+Aa-
    Zalo

    "Công Phượng và HAGL khó gượng dậy nếu vẫn bảo thủ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - HLV Lê Thụy Hải cho rằng CLB HAGL mà cụ thể là bầu Đức cần phải có sự nhìn nhận thẳng thắn những tồn tại và thay đổ mới mong giúp lứa cầu thủ trẻ này lớn lên.

    (ĐSPL) - HLV Lê Thụy Hải cho rằng CLB HAGL mà cụ thể là bầu Đức cần phải có sự nhìn nhận thẳng thắn những tồn tại và thay đổ mới mong giúp lứa cầu thủ trẻ này trưởng thành.
    Thất bại 0-1 trước Hải Phòng là trận thua thứ 3 liên tiếp của HAGL tại V.League 2015. Những vấp ngã mà đội bóng phố núi đã trải qua cho thấy, đội bóng này đang tồn tại quá nhiều vấn đề tồn tại cần phải giải quyết nếu muốn thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng. Theo quan điểm của HLV Lê Thụy Hải việc HAGL phải nhận những cú ngã từ đầu mùa không hề bất ngờ. Cái thiếu của đội bóng này là quá tự tin vào năng lực bản thân, thậm chí ảo tưởng về những gì mình có.
    Công Phượng và các đồng đội đã phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp.
    “Đừng nói là HAGL không muốn giành chiến thắng. Đá giải trẻ hay giành một cái cúp ở giải giao hữu các anh đã sung sướng đến vậy thì bước vào chơi chuyên nghiệp, máu ăn thua còn cao hơn nữa. Nhưng đáng nhẽ HAGL cần phải biết họ là ai, phải chuẩn bị những gì để các cầu thủ trẻ lên chơi V.League, đằng này họ quá ảo tưởng về năng lực của mình”, HLV của Bình Dương chia sẻ trên Zing.
    Theo HLV Lê Thụy Hải, ngoài những nhược điểm về khả năng phòng thủ, sức mạnh tranh chấp, khả năng di chuyển và ý thức chiến thuật của cầu thủ HAGL cũng không tốt. "Điều duy nhất các em có là kỹ thuật kiểm soát trái bóng, chuyền ban, bật nhả nhuần nhuyễn do ăn tập cùng nhau 7-8 năm. Ngoài tấn công còn phải biết phòng ngự, ngoài kỹ thuật còn là chiến thuật, khi mất bóng phải biết làm gì để đoạt lại bóng, bóng đá chứ có phải tâng bóng biểu diễn đâu!".
    "Tôi được biết anh Đức phát biểu rằng các em đang học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, 3 năm nữa họ sẽ vô địch V.League. Nhưng nếu cứ đá như thế này thì phải nói thẳng là đừng mong tiến bộ. Phát biểu như thế là bảo thủ và tự huyễn hoặc mình”.
    Nhà cầm quân cá tính của CLB Bình Dương cho rằng ngay cả khi HAGL có ngoại binh họ vẫn rất khó thoát khỏi những trận thua: “Tôi thấy buồn cười khi HLV Graechen nói rằng nếu như có tiền đạo ngoại của Hải Phòng thì HAGL sẽ chơi tốt hơn. SLNA có ngoại binh giỏi đâu. Đá với chúng tôi họ chỉ sử dụng một tiền đạo ngoại rồi cũng phải thay ra vì anh này quá kém nhưng vẫn dồn ép Bình Dương từ đầu chí cuối. ĐTLA hay Khánh Hòa có ngoại binh cừ không, sao họ vẫn làm được tốt hơn HAGL".
    Ông thầy nổi tiếng nghiêm khắc người Hà Đông cho rằng những thất bại mà HAGL phải nhận chưa phải là thảm họa nhưng họ cần thay đổi mới mong cải thiện được tình hình. “Nếu anh Đức không thay đổi cách nghĩ thì sẽ làm hại lứa cầu thủ này. Đừng nói là thắng thua không quan trọng, các cầu thủ của HAGL hãy còn quá trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, liên tiếp bại trận như thế sẽ khiến họ đi từ chỗ mất tự tin đến không thể gượng dậy và sụp đổ”, ông Hải “lơ” thẳng thắn.
    “Điều đầu tiên tôi cần làm là nhìn thẳng vào những gì mình có trong tay, chấp nhận thực tế là mình nằm cửa dưới và mạnh dạn thay đổi để tìm kiếm một sự hiệu quả hơn trong lối chơi. Mùa giải vẫn còn dài, 3 trận thua chưa nói lên điều gì cả. Vấn đề là HAGL có chịu thay đổi hay không mà thôi”, HLV Thụy Hải chốt lại.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-va-hagl-kho-guong-day-neu-van-bao-thu-a80495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan