Điện thoại Vertu vì sao lại đắt?


Thứ 4, 17/09/2014 | 00:18


(ĐSPL) - Điện thoại Vertu vẫn giữ nguyên được giá trị của mình giữa "cơn lốc" của những smartphone, Vertu chính là một thương hiệu để thể hiện phong cách của người sở hữu

(ĐSPL) - Điện thoại Vertu vẫn giữ nguyên được giá trị của mình giữa "cơn lốc" của những smartphone, bởi Vertu chính là một thương hiệu để thể hiện phong cách của người sở hữu nó.

Quá trình chế tác công phu, tinh xảo

Một trong những điểm quan trọng nhất nhấn mạnh sự hoàn hảo của Vertu là ở mỗi điện thoại đều được lắp ráp bởi 1 kỹ sư duy nhất và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy. Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có.

Trong khi các hãng điện thoại như Nokia, Samsung, Motorola làm mưa làm gió thị trường ĐTDĐ thế giới với những dòng sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ nhưng rất vừa túi tiền thì Vertu lại “ngấm ngầm” tung ra những chiếc điện thoại “thủ công”. Sự ra đời của một thương hiệu gắn liền với hai chữ “đẳng cấp” đã làm các tỷ phú, đại gia gần như “phát cuồng”.

Ngoài yếu tố Vertu được làm bằng các chất liệu quý hiếm, độc đáo, bền vững thì Vertu đắt còn là do 100\% chế tác bằng tay bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm với một quy trình “giật mình”.

Sản phẩm số - Điện thoại Vertu vì sao lại đắt?

Phải mất nhiều tháng đến một năm để huấn luyện trở thành nhân viên lắp ráp điện thoại của Vertu Tuy nhiên ngay cả những nhân viên lành nghề nhất cũng phải tuân thủ theo từng bước hướng dẫn lắp ráp được hiển thị ở một màn hình trước mắt các nhân viên.

Các thành phần trên điện thoại của Vertu đều được thiết kế tùy chỉnh với mức tinh xảo cao, không phải là các linh kiện sản xuất hàng loạt. Nhiều chi tiết phức tạp đòi hỏi mức độ chính xác cao và đôi khi 15\% số lượng các linh kiện làm ra bị loại bỏ vì không đáp ứng được yêu cầu.

Mỗi phím bấm của Vertu được thử nghiệm với 2 triệu lần bấm để đảm bảo hoạt động tuyệt vời. Logo Vertu trên mỗi chiếc điện thoại được các chuyên gia khẳng định là tồn tại bất diệt cùng năm tháng. Dòng chữ “bé nhỏ” này được thực hiện bằng một quy trình lắng đọng hơi công nghệ cao trong trong phòng chân không ở nhiệt độ 300o C.

Một khi hoàn tất quá trình lắp ráp, sản phẩm sẽ được đưa qua một chuỗi các máy kiểm tra tự động để đảm bảo mọi chức năng đều hoạt động đúng, sau đó sẽ được các nhân viên của Vertu tiếp tục thử nghiệm bằng tay để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất. Các ốc vít với kích cỡ khác nhau sử dụng cho quá trình lắp ráp sản phẩm.

“Điều cuối cùng chúng ta thấy là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy” là châm ngôn của Vertu. Do vậy khâu kiểm tra sản phẩm trước khi đóng hộp được tiến hành một cách kỹ càng.

“Độc nhất vô nhị”

Các sản phẩm đều là “có một không hai” và hầu như không có chuyện sản xuất dự trữ. Các điện thoại Vertu chỉ có 1 số lượng nhất định và hầu hết đều làm theo đơn đặt hàng.

Vertu trình ra thị trường các dòng sản phẩm như Ascent, Signature, Constellation. Dòng Ascent có giá từ 5,000-6,300 USD. Bắt nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp của những chiếc xe thể thao, Ascent nổi bật bởi sự khỏe khoắn của hợp kim cao cấp, cái mềm mại tinh tế của da thuộc khâu tay không thấm nước có khảm sợi cacbon. Màn hình trong suốt lung linh bằng ngọc bích. Bàn phím được đúc khuôn bằng chất liệu hợp kim đặc biệt và được dát đồ trang sức tạo ra một âm thanh sang trọng có một không hai. Modem năm 2006 của Ascent là chiếc “đường đua huyền thoại” còn khắc những đường đua trứ danh trên thế giới như Monza (Ý) hay Silverstone (Anh).

Sản phẩm số - Điện thoại Vertu vì sao lại đắt? (Hình 2).

Vertu Signature Cobra với giá 6,5 tỉ đồng.

Một trong những điểm quan trọng nhất nhấn mạnh sự hoàn hảo của Vertu là ở quá trình chế tạo sản phẩm. Mỗi điện thoại đều được lắp ráp bởi 1 kỹ sư duy nhất và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy. Không ít khách hàng khi mua 1 chiếc Vertu mới đều yêu cầu chính kỹ sư cũ lắp ráp máy cho họ. Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có.

Cuối cùng, mua một chiếc Vertu tức là mua tấm vé gia nhập vào một mạng dịch vụ của giới thượng lưu. Những ai sở hữu chiếc điện thoại này có thể truy cập 24/24 vào mạng chăm sóc khách hàng của Vertu chỉ cần thông qua một nút bấm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thoai-vertu-vi-sao-lai-dat-a50944.html