Tổng hợp tin đồn “hot” nhất về iPhone 6


Thứ 5, 24/04/2014 | 06:33


Thông tin về phiên bản smartphone mới nhất của Apple, mà người ta gọi là iPhone 6, nối tiếp nhau xuất hiện.


Thông tin về phiên bản smartphone mới nhất của Apple, mà người ta gọi là iPhone 6, nối tiếp nhau xuất hiện.

Ngày 17 tháng 4 năm 2014: Chức năng nhận diện âm nhạc của iPhone 6 nhờ Shazam

Theo hãng Bloomberg, Apple làm việc với Shazam nhằm tích hợp hệ thống nhận dạng âm nhạc cho iPhone 6. Mối quan hệ đối tác này có thể được công bố chính thức tại lễ ra mắt hệ điều hành iOS 8 trong thời gian diễn ra hội nghị thế giới các nhà phát triển Apple, ngày 2 tháng 6 tại San Francisco.

Ngày 15 tháng 4 năm 2014: iPhone 6 được trang bị camera mặt trước

Hình ảnh iPhone 6 với camera trước mặt xuất hiện trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc). Theo tính toán của trang web chuyên ngành iPhon.fr, màn hình của iPhone 6 sẽ có chỉ số tương tự như iPhone 5 có đường chéo dài 4,7 inch. Các nhà phát triển giúp siêu phẩm mới này tích hợp đơn giản nhất các ứng dụng trên kho App Store.

Tổng hợp tin đồn “hot” nhất về iPhone 6

Ngày 13 tháng 4 năm 2014: Cấu tạo trong iPhone 6

Một trang web chuyên ngành tìm thấy trên Weibo, mạng xã hội Trung Quốc nổi tiếng giống Twitter, những hình ảnh được coi là sơ đồ cấu tạo của iPhone 6. Hình ảnh này được cho là chụp tại các nhà máy của Foxconn, nhà thầu của Apple. Họ cũng thấy những hình ảnh chụp thời điểm lên khuôn vỏ của siêu phẩm này.

Ngày 9 tháng 4 năm 2014: iPhone 6 sẽ có màn hình saphia

Minh Chí Kuo, nhà phân tích của hãng nghiên cứu KGI Securities, chia sẻ cách nhìn của mình về Apple năm 2014. Trong số đó, ông dự đoán sẽ có điều khác biệt trong 2 mô hình của iPhone 6. Màn hình của 2 siêu phẩm này sẽ là 4,7 và 5,5 inch, độ độ phân giải lần lượt là 1334x750 (326ppp) và 1920 x 1080 (401ppp), bộ xử lý A8, RAM 1GB, bộ ổn định hình ảnh quang học và hệ thống nhận dạng dấu vân tay TouchID. iPhone chỉ dày từ 6,5mm đến 7 mm.

Điều thú vị là, Ming Chi Kuo mong đợi công nghệ NFC (là công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4 cm, sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị khi có sự tiếp xúc trực tiếp hay để gần nhau) sẽ được tích hợp trên iPhoneđiều Apple không mặn mà sử dụng. iPhone 4,7inch sẽ ra mắt tháng tới còn phiên bản 5,5 inch sẽ xuất hiện cuối năm nay. Phiên bản xuất hiện sau sẽ được gắn màn hình sapphire.

Ngày Cá tháng tư 2014: Tháng 5, màn hình của iPhone mới được sản xuất

Quy trình sản xuất của iPhone 6 của Apple sẽ đòi hỏi trình độ cao hơn. Theo hãng tin Reuters, các dây chuyền sản xuất màn hình 4,7 inch sẽ hoạt động tháng 5. Việc sản xuất màn hình 5,5 inch, có thể bị hoãn lại trong một vài tháng, như nhận định của tờ Wall Street Journal đầu năm nay. Apple kêu gọi Japan Display, Sharp và LG Display tham gia vào gia công màn hình này.

Ngày 29 tháng 3 năm 2014: Giá của iPhone 6 sẽ rất cao vì màn hình rộng hơn

Màn hình của iPhone 6, rộng hơn, cũng sẽ đắt hơn. Apple có thể chọn phương án cắt giảm lợi nhuận của mình và bắt kịp với doanh số bán hàng của các hãng khác, nhưng đây không phải là thói quen của quả táo.

Theo Toni Sacconaghi, một nhà phân tích tại Bernstein Research, tăng giá sẽ có thể ảnh hưởng lớn đến sức mua. Chuyên gia này dẫn ra ví dụ về iPad mini bán 339 euros cho phiên bản đầu tiên, rồi tang lên 399 euro với phiên bản trang bị màn hình Retina. "Hầu hết khách hàng iPhone đăng kí mua qua một nhà mạng phân phối và việc tăng từ 50 đến 100 đô la cho một phiên bản trang bị màn hình lớn hơn là có thể chấp nhận", ông này cho biết.

Ngày 28 tháng 3 năm 2014: iPhone sẽ có 2 màn hình khác nhau

Đến lượt tờ báo có uy tín của Nhật Bản Nikkei cung cấp thông tin về iPhone 6. Siêu phẩm smartphone của Apple sẽ trình làng với 2 kích cỡ màn hình khác nhau, sẽ được cung cấp bởi Sharp, Nhật Bản Display và LG Electronics. Nếu điều này được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên Apple tung ra 2 phiên bản trong cùng một năm, với 2 loại màn hình 4,7 inch và 5.5 inch.

Ngày 16 tháng 3 năm 2014: iPhone sẽ có cảm biến thời tiết

Apple có thể trang bị thêm bộ cảm biến mới trong iPhone 6, theo Sun Chang Xu, một nhà phân tích của ESM-China. Cảm biến áp suất và độ ẩm cho phép siêu phẩm này thu thập thêm dữ liệu của mình với ứng dụng thời tiết.

Ngày 14 tháng 3 năm 2014: Thiết kế iPhone 6 bằng video

Trang wev TechRadar vừa đem đến điều thú vị khi tạo phiên bản iPhone 6 bằng video từ tất cả các thông tin thu thập.

Ngày 11 tháng 3 năm 2014: Foxconn Electronics rất lạc quan về iPhone 6

IPhone 6 sẽ bán chạy nhất trong tất cả phiên bản iPhone ? Foxconn Electronics, một trong hai hãng gia công của Apple trong việc sản xuất iPhone, hy vọng để có được một đơn đặt hàng 90 triệu iPhone 6 trong năm nay, theo một nhà phân tích của Citigroup Global Markets trích dẫn bởi Commercial Times.

Đây là con số quan trọng cho giai đoạn sản xuất đầu tiên của iPhone 6. Apple đã tiêu thụ 153 triệu iPhone, tất cả các phiên bản năm ngoái. Nếu tiêu thụ iPhone 6 nhưkỳ vọng, doanh số bán hàng điện thoại thông minh của Apple có thể sẽ tăng 23\% trong năm 2014, theo Citigroup. Năm ngoái, doanh số của Apple trong lĩnh vực này tăng 13\%, theo công ty phân tích thị trường IDC.

Ngày 5 tháng 3 năm 2014: Apple bắt đầu sản xuất chip mới cho iPhone 6

Theo tờ nhật báo Commercial Times (Đài Loan), công ty Đài Loan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) đã bắt đầu sản xuất bộ vi xử lý mới có tên là A8 để trang bị cho iPhone 6. Người ta chưa biết rõ là Samsung, đối tác thường sản xuất vi xử lí của Apple có tham gia sản xuất chip A8 hay không.

Ngày 4 tháng 3 năm 2014: Màn hình lớn hơn nhưng smartphone không có kích thước to hơn

Được trang bị màn hình lớn hơn, iPhone 6 sẽ không nhất thiết sẽ là điện thoại thông minh có kích thước lớn hơn. Táo thực sự có thể thu gọn các cạnh của iPhone, cũng như LG làm với phiên bản G2 và Samsung với Note 3 của mình, trong đó có màn hình chiếm ba phần tư diện tích phía trước (so với 60\% đối với iPhone 5s ).

Ngày 14 tháng 2 năm 2014: Những hình ảnh đầu tiên về siêu phẩm iPhone 6

Năm ngoái, một blogger tên là Sonny Dickson đã tung ra hình ảnh các thành phần cấu tạo của iPhone 5s và iPad mới từ mọi góc độ. Giờ đây, người này lại tung ra những hình ảnh có thể là của iPhone 6. Qua hình ảnh, iPhone 6 dài hơn, lớn hơn so với các phiên bản trước nó.

Ngày 10 tháng 1 năm 2014: Màn hình của iPhone 6 sẽ chịu những “cú sốc” tốt hơn

Apple sẽ trang bị cho iPhone 6 màn hình bảo vệ bằng saphia tổng hợp chống va đập tốt hơn. Sau lễ ký thỏa thuận đối tác hồi năm ngoái với GT Advanced, chuyên gia về thiết bị điện tử sử dụng tinh thể, Apple đã di dời một phần nhà máy sang bang Arizona (Mỹ). GT Advanced sẽ mua sa phia đủ để trang bị cho 100 đến 200 triệu iPhone có một màn hình không thể phá vỡ.

Saphia có khả năng chống trầy xước và rơi (từ trên cao xuống). Apple đã sử dụng nó để bảo vệ máy ảnh cảm biến và nút Home cho siêu phẩm mới nhất của mình.

Ngày 24 tháng 1 năm 2014: Apple không ưa màn hình uốn cong được

Apple sẽ theo mốt màn hình uốn cong thời trang. Theo tờ Wall Street Journal, iPhone 6 sẽ có 2 phiên bản với 2 màn hình khác nhau,một là màn hình khoảng 4,5 inch (so với 4 inch của iPhone 5s) và hai là hơn 5 inch. Phiên bản đầu tiên, đã hoàn thiện và sẽ được sản xuất hàng loạt. Phiên bản thứ hai vẫn còn ở giai đoạn hoàn thiện.

Ngày 13 tháng 1 năm 2014: Nhà máy sản xuất mới cho iPhone 6

Theo tờ báo của Đài Loan (Trung Quốc), Liberty Times, Apple giao việc lắp ráp một nửa lượng iPhone 6 cho Pegatron, một công ty Đài Loan. Công ty này đang hợp tác với Apple trong việc sản xuất iPhone 5c. Theo Liberty Times, Pegatron đã bắt đầu xây dựng một nhà máy mới tại Trung Quốc, gần Thượng Hải, để chuẩn bị cho việc sản xuất của siêu phẩm iPhone mới. Nhà máy này có thể hoạt động từ giữa năm nay.

Ngày 25 tháng 12 năm 2013: Tim Cook đưa ra lời đồn về iPhone 6

Trong một email nội bộ gửi đến nhân viên của Apple lời chúc Giáng sinh vui vẻ, Giám đốc điều hành của hãng Tim Cook bật mí cho họ một hứa hẹn đối với "một dự án lớn, chúng ta tin tưởng rằng người tiêu dùng sẽ mê". Lời hứa hẹn này là về iPhone 6 với màn hình 5 inch. Một lựa chọn mà đối thủ chính của hãng, đứng đầu là Samsung, đã thực hiện cách đây gần hai năm.

Những tin đồn bị "rò rỉ" từ các nhà gia công sản phẩm cho Apple và theo xu hướng thị trường: kích thước màn hình của điện thoại thông minh cao cấp, thích hợp cho iPhone, sẽ lớn hơn.

Theo VnMedia

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hop-tin-don-hot-nhat-ve-iphone-6-a30421.html