+Aa-
    Zalo

    Tòa tháp của ông Trump bị đổi thành "Tháp Rác" trên Google Maps

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tòa tháp "Trump Tower" của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đã bị ai đó đổi thành "Dump Tower" ("Tháp Rác") khiến giới truyền thông chú ý.

    (ĐSPL) -  Tòa tháp "Trump Tower" của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đã bị ai đó đổi thành "Dump Tower" ("Tháp Rác") khiến giới truyền thông chú ý.

    Theo tin tức trên trang The Washington Post, một sự cố hài hước mới đây đã xảy ra, khi tên của tòa nhà "Trump Tower" của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đã bị đổi thành "Dump Tower" (có nghĩa là "Tháp Rác") trên hệ thống bản đồ Google Maps.

    Mặc dù chỉ bị thay đổi tên trong giây lát, nhưng điều này đã ngay lập tức được chú ý bởi cộng đồng mạng. Một số người nhận ra sự thay đổi này và bắt đầu chuyển tin này qua Twitter đi khắp thế giới. Vài giờ sau, một tòa nhà khác của ông Trump ở Manhattan, Trump International Hotel & Tower, cũng bị đổi tên thành “Dump", theo đài truyền hình WPIX. Được biết, sự việc xảy ra vào cuối tuần vừa qua.


    Mạng xã hội chia sẻ khoản khắc tòa tháp Trump Tower bị đổi tên.

    Ngay sau đó, Google đã cho điều chỉnh lại tên của cả hai tòa nhà trên bản đồ, theo tin Huffington Post News. Một phát ngôn viên của Google đã ngỏ lời xin lỗi, nhưng không đưa ra lời giải thích vì sao hai sự việc này xảy ra. Theo đại diện phát ngôn của Google, hãng này sử dụng một hệ thống bản đồ "tự động cập nhật", đồng thời cho phép người dùng đóng góp thông tin trực tiếp lên cơ sở dữ liệu, nên đôi khi vẫn xảy ra những sự cố sai lệch thông tin.

    Đại diện của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump hiện vẫn chưa có phát biểu nào liên quan tới vụ việc.


    Dù chỉ xuất hiện trong giây lát, nhưng thông tin tòa tháp "Trump Tower" bị đổi thành "Tháp Rác" đã ngay lập tức được đăng tải trên hàng loạt phương tiện truyền thông lớn tại Mỹ như FoxNews, CNN, MSNBC, NY Daily News và The Washington Post; cũng như thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội.

    Trump Tower thuộc sở hữu của Donald Trump, là tòa nhà bề thế nằm ở đại lộ số 5 (Fifth Avenue), quận tài chính - thương mại Manhattan của New York. Đây là “khu đất vàng” của thành phố với giá cho thuê các cửa hàng tại khu vực này thuộc hàng đắt đỏ nhất trên thế giới.

    Từ khi Donald Trump đắc cử tổng thống, an ninh và mật vụ đã rải khắp trong ngoài tòa nhà để đảm bảo sự an toàn của ông. Hiện tại, ông Donald Trump vẫn đang ở  tòa tháp Trump Tower, phòng làm việc của ông nằm ở tầng 5 của tòa nhà.

    Nhân Văn (Theo The Washington Post)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]TqVtnWlfkh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-thap-cua-ong-trump-bi-doi-thanh-thap-rac-tren-google-maps-a172040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan