+Aa-
    Zalo

    Công ty con của Bitexco gọi vốn 1.000 tỷ đồng để thực hiện dự án “đất vàng” khu tứ giác Bến Thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty Saigon Glory vừa phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu để phát triển dự án The Spirit of Saigon tại khu “đất vàng” tứ giác Bến Thành.

    Công ty Saigon Glory vừa phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu để phát triển dự án The Spirit of Saigon tại khu “đất vàng” tứ giác Bến Thành.

    Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Công ty TNHH Saigon Glory (Công ty con của Tập đoàn Bitexco) vừa công bố phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu. Lô trái phiếu này được phát hành theo hình thức bút toán ghi sổ, mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, với kỳ hạn trái phiếu 3 năm.

    Phối cảnh dự án Spirit of Saigon của Tập đoàn Bitexco

    Lô trái phiếu của Saigon Glory được tư vấn và phát hành thông qua đại lý là Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI); tổ chức quản lý tài sản đảm bảo và dòng tiền là Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (TCB); tổ chức kiểm toán là Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC; tổ chức tư vấn luật Công ty Luật TNHH Vina Legal.

    Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này là vốn góp tại Công ty Saigon Glory và các tài sản đảm bảo khác do đại diện người sở hữu trái phiếu và tổ chức phát hành quyết định.

    Công ty TNHH Saigon Glory được thành lập vào tháng 6/2018 với vốn điều lệ 7.000 tỷ đồng. Chủ sở hữu là Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco (Tập đoàn Bitexco), còn người đại diện pháp luật là ông Vũ Quang Bảo.

    Năm 2019, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng hướng dẫn Tập đoàn Bitexco các thủ tục chuyển nhượng dự án “Khu văn phòng thương mại dịch vụ căn hộ ở khách sạn 6 sao và văn phòng khách sạn (tên thương mại Spirit of Saigon), tại Khu tứ giác Bến Thành cho Công ty TNHH Saigon Glory; tham mưu, đề xuất ủy UBND TP. HCM theo đúng quy định hiện hành.

    Dự án này có diện tích khoảng 8.600 m2 được giới hạn bởi các tuyến đường Phạm Ngũ Lão - Phó Đức Chính - Lê Thị Hồng Gấm và đường Calmette (quận 1). Đây là vị trí vô cùng đắc địa khi xung quanh là những địa danh nổi tiếng mang tầm biểu tượng của TP như chợ Bến Thành, Bảo tàng Nghệ thuật, công viên 23 Tháng 9...

    Năm 2013, dự án được chính quyền chấp thuận cho Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư với quy mô 46-55 tầng (trong đó có 6 tầng hầm) với tối đa 420 căn hộ ở.

    Tháng 5/2016, TP.HCM ban hành quyết định phê duyệt giá đất của dự án là 1.443 tỷ đồng. Chi phí bồi thường hỗ trợ tại dự án khu tứ giác hơn 1.268 tỷ đồng, quận 1 dùng kinh phí của Bitexco để thực hiện.

    Đến tháng 7/2018, Bitexco ký hợp đồng góp vốn với Công ty TNHH Saigon Glory với tài sản góp vốn được định giá là 7.000 tỷ đồng (gồm giá trị quyền sử dụng đất là 4.200 tỷ đồng và tài sản của dự án là 2.800 tỷ đồng).

    Sau quá trình chuyển giao, ngày 20/2/2020, văn phòng đăng ký đất đai TP. HCM xác nhận thay đổi trên giấy chứng nhận dự án sang cho Công ty TNHH Saigon Glory.

    Theo dữ liệu của PV, từ cuối tháng 4/2020, Saigon Glory đã dùng dự án Spirit of Saigon để làm tài sản đảm bảo cho nhiều khoản vay tại các chi nhánh Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ở Hà Nội, Hà Nam, Nam Định và Cần Thơ.

    NAM NAM

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-con-cua-bitexco-goi-von-1000-ty-dong-de-thuc-hien-du-an-dat-vang-khu-tu-giac-ben-thanh-a328641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan