+Aa-
    Zalo

    Công ty Nhật Bản xin lỗi vì nhân viên bỏ 3 phút để mua đồ ăn trưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công ty Nhật Bản đã cúi đầu xin lỗi công khai trên sóng truyền hình vì công nhân của mình dùng 3 phút trong thời gian làm việc để đi mua đồ ăn trưa.

    Một công ty Nhật Bản đã cúi đầu xin lỗi công khai trên sóng truyền hình vì công nhân của mình dùng 3 phút trong thời gian làm việc để đi mua đồ ăn trưa.

    Một quan chức cấp cao của công ty nhận lỗi trên truyền hình - Ảnh: Dailymail

    Theo Dailymail, một nhân viên 64 tuổi của công ty nước máy thành phố Kobe, ngoại ô Osaka, Nhật Bản đã có 26 lần ra ngoài mua đồ ăn trưa trong khoảng thời gian 6 tháng (từ 9/2017 tới 3/2018).

    Theo đại diện văn phòng công ty cho biết, họ phát hiện ra nhân viên trên khi một lãnh đạo nhìn qua cửa sổ và thấy nhân viên rời khỏi tòa nhà làm việc, tới một cửa hang Bento gần đó. Thời gian di chuyển từ công ty tới cửa tiệm đồ ăn là 3 phút, và đây vẫn là khoảng thời gian tính trong giờ làm việc, vì vậy, theo nhà máy, nhân viên này đã “lãng phí” tổng cộng 78 phút trong vòng hơn nửa năm.

    Đại diện công ty sau đó đã lên truyền hình xin lỗi các khách hàng về việc sử dụng thời gian sai mục đích, đồng thời phạt nhân viên 64 tuổi một nửa ngày lương.

    “Thật sự rất đáng tiếc khi những sự cố như thế này lại xảy ra và chúng tôi muốn chân thành gửi lới xin lỗi tới quý vị”, đại diện công ty phát biểu trên sóng truyền hình.

    Tuy nhiên, cư dân mạng Nhật Bản đã phản ứng không mấy tích cực khi thông tin trên được công bố. Họ cho rằng, hình phạt của công ty dành cho nhân viên 64 tuổi là nghiêm trọng hóa vấn đề.

    Nhật Bản đang trong tình trạng dân số giảm và già hóa, do đó rất thiếu nguồn nhân lực ở hầu hết lĩnh vực. Đặc biệt những năm gần đây, sự tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng bù đắp cho sự thiếu hụt này.

    Sự việc trên cho thấy một lát cắt của văn hóa làm việc tại Nhật Bản khi nhân viên luôn làm việc tận tụy và chăm chỉ nhiều giờ mỗi ngày và hiếm khi sử dụng ngày nghỉ phép.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-nhat-ban-xin-loi-vi-nhan-vien-bo-3-phut-de-mua-do-an-trua-a233756.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan