong bảng tin của Facebook.

Cũng giống như các mạng xã hội khác, điện thoại di động là một "đấu trường" quan trọng cho Facebook. Hơn 85\% những người đăng nhập vào dịch vụ của Facebook mỗi ngày đến từ thiết bị di động. Vì vậy tính năng mới này sẽ giúp tải những tin tức mới về ứng dụng di động Facebook nhanh hơn 10 lần so với hầu hết các bài báo đăng trên trên nền web di động. Nó cũng sẽ cho phép các nhà xuất bản theo dõi dữ liệu người dùng và lưu lượng truy cập thông qua công cụ phân tích dữ liệu comScore và các công cụ khác. 

Facebook cho biết tính năng mới sẽ có mặt trên ứng dụng iPhone nhưng vẫn chưa rõ thời gian xuất hiện trên phiên bản Android.

Cùng với thời gian tải nhanh hơn, Instant Articles sẽ bao gồm một bộ các tính năng nhỏ như bản đồ tương tác, zoom hình ảnh, tự động chạy video và ghi chú âm thanh. Hiện các trang web hợp tác đăng bài trên tính năng này là The New York Times, National Geographic, BuzzFeed, NBC, The Atlantic, The Guardian và BBC News.

Giám đốc sản phẩm của Facebook Chris Cox cho biết trong một tuyên bố: "Instant Articles cho phép họ cung cấp tin tức nhanh chóng, tương tác với độc giả trong khi duy trì kiểm soát nội dung và mô hình kinh doanh".

Theo các nhà phân tích, với tính năng Instant Articles, Facebook sẽ thực sự làm thay đổi mối quan hệ giữa mạng xã hội và giới truyền thông. Các ấn phẩm báo chí sẽ nhận thấy một tỷ lệ phần trăm lớn lưu lượng truy cập của họ (gồm doanh thu quảng cáo) đến từ Facebook giới thiệu.

Nhiều trang web rất thận trọng để trao quyền kiểm soát nhiều hơn cho Facebook song cũng có một số trang web lại coi mạng xã hội như là một phương tiện cần thiết để sống sót trong cuộc cạnh tranh thông tin gay gắt hiện nay.

Facebook vẫn còn vấp phải sự tranh cãi về tính hiệu quả của tính năng Instant Articles trong việc tăng số lượng độc giả, kể từ khi bài báo bật lên một cách nhanh chóng, trực tiếp trong ứng dụng thay vì phải mất 8 giây để tải trong một trình duyệt web./.

Đức An(Tổng hợp)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-mang-xa-hoi-facebook-cho-ra-mat-tinh-nang-doc-bao-tuc-thoi-a94344.html