+Aa-
    Zalo

    Công Phượng có giá chuyển nhượng hơn cả Luis Suarez?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều nhà tuyển trạch viên nhận định Công Phượng có giá 3-4 triệu USD. Nếu đây là thật ngôi sao của U19 Việt Nam là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất Việt Nam.

    (ĐSPL) – Nhiều nhà tuyển trạch viên nhận định tiền đạo Công Phượng có giá 3-4 triệu USD. Nếu đây là thật ngôi sao của U19 Việt Nam là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.
    Trong lịch sử chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam từ trước đến này, tiền đạo Lê Công Vinh vẫn được xem là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử. Chỉ tính riêng vụ CV9 lật kèo bầu Hiển, bỏ Hà Nội T&T về khoác áo CLB Hà Nội của bầu Kiên cũng có giá lót tay lên tới 14 tỷ đồng. Vậy Nguyễn Công Phượng, tiền đạo thủ quân của U19 Việt Nam có giá bao nhiêu vào thời điểm này.

     Công Phượng có xứng với giá 4 triệu USD?.

    Theo như tính toán, chi phí để đào tạo lên một tuyển thủ như Công Phượng, bầu Đức phải chi ra khoảng 2 triệu USD trong vòng 8 năm. Đây cũng là phí chuyển nhượng tối thiểu của tiền đạo gốc Nghệ An.
    Từ vòng sơ loại U19 châu Á, tới giải TPHCM Mở rộng, giải U22 Đông Nam Á, giải U19 Đông Nam Á, VCK U19 châu Á... Công Phượng đều chơi nổi bật, thể hiện được tất cả những phẩm chất điển hình của một “số 10” hiện đại. Ấn tượng với phong độ chói sáng của CP10, không chỉ các đội bóng của Nhật Bản Hàn Quốc, mà PSV Eindhoven, “ông kẹ” của bóng đá Hà Lan cũng rất quan tâm đến cầu thủ nhỏ con này.
    Điều đó khiến giá trị của tiền đạo U19 Việt Nam tăng lên đáng kể. Theo như đánh giá của một vài tuyển trạch viên và chuyên gia bóng đá, Công Phượng hiện có giá khoảng 3 đến 4 triệu USD, tương đương khoảng 84 tỷ đồng. Dù mức giá trên mang tính tham khảo nhưng nó cũng cho thấy các nhà tuyển trạch đánh giá cao số 10 của cao thế nào.
    Theo đánh giá của một số tờ báo Anh, Công Phượng đủ khả năng có tên trong đội hình của một vài đội bóng lớn tại xứ sở sương mù. Báo chí Anh từng ví ngôi sao của U19 Việt Nam là Messi Việt Nam và khuyên HLV Wenger nên chiêu mộ cầu thủ gốc Nghệ An này.
    Tuy nhiên khi được hỏi về vấn đề này, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng không hề có CLB nào mua Công Phượng với giá 3-4 triệu USD. “Không có chuyện Công Phượng giá 3-4 triệu USD. Đó là giá ảo, tôi không tin có người đến mua. Đây là thông tin nói vậy, chứ ai mua, CLB nào mua, người nào nói, người nào đặt vấn đề với CLB?" - ông Hùng khẳng định. Đồng quan điểm với ông Hùng, HLV Hữu Thắng cũng có chung nhận định rằng: "Từ trước tới nay không có cầu thủ nào ở Việt Nam được giá 2-4 triệu USD hết”.
    Không thừa khi nhắc lại rằng ở tuổi 19, tiền vệ phá lưới James Rodriguez, người từng khiến Real tiêu tốn tới 80 triệu Euro hồi hè 2014 vừa qua chỉ được chuyên trang định giá uy tín Transfermarkt định giá vào khoảng 2,1-3,5 triệu USD (theo) tức còn kém cả Công Phượng.
    Một trường hợp khác, Luis Suarez, chiếc giày vàng 2013 chỉ được định giá khá thấp ở tuổi 19 vào khoảng 350 nghìn USD. Ngoài ra có nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại những đại gia hàng đầu lục địa già như: Marco Reus (350 nghìn USD), Kagawa (2,4 triệu USD), Benzema (2,9 triệu USD) được định giá thấp hơn so với Công Phượng ở tuổi 19.
     
     
     
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-co-gia-chuyen-nhuong-hon-ca-luis-suarez-a68893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan