Video dưới 10 nghìn lượt xem không kiếm tiền được trên YouTube


Thứ 6, 07/04/2017 | 06:55


Cùng sự kiện

Youtube vừa ban hành chính sách các kênh video phải có tổng lượt xem hơn 10.000 mới được phép đặt quảng cáo kiếm tiền.

Youtube vừa ban hành chính sách các kênh video phải có tổng lượt xem hơn 10.000 mới được phép đặt quảng cáo kiếm tiền.

Theo tin tức trên trang The Verge, sau vụ tai tiếng về quảng cáo xấu trên trang web của mình, hãng YouTube đã công bố một thay đổi chính sách lớn về quảng cáo trong các video trên trang, nhằm hạn chế sai phạm.

Cụ thể, Youtube cho biết, các kênh video phải có tổng lượt xem hơn 10.000 mới được phép đặt quảng cáo. Chính sách mới này của Youtube sẽ áp dụng từ tháng 11/2017 và sẽ được website chia sẻ video lớn nhất thế giới thiết kế để chặn các kênh chuyên ăn cắp nội dung của người khác để kiếm tiền.


YouTube cho rằng, phương thức này là đủ để họ nhận biết các chủ tài khoản YouTube nào đang kiếm tiền hợp pháp hay không, đồng thời cũng giúp hạn chế bớt tình trạng vi phạm bản quyền.

Được biết, động thái trên của Youtube được đưa ra khi trang mạng xã hội này bị các công ty trên thế giới tẩy chay vì cách hiển thị quảng cáo không phù hợp cạnh các video.

Trước đó, vào năm 2016, YouTube đã triển khai một chương trình dành cho mọi người dùng Internet trên thế giới. cụ thể, khi các chủ tài khoản nộp đơn chạy quảng cáo trong video, thường thì YouTube sẽ chấp nhận. Chính sách này cho phép Youtube tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng trên nhưng lại dẫn đến việc kiểm soát không chặt chẽ nội dung quảng cáo.

Việc đặt quảng cáo tràn lan trên các video YouTube từ lâu đã khiến nhiều người dùng thất vọng nhưng giúp chủ các kênh video kiếm được bộn tiền nhờ chính sách mới của Youtube.

Giới phân tích thì cho rằng chính sách mới có thể chặn quảng cáo khỏi một số video nội dung xấu. Tuy nhiên, ngưỡng 10.000 là quá thấp, khi nhiều video thuộc nhóm này có lượt xem lên đến hàng trăm nghìn. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ khiến nhiều công ty cân nhắc lại về việc quảng cáo trên YouTube. Do sự phụ thuộc vào website này sẽ khiến hoạt động của họ ảnh hưởng ít nhiều khi chính sách của đối tác thay đổi.

Sau khi công bố chính sách mới trên, YouTube không cho biết có bao nhiêu tài khoản sẽ bị ảnh hưởng vì chính sách mới này. Tuy vậy, tác động tài chính của nó lên các chủ tài khoản cũng không lớn. Do với mỗi 1.000 lượt xem, các công ty chỉ trả cho YouTube 7-12 USD mà thôi. Số tiền này sau đó sẽ được YouTube chia cho người đăng video.

Bên cạnh việc công bố chính sách mới, YouTube đồng thời cũng ra mắt một dịch vụ trình chiếu các bộ phim truyền hình mang tên YouTube TV, nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác như Netflix. Được biết hiện tại dịch vụ này chỉ khả dụng tại Mỹ và một vài quốc gia lân cận. Tuy nhiên trong tương lai rất có thể YouTube sẽ triển khai chúng tới các khu vực khác trên thế giới.

(theo TheVerge)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-duoi-10-nghin-luot-xem-khong-kiem-tien-duoc-tren-youtube-a186556.html