+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 92 tuổi làm huấn luyện viên ở phòng tập thể hình

    (ĐS&PL) - Sinh năm 1931, cụ bà 92 tuổi vẫn giữ được phong độ thậm chí dẻo dai hơn những cô gái tuổi 19 đôi mươi.

    Người phụ nữ tên Takishima Mika (Nhật Bản) quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe sau khi bị chồng nhận xét chê bai về ngoại hình nhiều mỡ của mình.

    Được biết, Takishima Mika bắt đầu tập thể dục ở tuổi 65 và có huấn luyện viên riêng từ năm 79 tuổi. Tám năm sau, bà trở thành huấn luyện viên trong phòng gym. 

    cu ba 92 tuoi van la huan luyen vien o phong tap the hinh
    Dù 92 tuổi bà Takishima vẫn có thể nâng tạ một cách nhẹ nhàng. Ảnh: Nippon

    Trước đó, bà Takishima là nội trợ toàn thời gian, bà cũng chưa bao giờ tập thể dục. Nhưng sự quyết tâm đã giúp bà giảm thành công 15kg trong 5 năm kế tiếp. 

    Được biết bà đã đăng ký các lớp thể dục, tập luyện để cơ thể săn chắc với một huấn luyện viên cá nhân. Bà Takishima Mika không bao giờ ngờ rằng, 8 năm sau, huấn luyện viên đưa ra một lời đề nghị khó từ chối. 

    Nakasawa giám đốc điều hành phòng tập cho biết: “Mỗi cm trên cơ thể của bà Takishima đều toát lên tình yêu tập luyện. Bà ấy cũng là một diễn giả tuyệt vời. Tôi cảm thấy thật lãng phí khi để bà đến đây chỉ với tư cách học viên. Đó là lý do tôi buộc bà ấy phải đảm nhận vai trò huấn luyện viên. Ban đầu, bà Takishima phản đối nhưng thành tích của bà đã vượt quá mong đợi của chúng tôi”.

    Giờ đây đối với bà Takishima tuổi tác chỉ là những con số. Mỗi ngày của bà Takishima đều rất bận rộn. Chỉ cần ngủ ba hoặc bốn tiếng, bà lên giường lúc 23h và thức dậy lúc 3h sáng. Khi trời vẫn còn tối, bà đã đi dạo và chạy bộ.

    cu ba 92 tuoi van la huan luyen vien o phong tap the hinh23
    Takishima còn thể hiện khả năng dẻo dai của bản thân. Ảnh: Nippon

    Chia sẻ về bữa ăn của mình người phụ nữ 92 tuổi cho biết, bà ăn sáng lúc 7h với cá thu hoặc cá hồi và ăn kèm với natto, trứng, đậu phụ, kim chi, dưa chua. 

    Sau bữa sáng cân bằng, đầy đủ protein và thực phẩm lên men, bà làm việc nhà và thỉnh thoảng tập vài động tác vươn vai. 

    Thậm chí bà tập luyện ngay cả khi xem tivi. Tương tự bữa trưa Takishima cũng chọn ăn uống nhẹ nhàng. Sau đó bà giải phóng năng lượng bằng cách tập luyện. Vào bữa tối, bà Takishima ăn khá thịnh soạn. “Tôi thích cả rượu vang đỏ và trắng. Sau khi uống, tôi dành thời gian thưởng thức bữa tối của mình. Tôi ăn nhiều súp gà và rau. Tôi hầm bắp cải, nấm, khoai tây, cà rốt và những thứ tương tự cho đến khi mềm rồi thêm thịt gà. Tôi thích nước ép rau. Tôi cũng thích các loại rau theo mùa. Vào mùa đông, tôi thêm nhiều hành lá”, bà chia sẻ. 

    Bà Takishima cho biết bản thân không quá hà khắc với chế độ ăn uống của mình. Thay vào đó bạn chọn một chế độ tập luyện khoa học để tạo cho mình một cơ thể khỏe mạnh.

    Ở độ tuổi như bà Takishima, cụ bà người Đức Johanna Quaas cũng  thường xuyên tập luyện thể dục dụng cụ mà thậm chí còn tham gia thi đấu.

    Theo tờ Der Tagesspiegel, tại giải đấu Turnfest vừa diễn ra ở thủ đô Berlin, cụ đã xếp hạng 5 ở nội dung thi xà kép dành cho độ tuổi từ 70 trở lên. Tuy đã ngoài 90 nhưng vận động viên đặc biệt này đã làm mọi người thán phục vì độ dẻo dai và sự uyển chuyển đáng kinh ngạc.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-92-tuoi-van-la-huan-luyen-vien-o-phong-tap-the-hinh-a573682.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan