+Aa-
    Zalo

    Công thức chè xoài thơm ngọt cực hấp dẫn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Món chè xoài trân châu với hương thơm ngọt ngào của xoài cùng với vị béo của sữa đảm bảo khiến ai cũng thích mê.

    Nguyên liệu:

    - 2 quả xoài chín

    - 200ml sữa tươi không đường

    - 8g gelatin

    - 3g bột rau câu giòn

    - 150ml nước cốt dừa

    - 50g sữa đặc

    - 100ml kem tươi whipping cream

    - 60g đường

    - 20g bột báng

    - 5g hạt é

    - 20ml siro hương dâu

    - 2-3 lá bạc hà

    - Dụng cụ: Máy xay sinh tố, khuôn bánh flan, hộp đựng thực phẩm

    Cách làm:

    - Bạn cho 8g gelatin vào một cái chén và ngâm với 100ml nước, khuấy đều, sau đó ngâm trong vòng 10 phút cho Gelatin nở ra.

    - Trong khi đó, bạn rửa sạch 1 quả xoài chín, sau đó bỏ vỏ và cắt ra thành từng khúc nhỏ. Cho xoài vào máy xay sinh tố xay cùng 100ml sữa tươi.

    che xoai 1

    - Xoài sau khi xay nhuyễn bạn cho vào nồi và đun trên lửa nhỏ khoảng 5 phút, thấy xoài nóng lên thì bạn cho phần Gelatin đã nở vào và khuấy đều. Bạn tiếp tục đun đến khi thấy xuất hiện bọt lăn tăn thì tắt bếp. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp vào khuôn và để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng.

    che xoai 2

    - Bạn ngâm 20g bột báng với nước trong vòng 30 phút cho nở ra. Trong khi chờ bột báng nở, bạn bắc nồi lên bếp và cho vào 200ml nước cùng 3g bột rau câu giòn sau đó khuấy đều cho tan bột. Bạn vừa đun hỗn hợp, vừa khuấy đều trên lửa nhỏ, cho đến khi nước rau câu đã chín trong thì cho vào 50g sữa đặc và 50ml nước cốt dừa, tiếp tục khuấy đều.

    che xoai 3

    - Bạn đun cho phần hỗn hợp sôi lăn tăn trở lại thì tắt bếp và đổ hỗn hợp ra một cái hộp đựng thực phẩm. Sau đó bạn để rau câu trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ.

    - Sau khi bột báng đã nở thì bạn rửa sạch lại với nước và đem đi luộc. Bạn bắc sẵn một nồi nước, đến khi sôi thì cho bột báng vào luộc cho đến khi thấy bột báng trong lại thì tắt bếp. Bạn vớt bột báng ra và rửa lại với nước sạch.

    che xoai 4

    - Bạn cho vào nồi 200ml nước lọc, 100ml sữa tươi không đường, 100ml nước cốt dừa 100ml kem tươi whipping cream và 60g đường, sau đó khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan vào nhau.

    - Bạn cho nồi lên bếp và đun ở lửa nhỏ, đồng thời liên tục khuấy đều cho đến khi nước cốt dừa sôi lăn tăn thì cho phần bột báng đã luộc vào, đun thêm 2 phút thì tắt bếp.

    che xoai 5

    - Bạn ngâm 5g hạt é với 20ml nước lọc và 20ml siro hương dâu cho hạt é nở ra. Bạn lấy rau câu sữa dừa ra cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Quả xoài chín còn lại bạn đem rửa sạch, bỏ vỏ và thái hạt lựu.

    - Bạn dùng mũi dao khía xung quanh khuôn bánh flan để lấy bánh pudding xoài ra, bỏ vào một cái tô có để sẵn một ít đá lạnh. Tiếp đó, bạn cho xoài thái hạt lựu, rau câu sữa dừa vào và rưới nước cốt dừa lên trên, trang trí thêm 1 ít hạt é và lá bạc hà cho món chè thêm hấp dẫn.

    che xoai 6
    che xoai 7

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-thuc-che-xoai-thom-ngot-cuc-hap-dan-a547538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan