+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng xôn xao về cặp rồng "nhìn là cười nguyên năm" trước cổng công viên ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, cặp rồng làm bằng cây sanh tại công viên Tao Đàn (TP.HCM) nhanh chóng gây sự chú ý, có người cho rằng rồng này "nhìn là cười nguyên năm".

    Theo báo Thanh Niên, từ chiều 26/1, cặp linh vật rồng tạo hình bằng cây xanh tại phía cổng đường Trương Định của công viên Tao Đàn (TP.HCM) được chia sẻ khắp mạng xã hội. Tạo hình linh vật rồng gây chú ý vì toàn bộ được tạo hình bằng cây xanh, trừ phần mắt, miệng đang được dán giấy.

    cu dan mang xon xao ve cap rong nhin la cuoi nguyen nam truoc cong cong vien o tp hcm 2
    Linh vật rồng bằng cây xanh gây cười đã được che lại chờ hoàn thiện, người dân mong chờ diện mạo mới. Ảnh: Thanh Niên

    Nhiều ý kiến cho rằng linh vật rồng này dễ thương, thân thiện; nhưng cũng có người cho rằng rồng được chế tác từ cây xanh nhìn giống con sâu ăn lá, con giun, phần đầu giống con vịt. Bên cạnh đó, một số tài khoản cũng nhận xét: "Nhìn rồng này là cười nguyên năm rồi nè. Tết nhiều nụ cười", "Rồng vui vẻ"... 

    Một số người khác bày tỏ sự đồng cảm với nghệ nhân tạo nên tác phẩm này: "Rồng làm bằng cây lá thì như vậy là đẹp rồi, chứ không phải đúc khuôn hay tạc tượng đâu mà đòi hoàn hảo. Nhìn cũng thấy dễ thương, rồng xanh yêu môi trường...".

    cu dan mang xon xao ve cap rong nhin la cuoi nguyen nam truoc cong cong vien o tp hcm
    Hội hoa xuân Giáp Thìn năm nay được tổ chức trong 10 ngày từ ngày 6 - 15/2 (tức 26 tháng chạp đến mùng 6 tết) tại công viên Tao Đàn, quận 1. Dự kiến vé vào cổng 30.000 đồng với người lớn, trẻ em dưới 1,2 m được miễn phí vé. Ảnh: Thanh Niên

    Chiều 28/1, theo báo Dân Trí, tại công viên Tao Đàn, phần đầu cặp rồng nói trên đã được đơn vị thi công dùng tấm lưới che chắn một phần. 

    Nguồn tin cũng cho hay, ông Lê Công Sơn, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM cho biết, cặp rồng này nằm trong công trình hội hoa xuân 2024.

    Mỗi con rồng có chiều cao 6m, dài 17m được làm từ cây sanh. Đơn vị lên ý tưởng vào tháng 6/2023, trải qua 6 lần thẩm duyệt của Hội đồng nghệ thuật và các đơn vị liên quan góp ý, chỉnh sửa.

    Đến tháng 10/2023, sau khi được UBND TPHCM duyệt thiết kế, công ty này đặt thuê nghệ nhân ở Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) tạo hình. Ngày 22/1, cặp rồng được vận chuyển đến công viên Tao Đàn.

    cu dan mang xon xao ve cap rong nhin la cuoi nguyen nam truoc cong cong vien o tp hcm 3
    Hai con rồng được đặt đối xứng cạnh cổng chính hội hoa xuân công viên Tao Đàn. Ảnh: Dân Trí

    Theo ông Sơn, việc tạo hình các con vật bằng cây xanh rất khó, đặc biệt với các con vật có kích cỡ lớn như cặp rồng này. 

    "Trong khuôn viên hội hoa xuân sẽ có những con rồng linh vật và rồng biểu tượng vui. Hai con rồng được mạng xã hội chia sẻ là hai con rồng tạo cảnh quan ở cổng chính. Đến nay, cặp rồng này vẫn chưa hoàn thiện, chúng tôi đang đợi nghệ nhân gắn phụ kiện hoàn chỉnh, dự kiến ngày 5/2 hoàn thành", ông Sơn nói.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-xon-xao-ve-cap-rong-nhin-la-cuoi-nguyen-nam-truoc-cong-cong-vien-o-tp-hcm-a609010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan