+Aa-
    Zalo

    Cửa hàng khung ảnh phát hỏa trong đêm, cả gia đình thoát nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đám cháy lớn phát ra từ cơ sở làm khung ảnh Trung Vân (đường Lê Duẩn, TP Huế), khiến nhiều tài sản của bị thiêu rụi; may mắn 3 người trong nhà thoát chết.

    Đám cháy lớn phát ra từ cơ sở làm khung ảnh Trung Vân (đường Lê Duẩn, TP Huế), khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi; may mắn 3 người trong nhà thoát chết.

    Theo tin tức trên báo PhapluatPlus, thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 23h40 ngày 12/3, tại số nhà 604 đường Lê Duẩn (thuộc phường Phú Xuân, thành phố Huế). Người dân hoảng loạn khi phát hiện cơ sở làm khung ảnh Trung Vân do anh Trần Văn Trung (SN 1990, quê Hà Nam) làm chủ bốc cháy dữ dội, khói đen nghi ngút.

    Lúc xảy ra cháy lớn, trong nhà có 3 người, là vợ chồng anh Trung và một người em. Thấy đám cháy quá lớn, cả 3 người đã nhanh chóng trèo qua lan can nhà hàng xóm, đập cửa kêu cứu và may mắn thoát chết.

    “Đi ngang qua, phát hiện căn nhà cháy lớn dữ dội, tôi lấy đá ném lên cứu kính để đánh thức người bên trong nhà, rồi chạy sang đập cửa mấy nhà xung quanh để sơ tán người ra ngoài vì sợ sẽ cháy lan sang các nhà bên cạnh, sau đó gọi cho 114 tới để dập lửa”, anh Nguyễn Văn Ngọc (trú ở Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) người đã phát hiện vụ cháy kể lại.

    Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: báo Người Đưa Tin)

    Cùng đưa tin, báo Trí thức trẻ thông tin thêm, lúc này, mọi người xung quanh nghe tiếng la lớn cùng đến dập lửa. Do ngọn lửa quá lớn nên mọi công tác cứu hộ bất thành.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã điều 5 xe chữa cháy, cùng 40 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường dập lửa.

    Sau khoảng một giờ đồng hồ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang các nhà lân cận. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà ở giữa cùng nhiều tài sản có giá trị trong nhà.
    Được biết, khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn được một đôi vợ chồng trẻ mới thuê cách đây hơn 1 năm để làm nơi sản xuất khung ảnh.

    Hiện nguyên nhân cháy đang được ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

    Điều 4, Luật Phòng cháy và Chữa cháy: “Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy:

    1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

    2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

    3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

    4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hang-khung-anh-phat-hoa-trong-dem-ca-gia-dinh-thoat-nan-a183881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan