+Aa-
    Zalo

    Gần một nửa dân số trên thế giới chưa bao giờ sử dụng Internet

    ĐS&PL Gần một nửa dân số trên toàn thế giới chưa bao giờ sử dụng Internet, hơn 10 tỷ hộ gia đình trên toàn thế giới không có băng thông rộng cố định,

    Gần một nửa dân số trên toàn thế giới chưa bao giờ sử dụng Internet, hơn 10 tỷ hộ gia đình trên toàn thế giới không có băng thông rộng cố định, Phó chủ tịch Nhóm Kinh doanh Hạ tầng mạng viễn thông của Huawei cho biết.

    Ngày 29/8, tại Bangkok, Thái Lan, Huawei tổ chức Hội nghị thượng đỉnh các thị trường mới nổi khu vực Châu Á Thái Bình Dương với chủ đề "Thị trường mới nổi, các cơ hội đang nổi lên".

    Ông Zhou Jianjun, Phó chủ tịch Nhóm Kinh doanh Hạ tầng mạng viễn thông của Huawei, cho biết, "Gần một nửa dân số trên toàn thế giới chưa bao giờ sử dụng Internet. Có tới 3 tỷ người đang ở trong các thị trường mới nổi. Hơn 10 tỷ hộ gia đình trên toàn thế giới không có băng thông rộng cố định, trong đó 800 triệu hộ gia đình ở các thị trường mới nổi".

    Những người tiêu dùng trẻ tuổi ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hiện chiếm 51% dân số sẽ là động lực chính của các dịch vụ mới và cần được giải quyết từ ba khía cạnh chính, đó là các chính sách ICT, hệ sinh thái ngành, và các giải pháp kinh doanh, ông Zhou Jianjun nhấn mạnh.


    Ông Zhou Jianjun, Phó chủ tịch Nhóm Kinh doanh Hạ tầng mạng viễn thông của Huawei

    "Kinh tế số" đang mở ra một làn sóng đổi mới mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi và nâng cấp nền kinh tế truyền thống. Điều này sẽ dẫn đến việc gia tăng tỷ lệ việc làm, tăng hiệu quả xã hội và cải thiện phúc lợi công cộng. Các thị trường mới nổi ở Châu Á - Thái Bình Dương tập trung nhiều hơn vào các chiến lược ICT quốc gia để thúc đẩy GDP.

    Xây dựng hạ tầng mạng và phổ cập băng thông rộng đến hộ gia đình có thể đảm bảo cho tiềm năng của thanh niên trong việc tiêu dùng số. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư vào các thị trường mới nổi, các nhà khai thác đã gặp trở ngại trong việc phát triển mạng, chẳng hạn như tăng trưởng doanh thu chậm, trải nghiệm mạng không đạt yêu cầu, chi phí xây dựng mạng cao cũng như hiệu quả hoạt động và bảo trì thấp. Việc thúc đẩy tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí đầu tư (ROI) là một chỉ số quan trọng tại các thị trường mới nổi.

    Trước thực tế này, hãng Huawei đang chủ động tham gia vào phát triển ICT tại các thị trường mới nổi bằng cách hợp tác cùng các chính phủ và các cơ quan quản lý để xây dựng các chính sách hợp lý và thúc đẩy các chính sách ưu tiên phát triển băng tần mạnh mẽ và đổi mới công nghệ tại khu vực châu Á.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-mot-nua-dan-so-tren-the-gioi-chua-bao-gio-su-dung-internet-a200590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan