+Aa-
    Zalo

    Công ty gây “choáng” khi điều xe tải chở hơn 3 tấn tiền xu đi thanh toán cho đối tác

    (ĐS&PL) - Tòa án yêu cầu công ty và chủ sở hữu doanh nghiệp trong 14 ngày phải thanh toán cho nhà thầu phụ bằng séc hoặc phiếu chuyển tiền.

    Báo Thanh Niên dẫn thông tin trên tờ Business Insider cho hay, công ty hàn JMF Enterprises ở bang Colorado (Mỹ) bị thẩm phán chỉ trích vì hành động “ác ý và thiếu thiện chí”, khi thanh toán 25.500 USD (khoảng 570 triệu đồng) cho nhà thầu phụ Fired Up Fabrication bằng tiền xu.

    Được biết, tranh chấp giữa hai bên nảy sinh khi JMF Enterprises thuê nhà thầu phụ làm việc ở một tòa chung cư. Không rõ hợp đồng có hiệu lực vào thời điểm nào, tuy nhiên sau đó, Fired Up Fabrication đệ đơn kiện dân sự, cho rằng JMF Enterprises không thanh toán đầy đủ cho công nhân.

    Sau khi hòa giải tranh chấp vào tháng 7/2023, JMF Enterprises đồng ý trả số nợ 23.500 USD cho nhà thầu phụ. Đáng chú ý, hai bên không đề cập đến hình thức thanh toán trong thỏa thuận.

    cong ty gay choang khi dieu xe tai cho hon 3 tan tien xu di thanh toan cho doi tac
    JMF Enterprises trả nợ cho nhà thầu phụ bằng cách điều một xe tải chứa đầy tiền xu, tổng trọng lượng ước tính hơn 3 tấn. Ảnh: CBS News

    VnExpress dẫn thông tin trên CBS News cho biết, vào tháng 8/2023, JMF Enterprises đã chuyển số nợ bằng cách điều một xe tải chứa đầy tiền xu dưới dạng đồng 25 cent, với tổng trọng lượng ước tính hơn 3 tấn. Phía nhà thầu phụ đã từ chối nhận số tiền này.

    Bà Danielle Been - đại diện pháp lý của Fired Up Fabrication nói: "Ngay cả khi muốn nhận, chúng tôi cũng không thể vận chuyển, bởi thang máy tại nơi làm việc chở tối đa dưới 1,5 tấn". 

    Đồng thời, bà Been khẳng định hành động của đối phương là nhỏ nhen, gây lãng phí thời gian và tiếp tục đệ đơn ra tòa. Ở phần bào chữa tại tòa án, luật sư của JMF Enterprises nói rằng, đơn vị đã tuân thủ theo các điều khoản, do thỏa thuận không nêu hình thức thanh toán cụ thể.

    XEM THÊM: Đang họp, nhân viên bất bỏ chạy tán loạn vì lí do này

    Trong phán quyết hồi đầu tuần, Thẩm phán quận Larimer Joseph Findley không tán thành phương thức thanh toán của JMF Enterprises dưới hình thức một xe tải chở đầy tiền xu.

    Thẩm phán Joseph nhấn mạnh, việc JMF Enterprises chở xe tải đầy tiền xu đi trả nợ rất cồng kềnh và tốn kém, nhằm gây khó chịu đối với người nhận. Tòa án yêu cầu công ty và chủ sở hữu là  John Frank trong 14 ngày phải thanh toán cho nhà thầu bằng séc hoặc phiếu chuyển tiền. 

    Ngoài ra, công ty JMF Enterprises cũng phải chịu mọi chi phí kiện tụng, tiền thuê luật sư cho phía đối tác là Fired Up Fabrication, tổng số tiền là 7.000 USD (khoảng 172 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-gay-choang-khi-dieu-xe-tai-cho-hon-3-tan-tien-xu-di-thanh-toan-cho-doi-tac-a596973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan