Khám phá 6 điều thú vị về google map chắc chắn bạn không biết


Thứ 7, 24/12/2016 | 14:01


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Chắc hẳn mỗi ai đi lạc đường đầu tiên đều tìm đến google map. Là một trong những bản đồ miễn phí đầy tiện ích.

(ĐSPL) - Chắc hẳn mỗi ai đi lạc đường đầu tiên đều tìm đến google map. Là một trong những bản đồ miễn phí đầy tiện ích, google map hiện nay đang được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới.

Bạn chỉ dùng thôi và đã biết những điều hay về google map chưa? Hẳn bạn sẽ bất ngờ về những điều thú vị về google map dưới đây đấy. Cùng chuyên mục bạn đọc đừng bỏ qua những điều thú vị về google được chia sẻ trước đấy nhé.

Khám phá 6 điều thú vị về google map chắc chắn bạn không biết

1. Khả năng lưu trữ của google map

Theo thống kê, hiện tại google map có hơn 20 petabyte dữ liệu, tương đương khoảng 21 triệu gigabyte, hay 20.500 terabyte. Đấy là bao gồm sự kết hợp của tất cả hình ảnh vệ tinh, trên không và đường phố.

2. Google map kiểm soát hình ảnh ra sao?

Khả năng kiểm soát hình ảnh thuộc top những điều thú vị về google map được nhiều người bỏ thời gian nghiên cứu.

Theo những báo cáo từ bên google nhận được thì người dùng sẽ thi thoảng báo cáo về những hình ảnh không phù hợp hay những khoảng khắc oái ăm bị chụp trên google map, chủ yếu trên Street View.

Do đó, bộ phận phụ trách mảng này sẽ nhanh chóng kiểm tra và đề ra kế hoạch hoạt động cần thiết. Chỉ bằng một click chuột đã cho phép người dùng vào “Report a problem” nằm bên dưới hình ảnh.

3. Thời gian hình ảnh được cập nhật là bao lâu?

Những điều thú vị về google map

Thường thường thì các hình ảnh trên không và vệ tinh được cập nhật sau mỗi hai tuần. Trong đó hình ảnh Street View đòi hỏi cập nhật nhanh nhất có thể, dù Google không thể cung cấp lịch trình cụ thể vì còn phụ thuộc vào các yếu tố như thời tiết, điều kiện lái xe…

4. Người được sở hữu vệ tinh chụp ảnh trên không

Điều lí thú của google map

Chính những nguồn và nhà cung cấp khác nhau có quyền sở hữu ảnh vệ tinh của Google Maps và Google Earth được chụp từ rất nhiều các vệ tinh.

5. Street View sử dụng camera gì để chụp hình?

Khám phá những điều thú vị từ google map

Đây có lẽ là một trong những điều thú vị về google map được đông đảo lượng người quan tâm. Bởi họ tò mò loại camera nào có khả năng thu hình ảnh tinh vi đến “khủng” như vậy.

Thực tế, thời gian đầu bên google chỉ sử dụng một số ống kính với chất lượng hình ảnh thấp được gắn trên các xe chụp hình Street View.

Những chiếc xe đều được dùng đi chụp hình là loại chiếc SUV, đã được gắn vài bộ máy tính bên trong và trên nóc thì có camera, đèn laser và thiết bị GPS để định vị.

Công nghệ ngày càng phát triển, ngày nay chất lượng của các thiết bị trên đã tốt hơn rất nhiều, các hệ thống camera của họ có đến 15 ống kính khác nhau và cho phép chụp ảnh với độ phân giải lên tới 65MP.

6. Những quốc gia có thể dùng Street View để xem bên trong các viện bảo tàng và tòa nhà?

Được biết đến thời điểm hiện tại, Google đang hợp tác với hàng hàng ngàn chủ sở hữu của các tòa nhà ở 8 nước để đem Street View vào tận bên trong các tòa nhà đó.

Hơn nữa, Google còn phát triển thêm một loại dịch vụ đó là Business Photos dùng để xem nội thất 360 độ bên trong các nhà hàng, quán ăn... và nếu ai đến Mỹ, Anh, Úc, New Zealand, Pháp, Canada, Ireland và Hà Lan đều có thể sử dụng được.

Thậm chí, khi bước vào tham quan Nhà Trắng hay Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan... cũng có thể dùng Street View.

Bài viết những điều thú vị về google map trên đây hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về điều mà bạn chưa biết. Hãy cùng chia sẻ với bạn bè về những điều mới lạ vừa được khám phá bạn nhé. Bên cạnh đó, bạn đọc muốn biết những điều đặc biệt của tỷ phú Mỹ Bill Gates thì 10 điều thú vị về Bill Gates chắc chắn sẽ gây thú vị cho bạn đấy.

Việt Anh (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-6-dieu-thu-vi-ve-google-map-chac-chan-ban-khong-biet-a175544.html