+Aa-
    Zalo

    Công ty Trung Quốc trả 1.400 USD bồi thường cho nhân viên cũ bằng 60kg tiền xu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị yêu cầu bồi thường 10.000 NDT (1.400 USD) cho nhân viên vì sa thải bất hợp pháp, công ty Trung Quốc gây phẫn nộ khi trả cho người này bằng 60 kg tiền xu.

    Tờ Southern Metropolis Daily ngày 26/9 (giờ địa phương) cho biết một công ty cung cấp dịch vụ sức khoẻ ở Trung Quốc đã bị xử phạt vì trả tiền bồi thường cho nhân viên bị sa thải bất hợp pháp bằng 60kg tiền xu, thể hiện sự thiếu tôn trọng với nhân viên này.

    Cụ thể, theo quyết định từ toà án huyện Khai Phúc, ông chủ công ty này đã đổi tiền giấy sang tiền xu với tổng giá trị 10.000 NDT (1.400 USD) để trả cho nhân viên. Người dân viên này đã phải ngồi đếm từng đồng trước toà án trước khi toà án ghi nhận khoản tiền bồi thường vào ngày 14/9.

    Vì hành động trên, tòa án đã phạt công ty phải trả thêm 5.000 NDT vì tội "chà đạp lên nhân phẩm của người lao động" và "lãng phí nguồn lực của cơ quan thực thi pháp luật".

    cong ty trung quoc
    Quản lý công ty đã đổi tiền giấy thành tiền xu để trả cho nhân viên bị sa thải không lý do. Ảnh: toutiao.com 

    Một viên chức toà án đã phải đi cùng nữ nhân viên trên tới gặp ông chủ công ty dịch vụ sức khoẻ để nhận khoản thanh toán bằng tiền xu, nặng 60kg.

    Trước đó, vào tháng 5, nữ nhân viên này đã bị đuổi việc không lý do chỉ sau 2 tuần làm việc ở công ty. Cô đã đệ đơn kiện công ty lên toà án và công ty bị yêu cầu bồi thường cho nhân viên khoản tiền 10.000 NDT. Công ty khi ấy đã không thanh toán số tiền bồi thường đúng với thời hạn mà toà đặt ra.

    Theo đó, một viên chức toà án đã đi cùng người phụ nữ tới công ty để yêu cầu trả tiền bồi thường. Và khi họ tới nơi, ông chủ công ty đã chất đống tiền xu ở đó. 

    Tòa án cho biết một nhân viên của công ty đã phải đi đổi tiền giấy thành tiền xu từ nhiều ngân hàng theo yêu cầu của người quản lý họ Wang. Do đó, hành vi của Wang bị coi là "cản trở nhân viên hợp pháp thực hiện nhiệm vụ" vì tiền xu không phải là hình thức thanh toán được chấp nhận chung tại công ty.

    Minh Hạnh (Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-trung-quoc-tra-1-400-usd-boi-thuong-cho-nhan-vien-cu-bang-60kg-tien-xu-a552664.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan