Microsoft chính thức chào đón Nokia


Chủ nhật, 27/04/2014 | 01:03


(ĐSPL) - Microsoft chính thức ra thông báo đã hoàn tất việc mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia.

(ĐSPL) - Microsoft chính thức ra thông báo đã hoàn tất việc mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia.

"Hôm nay chúng tôi chào đón Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia gia nhập gia đình. Năng lực trong lĩnh vực di động và những giá trị họ mang lại sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi của chúng tôi", Tổng Giám đốc điều hành Microsoft, Satya Nadella cho biết."Cùng với các đối tác, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đưa lại những sáng tạo nhanh chóng hơn cho thế giới mà ở đó di động luôn đi đầu, điện toán luôn đi đầu”.

Cựu chủ tịch và Giám đốc điều hành Nokia – Stephen Elop sẽ giữ chức Phó Chủ tịch điều hành của Nhóm thiết bị Microsoft, một bộ phận mở rộng bao gồm mảng điện thoại thông minh và máy tính bảng Lumia, điện thoại Nokia, phần cứng Xbox, Surface, các sản phẩm và phụ kiện của Perceptive Pixel (PPI).

Công nghệ - Microsoft chính thức chào đón Nokia
Các nhân viên có kinh nghiệm vững chắc của Nokia tại hơn 130 khu vực thuộc 50 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm một số nhà máy với bộ phận thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và kinh doanh danh mục sản phẩm lớn các thiết bị thông minh tiên tiến nhất, hay điện thoại phổ thông và dịch vụ cũng sẽ gia nhập Microsoft.


Với mảng kinh doanh điện thoại di động Nokia, Microsoft sẽ tập trung vào thị trường thiết bị di động tầm trung, được đánh giá có trị giá 5 tỉ USD mỗi năm, cung cấp các trải nghiệm di động đầu tiên cho hàng tỷ người kế tiếp, đồng thời giới thiệu dịch vụ của Microsoft cho khách hàng mới trên toàn cầu.

Không chỉ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trên thế giới mà đặc biệt ở Việt Nam, năm 2013, tốc độ phát triển của hệ điều hành Windows Phone đã vượt 6 lần so với tốc độ phát triển chung của thị trường điện thoại thông minh, đánh dấu con số hơn 20\% thị phần hiện tại. Windows Phone và các dịch vụ khác từ Microsoft đã đạt những thành tựu đáng khích lệ cho cộng đồng công nghệ và người dùng về sự sáng tạo và tốc độ phát triển.

Microsoft sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với hàng loạt các đối tác phần cứng, các nhà phát triển ứng dụng, các nhà mạng, đối tác phân phối và trung tâm bán lẻ,.. nhằm cung cấp nền tảng, công cụ, ứng dụng và dịch vụ để các đối tác.

Nguyễn Lê

Clip xem thêm: Nghẹt thở phút khống chế kẻ 'ngáo đá' làm loạn trên nóc khách sạn:

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/microsoft-chinh-thuc-chao-don-nokia-a30853.html