+Aa-
    Zalo

    Công ty nhận kết quả bất ngờ khi cho nhân viên làm việc 4 ngày/tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại New Zealand, công ty Perpetual Guardian chuyên giúp khách hàng quản lý bất động sản và di chúc, đã công bố kết quả sau 2 tháng thử nghiệm 4 ngày làm/tuần.

    Tại New Zealand, công ty Perpetual Guardian chuyên giúp khách hàng quản lý bất động sản và di chúc, đã công bố kết quả sau 2 tháng thử nghiệm 4 ngày làm/tuần.

    Theo Guardian, công ty Perpetual Guardian đã thử nghiệm chính sách làm việc 4 ngày một tuần, mỗi ngày 8 tiếng, nhưng được trả lương năm ngày. Kết quả là 240 nhân của công ty này đều tăng năng suất hoạt động, có sự cân bằng công việc - cuộc sống tốt hơn và giảm căng thẳng.

    Chị Kirsten Taylor, là một trong 240 nhân viên của công ty thử nghiệm chính sách mới cho rằng bản thân chị tuần đầu tiên được nghỉ 3 ngày, Taylor cảm thấy mệt hơn đi làm vì tận dụng khoảng thời gian này để chơi với con và làm vô số việc không tên trong nhà. Tuy nhiên, sau vài tuần, chị quen dần và thấy thư thái từ chiều thứ 5.

    Chị Kirsten Taylor, nhân viên công ty Perpetual Guardian (New Zealand) tận hưởng 3 ngày cuối tuần bên con trai. Ảnh: Stuf

    Chị cũng kể rằng sự thay đổi này có ảnh hưởng đáng kể tới công ty - văn phòng yên ắng hơn vì các nhân viên đều tập trung làm việc chăm chỉ để hoàn thành các nhiệm vụ của mình trong vòng 4 ngày.

    Andrew Barnes, người sáng lập công ty, đề xuất ý tưởng này nhằm giúp nhân viên cân bằng hơn giữa cuộc sống và công việc, giúp họ tập trung hơn vào công việc khi ở văn phòng, cũng như quản lý tốt sinh hoạt đời tư trong ngày nghỉ.

    “Ban đầu tôi nghĩ đó chỉ là một mớ lý thuyết, nhưng thực tế là đội ngũ nhân viên của tôi đã có kết quả rất tốt trong khoảng thời gian thử nghiệm”, Andrew Barnes cho hay.

    Mức độ hài lòng của nhần viên về sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc được tăng lên. Ảnh: Guardian.

    Mức độ hài lòng về sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc đã tăng lên 24%. Tháng 11/2017, 54% nhân viên của công ty cảm thấy có thể cân bằng hiệu quả công việc và gia đình, còn sau thử nghiệm, con số này tăng lên 78%.

    Mức độ căng thẳng giảm 7%, trong khi đó sự khuyến khích, cam kết và ý thức được trao quyền tại công sở được cải thiện đáng kể, với mức độ hài lòng tăng 5%.

    Được biết, thử nghiệm trên thực sự quan trọng đối với New Zealand, đất nước có hiệu quả lao động khá thấp nếu so sánh với các quốc gia khác - theo nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

    Bộ trưởng Quan hệ nơi công sở New Zealand Iain Lees-Galloway nhận xét kết quả thử nghiệm rất thú vị và ông muốn khuyến khích các doanh nghiệp thử nghiệm những mô hình làm việc tiến bộ mới.

    "Tôi muốn hợp tác cùng những doanh nghiệp luôn kiếm tìm giải pháp linh hoạt cho nhân viên, vừa cải thiện được năng suất lao động, vừa bảo vệ được quyền lợi của nhân viên", Less-Galloway nói.

    Bích Nga (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-nhan-ket-qua-bat-ngo-khi-cho-nhan-vien-lam-viec-4-ngaytuan-a237345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan