+Aa-
    Zalo

    Công ty Ngọc Tú làm thiện nguyện trong đêm đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong không khí cả nước chuẩn bị Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, đâu đó người vô gia cư, người lao động về đêm vẫn ngoài đường co ro với cái gió lạnh thấu xương.

    Trong không khí cả nước chuẩn bị chào đón Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, ở đâu đó người vô gia cư, người lao động về đêm vẫn ngoài đường co ro với cái gió lạnh thấu xương, đang tràn về khắp nẻo đường Hà Nội.

    Chia sẻ với PV, chị Đỗ Ngọc Tú, Giám đốc Công Ty TNHH TM và DV Ngọc Tú, cho biết: “ Buổi tối mùng 1, ngày đầu tháng, thay vì đi lễ đền, chùa như hàng tháng thì chúng tôi lựa chọn cho mình công việc thiện nguyện giúp đỡ phần nào cho những người vô gia cư…”.

    Chị chia sẻ từ sau khi đọc tin bài: “Những đêm Hà Nội rét đậm dưới 10 độ, người vô gia cư ở đâu ngoài kia?” chị rất đồng cảm và xót xa cho những số phận hẩm hiu, từ cụ già đến trẻ nhỏ ban ngày lang thang kiếm sống, đêm tới lại lui về những góc phố, con đường lạnh lẽo. Trong khi mọi người chăn ấm nệm êm, thì ngoài kia có những số phận không được may mắn, lang thang, sống tạm bợ, lấy những bậc hè làm nơi trú tạm qua đêm đông dài giá lạnh….

    Mọi người chuẩn bị các vật dụng đã quyên góp

    Ngay lúc ấy, chị cùng anh chị em công ty Ngọc Tú quyết định chung tay hành động vì những người vô gia cư trong giá lạnh ngoài kia. Bắt tay vào việc, chị lên kế hoạch phân công cụ thể công việc cho mỗi anh chị em nhân viên trong công ty. Người mua gạo nếp đồ xôi, người mua bánh mỳ, người liên hệ quần áo cũ, người liên hệ mua chăn ấm… Mỗi người mỗi việc, chẳng ai bảo nhau cứ âm thầm lặng lẽ làm.

    Chị Ngọc Tú cũng chia sẻ, thiện nguyện là điều chị và gia đình, công ty vẫn làm trong nhiều năm qua. Ban đầu ở mức độ nhỏ, sau thấy đi nhiều, chứng kiến nhiều cảnh ngộ thương tâm quá, một mình làm không hết nên đành kêu gọi anh chị em thân quen để chung tay hành động.

    Sau khi chuẩn bị xong, mọi người xuất phát đến với những người vô gia cư. Tuyến phố đầu tiên là ga Hà Nội, nơi đây khá đông các cụ đang nằm nghỉ ngơi sau một ngày lao động vất vả. Sau đó mọi người lên chân cầu Long Biên, Chợ Đồng Xuân, Tràng Thi để cùng chia sẻ chăn ấm và đồ ăn…

    Thức ăn tặng cho người vô gia cư cũng được chuẩn bị đầy đủ

    Cụ Thư ( 85 tuổi, Hưng Yên) chia sẻ, do không lập gia đình, không có con, cụ cũng không muốn phụ thuộc ai nên phiêu dạt lên Hà Nội kiếm ăn qua ngày, bữa no thì ít, bữa đói thì nhiều. Cụ còn đang mắc bệnh về phổi nên cụ cũng không biết đi lang thang kiếm sống đến bao giờ. Dụng cụ hành nghề chỉ là gói tăm, gói kẹo… cùng cụ đi khắp các phố khu vực Quận Hoàn Kiếm.

    Mọi người tặng quà quyên góp cho người vô gia cư

    Còn cụ Khương (72 tuổi, Hà Nội) tâm sự, ngày trước cụ cũng có vợ, vợ đẹp lắm, nhưng bà ấy đã qua đời nên mình cụ lang thang cho vơi bớt. Bản chất cụ là nghệ sĩ nên càng phải phong lưu. Hàng ngày thì đi hát hò kiếm ăn, nhưng giờ có tuổi rồi nên cũng chẳng hát được mấy. Đồ ăn thì bữa no, bữa đói, đôi khi có quán cơm họ thương, các đồ ăn thừa thì họ cho cụ.

    Những gói xôi, chiếc bánh mì và đặc biệt là những bộ quần áo, chăn màn đã quyên góp được trao tới những người vô gia cư và người lao động giúp vơi đi sự lạnh lẽo của thời tiết đêm đông.

    Lại một đêm nữa qua đi. Đêm Thủ đô giá lạnh, song trong lòng những người  thiện nguyện cảm thấy ấm hơn khi được sẻ chia những tình cảm vơi đầy dành cho những người nghèo khó, vô gia cư giữa lòng Thủ đô.

    Công Ty TNHH TM và DV Ngọc Tú

    Điện Thoại: 094 742 88 66 – 19000 260

    E-Mail: [email protected]

    PV

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-ngoc-tu-lam-thien-nguyen-trong-dem-dong-a218426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.