Sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không?


Thứ 3, 14/02/2017 | 03:46


Cùng sự kiện

Sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không là băn khoăn của rất nhiều người. Sau đây chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi đó

(ĐSPL) - Sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không là băn khoăn của rất nhiều người, bởi kính thực tế ảo đang là sản phẩm rất mới và được yêu thích tên thị trường, với cấu trúc hiện đại, kiểu dáng đa dạng, tính năng ưu việt cùng với giá cả hợp lí và được rất trẻ rất ưa chuộng, nhưng còn rất nhiều người hoài nghi về tác hại của nó mang lại. Vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi: “sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không?”.

1. Chất lượng thấu kính tốt.

Với chất lượng thấu kính tốt thì sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không? Kính thực tế ảo được làm từ chất liệu pha lê trong suốt, có độ chiết quang cao, nhạy với ánh sáng và không gây chói, mỏi mắt và chất lượng hình ảnh cao.

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh thấu kính cho phù hợp với vị trí của điện thoại, làm sao cho khoảng cách an toàn và thoải mái, điều này sẽ giúp cho quá trình sử dụng mắt không gây nhức mắt, mỏi mắt dù xem trong thời gian lâu dài.

Sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không?

2. Hình ảnh sắc nét, thiết kế khoa học, phù hợp với tầm mắt.

Hình ảnh đi qua thấu kính của thực tế ảo có chất lượng cao, chân thực, sống động và sắc nét. Có vị trí và ánh sáng được điều chỉnh phù hợp với thị lực của bạn vì vậy sẽ không gây cảm giác khó chịu, chói mắt hay phải nheo mắt khi theo dõi hình ảnh hay đoạn phim thông qua kính thực tế ảo

Kính thực tế ảo có chất lượng cao, chân thực và sống động

3. Không gian kín, góc nhìn rộng, chân thực.

Kính thực tế ảo được thiết kế không gian kín nên sẽ hạn chế được các ánh sáng khác chói vào mắt khi bạn sử dụng, vì vậy bạn đừng lo lắng về việc sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không?. Ngoài ra, góc nhìn rộng và chân thực, ánh sáng dễ chịu nên kinh sẽ mang lại cho bạn cảm giác cực kì thoải mái và hình ảnh chân thực.

Kính thực tế ảo có không gian kín, góc nhìn rộng và chân thực

4. Hướng dẫn kính thực tế ảo không ảnh hưởng đến mắt.

Sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không phụ thuộc trực tiếp đến quá trình hướng dẫn và thực hiện. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ các bước để điều chỉnh kính phù hợp với mắt sao cho phù hợp:

- Bước 1: Điều chỉnh khoảng cách màn hình sao cho hình ảnh rõ nét nhất khi đã lắp kính thực tế ảo vào điện thoại.

- Bước 2: Bạn điều chỉnh hai mắt đến vị trí mà hình ảnh hài hòa và trộn vào làm một, đừng để cho 2 mắt riêng biệt bạn sẽ cảm thấy mỏi mắt.

- Bước 3: Hãy đưa màn hình đến vị trí xa nhất, những bạn vẫn thấy được hình ảnh rõ nét.

Công nghệ - Sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không? (Hình 4).

Sử dụng kính thực tế ảo đúng cách cũng là một cách bảo vệ cho mắt của bạn

Trên đây là những lí giải về việc sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không. Cùng với đó là bài viết dùng kính thực tế ảo cho chất lượng hình ảnh đẹp sẽ giúp cho bạn có thể an tâm sử dụng và tận hưởng được cảm giác chân thật, sống động khi chơi game, xem phim,.. mà không lo tổn hại đến mắt.

Nguyễn Anh (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-dung-kinh-thuc-te-ao-co-hai-mat-khong-a174799.html