+Aa-
    Zalo

    Cụ già 80 tuổi bán bún nuôi con khiến dân mạng dậy sóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những hình ảnh cụ già 80 tuổi cơ cực mưu sinh trong đêm để nuôi con được đăng tải trên trang xã hội khiến cư dân mạng dậy sóng.

    (ĐSPL) - Những hình ảnh cụ già 80 tuổi cơ cực mưu sinh trong đêm để nuôi con được đăng tải trên trang xã hội khiến cư dân mạng dậy sóng.

    Cụ 80 tuổi bán bún nuôi con khiến dân mạng dậy sóng
    Hình ảnh bà cụ 80 tuổi bán bún hàng đêm khiến nhiều người thương cảm.

    Băn khoăn hình ảnh cụ bà 80 tuổi bán bún nuôi con

    Khi hình ảnh về cụ bà 80 tuổi lọ mọ đẩy hàng bún thịt nướng dong duổi ngày qua ngày để kiếm tiền nuôi con được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã không khỏi xót xa trước phận đời cơ cực của cụ. Để thể hiện tấm lòng, nhiều bạn trẻ đã tìm đến chia sẻ, phụ giúp bán hàng và mua hàng ủng hộ cho cụ già.

    Cụ 80 tuổi bán bún nuôi con ở Sài Gòn khiến cư dân mạng dậy sóng
    Nhiều bạn trẻ đên mua ủng hộ và phụ bán hàng giúp cụ Tám

    Chiều 26/6 chúng tôi tìm đến đầu hẻm 589 Lê Hồng Phong, khu phố 3, P.10, Q.10 nơi cụ bà bán bún thịt nướng nuôi con như một thanh viên mạng xã hội đã đăng tải.

    Đến đây, một số người dân ngụ tại con hẻm cho biết vị trí đầu hẻm chính là nơi cụ bà đặt gánh hàng bán bún vào mỗi buổi chiều. Người dân cho biết, không biết tên thật của cụ bà là gì nhưng chỉ quen gọi là bà Tám (ngụ ở tổ 44, P. 10). Mỗi tô bún thịt nướng của cụ Tám chỉ có giá 10.000-15.000 đồng.

    “Lúc trước cụ bán cũng ế lắm, nhưng không biết vì sao mấy bữa nay khách nườm nượp kéo đến mua khiến con hẻm này trở nên chật chội hẳn ra” - Chị Tâm bán cà phê trong hẻm cho biết.

    Hoàn cảnh của cụ không quá khó khăn

    Tìm đến địa chỉ nhà của cụ bà theo chỉ dẫn của người dân, trước mặt phóng viên là ngôi nhà xây một trệt, một lầu có cổng sắt cao và chắc chắn. Thời điểm phóng viên có mặt, một người phụ nữ chạy ra chào hỏi khách. Qua vài câu hỏi và trả lời ngắn gọn, người phụ nữ này cho biết chị tên là Huỳnh Thị Thanh Trang (SN 1971) là con gái của cụ.

    Chị Trang chia sẻ, mẹ tên là Trần Thị Thơ (sinh năm 1940, 74 tuổi chứ không phải hơn 80 tuổi) gia đình chị có 3 anh em, trên chị còn 2 anh trai đều cùng sống với mẹ.

    “Anh trai tôi đã ly hôn vợ, có hai con đang học THPT và cùng sống trong ngôi nhà này. Ngoài ra tôi còn có một anh có biểu hiện bệnh tâm thần không được tỉnh táo lắm”.

    Cụ 80 tuổi bán bún nuôi con ở Sài Gòn khiến cư dân mạng dậy sóng
    Huỳnh Thị Thanh Trang con gái của bà cụ 80 tuổi bán bún nuôi con ở Sài Gòn khiến cư dân mạng dậy sóng

    Khi phóng viên hỏi vì sao cụ đã 80 tuổi rồi nhưng vẫn để cụ phải đi bán, liệu hoàn cảnh gia đình có khó khăn lắm không? Chị Trang cho biết, hàng ngày chị bán hàng ăn, còn anh trai đầu bán than. Do đó gia đình cũng có tiền để chi tiêu.

    “Tụi tôi cũng bảo mẹ có tuổi rồi ở nhà nghỉ ngơi nhưng mẹ không chịu. Mẹ nói ở nhà buồn, muốn kiếm việc làm cho khỏe mạnh, khỏi sinh bệnh tật” - chị Trang phân trần.

    Theo chị Trang, mẹ tuổi đã già, rất khó tính nên chị phải chiều. “Mỗi buổi trưa về tôi đi chợ chuẩn bị đồ, chiều đẩy xe qua đường Lê Hồng Phong đến chỗ bán ở hẻm 589 cho mẹ. Đến tối thì cháu trai của tôi ra đẩy xe về cho mẹ chứ không để mẹ đẩy. Thấy mẹ được vui vẻ, thoải mái nên tôi cũng yên tâm phần nào…” - chị Trang nói.

    Cụ 80 tuổi bán bún nuôi con ở Sài Gòn khiến cư dân mạng dậy sóng
    Một nhà hảo tâm đến giúp đỡ, chia sẻ tình cảm cho hoàn cảnh của cụ Tám sau khi biết về thông tin bà cụ trên trang mạng xã hội

    Theo chị Trang, cũng có nhiều người thấy mẹ có tuổi rồi mà vẫn bán nên hỏi thì mẹ trả lời bán hàng nuôi con. "Trước mẹ bán ế lắm, không có khách, lỗ hoài thấy không có việc con cháu không ra phụ nhưng mấy ngày nay bán đắt nên tôi ra phụ giúp” - Chị Trang cười nói.

    Khi được hỏi về gia đình có thuộc diện hộ nghèo thì chị Trang xác nhận có và đang được hưởng chính sách hỗ trợ của nhà nước. “Hằng ngày tôi và anh trai cố gắng làm lụng thì vẫn đủ lo cho cuộc sống hàng ngày ở mức trung bình không có chuyện khó khăn đến mức phải ép mẹ tôi đi bán để kiếm tiền nuôi con”.

    Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Kim Yến tổ trưởng tổ dân cư số 44, khu phố 3, cho biết bà Thơ bán bún thịt nướng đã lâu. Gia đình bà cũng khó khăn, khu dân cư đã cho vào danh sách đề nghị diện hộ nghèo và gia đình đang được hưởng chính sách hỗ trợ hộ nghèo của nhà nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-gia-80-tuoi-ban-bun-nuoi-con-khien-dan-mang-day-song-a38550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mưu sinh kiếm tiền về quê ăn Tết

    Mưu sinh kiếm tiền về quê ăn Tết

    Sắp đến tết, trời lạnh... Những kiếp người vẫn nặng gánh mưu sinh cốt kiếm thêm chút tiền về quê ăn tết. Nỗi lo cơm áo đè nặng lên từng kiếp người...