+Aa-
    Zalo

    WiFi miễn phí tại Việt Nam không an toàn

    ĐS&PL Bkav Security vừa công bố nghiên cứu về tình trạng an ninh WiFi miễn phí tại Việt Nam cho thấy, WiFi miễn phí tại tất cả các thành phố không an toàn.

    Bkav Security vừa công bố nghiên cứu về tình trạng an ninh WiFi miễn phí tại Việt Nam cho thấy, WiFi miễn phí tại tất cả các thành phố không an toàn.

    Ngày 3/12/2014, Công ty An ninh mạng Bkav Security – thành viên của Tập đoàn công nghệ Bkav đã công bố nghiên cứu được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11/2014 tại tất cả các thành phố có phủ sóng WiFi miễn phí ở Việt Nam như Đà Nẵng, Hải Phòng, Hội An, Hạ Long…

    WiFi miễn phí tại Việt Nam không an toàn

    Ảnh minh họa.

    Theo đó, người dùng có thể bị đánh cắp các thông tin nhạy cảm như tài khoản, mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng… khi sử dụng WiFi tại các thành phố này. Các chuyên gia của Bkav cũng chỉ ra, người dùng sẽ phải đối mặt với 3 hình thức tấn công chính: tấn công nghe lén (Man-in-the-Middle), tấn công lừa đảo (Phishing) và tấn công giả mạo WiFi (SSID Spoofing).

    Ông Đỗ Đắc Khánh, Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Các nguy cơ này xuất phát từ việc hệ thống WiFi miễn phí bị hạn chế các biện pháp kiểm soát an ninh để đáp ứng tính tiện lợi, dễ sử dụng và đặc thù thay đổi người dùng thường xuyên. Người dùng do đó không nên sử dụng các dịch vụ cần nhập thông tin cá nhân quan trọng như đăng nhập email, mạng xã hội, thực hiện giao dịch trực tuyến… khi đang kết nối vào mạng WiFi miễn phí”.

    Video tham khảo:

    Tội phạm mạng – Nỗi lo không chỉ của nước Mỹ

    Để khắc phục tình trạng này, trong trường hợp cần truy cập các dịch vụ quan trọng, người dùng nên sử dụng kết nối mạng riêng ảo (VPN) để tạo kênh trao đổi thông tin an toàn. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dùng cần trang bị phần mềm diệt virus và bật firewall thường trực để được bảo vệ toàn diện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wifi-mien-phi-tai-viet-nam-khong-an-toan-a72289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan