+Aa-
    Zalo

    Bkav kinh doanh thương mại điện tử không phép

    ĐS&PL Cục thương mại điện tử - Bộ Công thương đang yêu cầu Công ty Bkav Security hoàn thiện thủ tục đăng ký kinh doanh thương mại điện tử với website bkav.com.vn.

    Cục thương mại điện tử - Bộ Công thương đang yêu cầu Công ty Bkav Security hoàn thiện thủ tục đăng ký kinh doanh thương mại điện tử với website bkav.com.vn.

    Thông tin trên được ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng phòng Hoạt động thương mại điện tử, Cục thương mại điện tử, cho hay hôm 2/6

    “Tên miền bkav.com.vn của công ty Bkav Security trước đây hoạt động với danh nghĩa dùng để giới thiệu các sản phẩm mà công ty đã sản xuất, kinh doanh chứ chưa từng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử với hình thức đặt mua hàng qua mạng” ông Tuấn nói.

    Bphone được chào bán trên websites bkav.com.vn dù không có giấy phép hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

    Công ty Bkav đã bắt đầu bán ra điện thoại Bphone từ ngày 2/6, tại 2 trang web www.vala.vn và www.bkav.com.vn/bphone. Khách hàng có thể đăng ký mua BPhone và thanh toán theo hình thức trực tuyến qua thẻ tín dụng quốc tế hoặc trả tiền mặt sau khi nhận hàng.

    Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hữu Tuấn hiện chỉ có trang web mang tên miền vala.vn đã được Cục thương mại điện tử cấp phép hoạt động.

    Trường hợp tên miền bkav.com.vn tại sao lại có thể hoạt động như vậy dù chưa được cấp phép hoạt động, ông Tuấn lý giải: “tên miền trên đã được Cục cấp giấy phép để giới thiệu sản phẩm vào ngày 3/9/2014. Nhưng hiện nay do trang web trên được sử dụng để khách đặt mua hàng hàng qua mạng, nên Cục cũng đang yêu cầu công ty bổ sung các thông tin đầy đủ trên website này, cũng như bổ sung các giấy tờ cần thiết trong vòng 10 ngày kể từ ngày cục ra thông báo ngày 29/5/2015.”

    Các sản phẩm khác được chào bán trên website bkav.com.vn

    Trước đó, trao đổi với Người đưa tin, bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc phụ trách truyền thông của Bkav Security - khẳng định: “BKAV trước khi sản phẩm ra thị trường đã hoàn thiện đầy đủ các các thủ tục liên quan đến pháp lý như giấy phép kinh doanh, các chứng nhận tiêu chuẩn…

    TheoNgười Đưa Tin

    Xem thêm video:[mecloud]PIkdN9o74K[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bkav-kinh-doanh-thuong-mai-dien-tu-khong-phep-a96965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.